đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Loạt chậu hoa Tết 'giá khủng': Lan Hồ Điệp gần 900 triệu, chậu hoa giấy xấp xỉ ô tô mới

Đăng ngày 27/01/2022

Những chậu hoa Tết giá khủng, dáng độc đáo đang khiến cho nhiều người phải trầm trồ.

Những chậu hoa Tết giá khủng, dáng độc đáo đang khiến cho nhiều người phải trầm trồ.

 

Chậu hoa lan hồ điệp gần 900 triệu đồng

 

Nhiều ngày qua, tại chợ hoa Tết trước cổng sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) đang trưng bày một chậu hoa lan hồ điệp treo bảng giá 868 triệu đồng. Với mức giá "khủng" như vậy, số người đến xem thì nhiều mà chưa có ai sẵn sàng làm chủ nhân của chậu lan khổng lồ này.

 

gggggg

 

gggggg

 

Chia sẻ với báo chí, anh Ngô Hoàng Nghiệp, người đang rao bán chậu lan này cho biết, tác phẩm được ghép từ 2.686 cành hoa lan hồ điệp xuất xứ từ Đà Lạt, được một nghệ nhân cắm hoa cùng 5 người thợ liên tục cắm, tỉa, xếp cành trong 4 ngày mới hoàn thành. Riêng chậu cây đã có đường kính 1,5 m và phải đặt làm riêng trước 3 tháng với họa tiết khảm trai vảy rồng mạ vàng.

 

Theo anh Ngô Hoàng Nghiệp, mức giá 868 triệu đồng đảm bảo được con số phong thuỷ, như 86 (phát lộc), 68 (lộc phát). Sau giao thừa mà vẫn chưa có người hỏi mua, anh Nghiệp dự định tặng chậu lan này cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thay lời chúc đội tuyển quốc gia của chúng ta sẽ chiến thắng trong trận đấu sắp tới.

 

Chậu hoa giấy 250 triệu đồng

 

Một cây hoa giấy có tạo hình rồng mới được vận chuyển từ Bến Tre lên TP.HCM để chào bán trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Mức giá "khủng" được nhà vườn đưa ra là 250 triệu đồng.

 

Anh Ngô Thanh Ngoãn, nhà vườn Hải Loan 2 (TP. Thủ Đức), cho hay, cây hoa giấy thế “Rồng bay” trên có tổng trọng lượng cả chậu khoảng 500kg. Gốc cây ước tính đã trên 30 năm tuổi. Để có được hình hài hiện tại thì nghệ nhân cần từ 6-7 năm chăm sóc phôi. Từ phôi không cành, không lá, chờ lên khung rồi ra từng nhánh nguyên hình thù của rồng như 4 chân, đuôi, vây rồng. Nghệ nhân vừa nuôi vừa uốn cây nên tác phẩm rất tốn công chăm sóc.

 

 

gggggg

 

Gốc hoa giấy trước đó được các nghệ nhân săn tìm ở nhà người dân tại Bến Tre. Lúc mua từ nhà dân cách đây 7 năm, riêng việc đào và bứng phôi gốc ở đã mất tới 4 ngày do rễ cây ăn sâu và rộng vào lòng đất.

 

gggggg

 

Đây được coi là sản phẩm độc bản, chưa từng có, bởi việc tìm được phôi hoa giấy y chang dáng rồng là rất khó. Chưa kể rủi ro trong quá trình nuôi cây còn bị sâu bệnh, ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Ước tính, chiều dài từ đầu rồng đến đuôi rồng khoảng hơn 4m. Do được phối ghép, cây có ngũ sắc: tím - cam - trắng - hồng - đỏ.

 

Nhất chi mai độc đáo 300 triệu đồng

 

Thời điểm cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đường Lạc Long Quân (Hà Nội) bày bán đủ loại hoa, cây cảnh độc, lạ để phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô.

 

Trong đó, tác phẩm 9 cây nhất chi mai "khoe dáng" trên khúc gỗ lớn đang thu hút sự chú ý của nhiều người khi được chào bán với mức giá gần 300 triệu đồng.

 

gggggg

 

Theo chia sẻ của người bán, tác phẩm mang tên "Cửu long quy tụ" gồm 9 cây nhất chi mai có thế uốn lượn như những con rồng được trồng trên thân gỗ lim dài khoảng 4,5m. Hiện tại, giá cho thuê của chậu cây là 200 triệu đồng, còn bán đứt là gần 300 triệu đồng.

 

gggggg

 

"Phải 1 năm vừa lên ý tưởng, vừa thực hiện, chăm sóc tỉ mỉ, “Nhất chi mai - Cửu long quy tụ” mới hoàn thành. Đây cũng là tác phẩm tâm huyết và lớn nhất từ trước đến giờ tôi từng thực hiện", chủ tác phẩm cho hay.

 

Thân gỗ lòng trũng, có hình dáng giống con thuyền độc mộc để chứa đất, phân hữu cơ và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật