đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Sự thật về bộ đồ ăn xin được rao bán online giá cao ngất ngưởng, thậm chí hết hàng

Đăng ngày 11/08/2020

Mới đây, trên một sàn giao dịch thương mại điện tử bất ngờ xuất hiện thành viên rao bán thứ tưởng chừng ít sử dụng trong xã hội hiện đại, đó là bộ đồ ăn xin bao gồm gậy, túi cói, gáo dừa, nón và dép rách…

Mới đây, trên một sàn giao dịch thương mại điện tử bất ngờ xuất hiện thành viên rao bán thứ tưởng chừng ít sử dụng trong xã hội hiện đại, đó là bộ đồ ăn xin bao gồm gậy, túi cói, gáo dừa, nón và dép rách…


Đồ ăn xin rao bán giá chát, người bán báo "Hết hàng" sau vài giờ đăng 

 

Những món đồ "con nhà nghèo" này được người bán đặt cho cái tên rất… “mỹ miều”: Túi xách ăn xin, combo ăn xin.

 

Dưới lời rao bán là những thông tin về sản phẩm được người bán mô tả: túi làm từ chất liệu cói truyền thống; túi rách ăn xin – tuy rách mà khó lọt – cam kết 100% không lo rơi tiền.

 

su that ve bo do an xin duoc rao ban online gia cao ngat nguong, tham chi het hang - 1
 

 

Combo bộ đồ đi ăn xin đã... hết hàng (Ảnh chụp màn hình).

 

Giá mặt hàng dùng để đi “ăn xin” được rao bán ở mức khá cao: 200.000 đồng với túi xách ăn xin; 100.000 đồng với combo bộ ăn xin mũ nón túi xách gậy. Nếu ai mua buôn hoặc sỉ sẽ được bán với giá rẻ hơn giá bán lẻ.

 

Những tưởng sẽ không có ai mua mặt hàng này nhưng sau vài giờ đăng tải, người bán đã đăng thông tin thông báo: Hết hàng.

 

Gọi đến số điện thoại đăng tin, người nghe phủ nhận chuyện bán combo ăn xin

 

Sau khi combo ăn xin được rao bán trên sàn giao dịch mại điện tử, nhiều người đã gọi điện đến số điện thoại ghi trên gian hàng. Lạ lùng, người nghe xác nhận không hề có chuyện bán combo bộ đồ đi ăn xin. Điều này chứng tỏ đây chỉ là một trò chơi giải trí của một cá nhân nào đó. Dẫu vậy, nhiều người vẫn cảm thấy nực cười khi sản phẩm "chuyên dụng" này xuất hiện trên một trang thương mại điện tử.

 

Chị Thùy Dương (25 tuổi, Hà Nội) bày tỏ: “Tại sao "trò đùa" ấy lại có thể ngang nhiên xuất hiện trên trang thương mại điện tử lớn gần nhất cả nước. Đúng là trên đời chuyện gì cũng có thể xảy ra”.

 

su that ve bo do an xin duoc rao ban online gia cao ngat nguong, tham chi het hang - 3

Bức ảnh được share chóng mặt trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng cảm thấy nực cười vì không ngờ những thứ bỏ đi có thể bán lấy tiền (Ảnh chụp màn hình).

 

“Thật là hài hước. Mình chưa bao giờ nghĩ mặt hàng này được rao bán online với giá trên 100.000 đồng/combo cả. Có lẽ người bán cứ đăng như vậy thôi, chứ thực tế chẳng có ai đặt mua đâu”, bạn Trọng Vũ (27 tuổi, Hưng Yên) chia sẻ.

 

“Hồi tháng 4, mình lướt mạng xã hội thấy nhiều bạn trẻ đăng tải hình ảnh cây gậy, nón rách và túi cói để chuẩn bị đi… ăn xin. Mình nghĩ đó là một “trò chơi” giải trí của giới trẻ, chứ chưa bao giờ dám tưởng tượng những thứ này được rao bán với giá không phải rẻ như vậy! Không biết người bán giờ ra sao với số hàng này”, anh Ngọc Nguyễn (35 tuổi, TP.HCM) nói.

 

Trước đó, cách đây vài tháng, cộng đồng mạng bất ngờ trước thông tin lá bàng khô được rao bán trên các trang thương mại điện tử với giá 800 - 1.000 đồng/lá hoặc 100.000 đồng/kg. Theo tìm hiểu, lá bàng khô giúp diệt ký sinh trùng và một số loại vi khuẩn gây bệnh cho động vật thủy sản. Vì thế, những hộ dân nuôi cá trong ao hồ - đầm lớn, người chơi cá cảnh thường mua về để dùng…

,

Ngoài ra, những món đồ đồng nát như ve chai, sắt vụn cũng được rao bán online theo combo, nếu mua nhiều sẽ có giá hời. Mỗi combo đồng nát sẽ có giá dao động từ 15.000-20.000 đồng tùy mặt hàng. Riêng đồ linh kiện điện tử có thể tái sử dụng có giá cao hơn, chừng 25.000 đồng/kg.

 

 (thoidaiplus.giadinh.net.vn)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật