đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

"Cậu bé nặng nhất Trung Quốc" 14 tuổi đã 150kg, có thể ăn 1 thùng mì gói 1 ngày có kết cục ra sao?

Đăng ngày 22/02/2024

Cân nặng kỉ lục của cậu bé này chạm mốc 200kg dù chỉ cao 158cm.

Cân nặng kỉ lục của cậu bé này chạm mốc 200kg dù chỉ cao 158cm.

 

Năm 2000, cậu bé Từ Chu Lỗi ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc ra đời như mọi bạn bè đồng trang lứa khác. Dù cân nặng hơn 4kg của cậu khiến mẹ cậu là Chu Diệu Hoa khó sinh nhưng em lớn lên phát triển bình thường, khỏe mạnh. Việc Từ Chu Lỗi mũm mĩm còn được người lớn khen ngợi.

 

Nhưng khi cậu bé lên 3 tuổi, mọi chuyện đột nhiên trở nên khác biệt. Mùa đông năm 2003, em đến Hải Nam cùng gia đình thăm họ hàng. Có lẽ vì sự thay đổi môi trường đột ngột và thức ăn khác nhau giữa các vùng miền nên cậu bé đột nhiên có cảm giác thèm ăn lạ thường, ăn được vài bát cơm trong 1 bữa, nhiều hơn cả người lớn, một con số bất thường với trẻ 3 tuổi.

 

Ban đầu, gia đình không để ý nhiều, chỉ nghĩ đồ ăn ở Hải Nam phù hợp với khẩu vị của con và trẻ chạy nhảy sẽ tiêu hóa nhanh. Nhưng khi về đến nhà, họ phát hiện Từ Chu Lỗi chỉ sau vài ngày đã tăng 5kg. Chu Diệu Hoa bắt đầu hạn chế Từ Chu Lỗi ăn, mỗi ngày chỉ một quả trứng và một ly sữa, không thêm gì cả.

 

"Cậu bé nặng nhất Trung Quốc" 14 tuổi đã 150kg, có thể ăn 1 thùng mì gói 1 ngày có kết cục ra sao?- Ảnh 1.
Từ Chu Lỗi hồi bé

 

Ý định ban đầu của Chu Diệu Hoa là kiểm soát chế độ ăn của con trai, để cậu bé thu nhỏ dạ dày, đồng thời đó cũng là hình phạt cho việc con "ăn uống không kiểm soát". Nhưng Từ Chu Lỗi lại đến nhà hàng xóm xin đồ ăn, thậm chí còn đến cửa hàng tiện lợi trộm đồ ăn. Bất lực, bố mẹ lại cho em ăn như cũ. Kết quả cậu bé Từ Chu Lỗi ăn uống không kiềm chế và cuối cùng đã nặng 45kg khi mới 4 tuổi, lên 6 tuổi thì nặng 60kg.

 

Con đường giảm cân khó khăn


Năm 2006, Từ Chu Lỗi đã dần bắt đầu quan tâm đến ý kiến của những người xung quanh, mỗi khi đi học đều bị bạn bè đặt cho biệt danh là "Béo" khiến em tự muốn giảm cân. Nhưng trẻ con khó kiên trì, mỗi lần cố nhịn ăn chỉ được vài ngày.

 

Vợ chồng Chu Diệu Hoa cũng nghi ngờ con trai mình mắc bệnh gì đó nên đưa cậu đi khám. Thế nhưng bác sĩ chỉ nói rằng vì sự chiều chuộng của cha mẹ mà trẻ không thể giảm cân. Chỉ bằng cách kiểm soát chế độ ăn uống và tập thể dục, em mới có thể trở lại bình thường.

 

Vài năm sau, Từ Chu Lỗi còn vào trại giảm cân đặc biệt. Kiên trì được 1 năm, em cũng đã giảm cân thành công từ hơn 100kg xuống còn 68kg. Nhưng về nhà thì đâu lại vào đó, chỉ trong vòng vài tháng, lượng mỡ đã mất bắt đầu tăng trở lại. Đến tuổi niên thiếu, Từ Chu Lỗi cán mốc 150kg. Trong khi bạn bè đang vui chơi chạy nhảy, với cậu bé đi lại cũng khó khăn, cả cơ thể đều trì trệ, việc học cũng ảnh hưởng.

 

"Cậu bé nặng nhất Trung Quốc" 14 tuổi đã 150kg, có thể ăn 1 thùng mì gói 1 ngày có kết cục ra sao?- Ảnh 2.
Việc giảm cân chỉ hiệu quả 1 lúc rồi "đâu lại vào đấy"

 

"Cậu bé nặng nhất Trung Quốc" tất nhiên được các chuyên gia y khoa quan tâm đặc biệt. Các bác sĩ cũng choáng váng khi nhìn thấy Từ Chu Lỗi. Cậu bé còn được xét nghiệm gen. Chỉ sau cuộc xét nghiệm này, mọi người mới phát hiện ra nguyên nhân thực sự gây ra căn bệnh của Từ Chu Lỗi: Hội chứng Willi béo.

 

Căn bệnh này là một khiếm khuyết di truyền, vùng dưới đồi của người bệnh bị rối loạn chức năng, dẫn đến dù có ăn gì thì não cũng không thể tiếp nhận thông tin mà chỉ biết tiếp tục ăn. Cho nên Từ Chu Lỗi mới không khống chế được việc ăn uống.

 

Chỉ có một phương pháp điều trị, đó là cắt bỏ một phần dạ dày và một phần ruột để Từ Chu Lỗi ăn ít hơn. Sau khi nghe kế hoạch điều trị, vợ chồng Chu Diệu Hoa nóng lòng muốn thảo luận về thời gian phẫu thuật với bác sĩ, hy vọng có thể kiểm soát được cân nặng của con mình càng sớm càng tốt. Ban đầu ai cũng nghĩ rằng sau ca phẫu thuật, mọi chuyện sẽ ổn và Từ Chu Lỗi có thể bắt đầu kiểm soát việc ăn uống của mình.

 

"Cậu bé nặng nhất Trung Quốc" 14 tuổi đã 150kg, có thể ăn 1 thùng mì gói 1 ngày có kết cục ra sao?- Ảnh 3.

 

"Cậu bé nặng nhất Trung Quốc" 14 tuổi đã 150kg, có thể ăn 1 thùng mì gói 1 ngày có kết cục ra sao?- Ảnh 4.
14 tuổi cậu bé đã nặng 150kg

 

Bi kịch sau cùng

 

Những năm sau đó, mặc dù Từ Chu Lỗi vẫn còn tương đối mập mạp, nhưng tổng thể thân hình ổn định hơn. Ngay khi gia đình nghĩ rằng em có thể sống như một người bình thường thì tai nạn lại xảy ra.

 

Sau nhiều năm đồng hành cùng cậu con trai, Chu Diệu Hoa không may bị đột quỵ và đột ngột phải nhập viện. Vì gia đình đã dành hết tiền tiết kiệm để chữa trị cho cậu bé nên Chu Diệu Hoa buộc phải trở về nhà để huấn luyện phục hồi chức năng vì sợ phải tốn tiền. Tuy nhiên, vì không được điều trị kịp thời nên khả năng hồi phục thể chất của Chu Diệu Hoa không được tốt. Bi kịch ập đến, hai vợ chồng không còn thời gian chăm sóc cậu con trai út nếu cậu bé lại ăn trộm đồ ăn.

 

Không có sự ràng buộc của cha mẹ, Từ Chu Lỗi quả thực đã quay trở lại con đường lấy lại cân nặng. Khi đó, cậu có thể ăn hết cả thùng mì gói trong một ngày. Không lâu sau, Từ Chu Lỗi đã tăng lại lên hơn 200kg do lượng calo nạp vào cao. Do cân nặng tăng đột ngột, cơ thể em dần suy sụp, không chỉ phải dựa vào bình oxy hỗ trợ hàng ngày mà đôi chân cũng bắt đầu rỉ dịch trong cơ thể.

 

"Cậu bé nặng nhất Trung Quốc" 14 tuổi đã 150kg, có thể ăn 1 thùng mì gói 1 ngày có kết cục ra sao?- Ảnh 5.

 

"Cậu bé nặng nhất Trung Quốc" 14 tuổi đã 150kg, có thể ăn 1 thùng mì gói 1 ngày có kết cục ra sao?- Ảnh 6.

 

"Cậu bé nặng nhất Trung Quốc" 14 tuổi đã 150kg, có thể ăn 1 thùng mì gói 1 ngày có kết cục ra sao?- Ảnh 7.

 

"Cậu bé nặng nhất Trung Quốc" 14 tuổi đã 150kg, có thể ăn 1 thùng mì gói 1 ngày có kết cục ra sao?- Ảnh 8.
Từ Chu Lỗi không thể tự mình vận động

 

Cân nặng quá mức của em khiến các bác sĩ không thể điều trị được nữa. Sau 8 ngày nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, Từ Chu Lỗi qua đời.

 

Khi Từ Chu Lỗi qua đời, cậu mới 21 tuổi. Ngay cả việc vận chuyển đến nhà xác cũng vô cùng khó khăn. Và sự ra đi của "cậu bé nặng nhất Trung Quốc" cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo cho chúng ta: chỉ khi kiểm soát được ham muốn của mình một cách hợp lý thì chúng ta mới có chất lượng cuộc sống tốt hơn. .

 

Về phần mình, các bậc phụ huynh cũng cần quan tâm, để ý đến con cái mình. Đừng để tình trạng tăng cân không kiểm soát xảy ra, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể đe dọa đến tính mạng của trẻ. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng với việc vận động thể chất thường xuyên sẽ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tâm hồn. Cha mẹ hãy là tấm gương với lối sống lành mạnh, và cùng con tạo dựng những thói quen tốt từ nhỏ để con có thể mang theo suốt cuộc đời.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật