đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Kỳ lạ cặp song sinh cùng bố mẹ nhưng khác màu da

Đăng ngày 25/08/2022

Bà mẹ 29 tuổi ở Anh vô cùng sửng sốt vì cặp song sinh vừa chào đời của mình có màu da hoàn toàn khác nhau. Mọi người thường xuyên hỏi “Cả hai đứa có phải đều là con của cô ấy?”

Bà mẹ 29 tuổi ở Anh vô cùng sửng sốt vì cặp song sinh vừa chào đời của mình có màu da hoàn toàn khác nhau. Mọi người thường xuyên hỏi “Cả hai đứa có phải đều là con của cô ấy?”


Chantelle Broughton (29 tuổi) đã sinh con trai Ayon và con gái Azirah tại Bệnh viện Thành phố Nottingham (Anh) vào tháng 4 nhưng cặp song sinh xuất hiện với màu da hoàn toàn khác nhau. Bà mẹ trẻ cho biết nhiều người không tin nổi đây là một cặp sinh đôi cùng cha, cùng mẹ.

 

Ky la cap song sinh cung bo me nhung khac mau daCặp song sinh có màu da hoàn toàn khác nhau. 


Cụ thể, cậu bé Ayon có da trắng và mắt xanh, cô bé Azirah có da nâu và mắt nâu. Trường hợp sinh đôi khác màu da của cặp đôi được các chuyên gia về di truyền học đánh giá là vô cùng hiếm gặp, một triệu người mới có một trường hợp bị như vậy.


Nguyên nhân của sự khác biệt màu da giữa Ayon và Azirah nằm cả ở phía cha và phía mẹ. Dù chị Chantelle có diện mạo là một cô gái da trắng, nhưng chị có ông ngoại là người Nigeria da đen (một quốc gia ở Tây Phi). Cha của hai bé, anh Ashton (29 tuổi), cũng là con lai, anh có cha mẹ đến từ Jamaica và Scotland.


Ky la cap song sinh cung bo me nhung khac mau da-Hinh-2
Sự khác biệt màu da giữa Ayon và Azirah là do gốc gác của cha và mẹ hai bé. 


Chị Chantelle cho biết thoạt tiên khi mới ra đời, hai bé Ayon và Azirah không khác nhau nhiều, nhưng sau vài tuần, sự khác biệt về màu da và màu mắt lộ ra ngày càng rõ.


Chia sẻ về trường hợp hy hữu này, chị Chantelle nói: "Tôi rất vui vì sự độc đáo này đã đến với gia đình nhỏ của chúng tôi. Hiện tại, màu da của con gái chúng tôi - bé Azirah - thậm chí còn sẫm hơn màu da của cha bé. Người thân và bạn bè đều quá đỗi sửng sốt trước hiện tượng độc đáo này”.


Ky la cap song sinh cung bo me nhung khac mau da-Hinh-3
Ngoài khác biệt về màu da, cặp song sinh 4 tháng tuổi này có tính cách "hoàn toàn trái ngược".

 

Ngoài ngoại hình khác nhau, Chantelle cho biết cặp song sinh 4 tháng tuổi này có tính cách "hoàn toàn trái ngược". Tính cách của Azirah khá hiền lành, dễ chịu, bé luôn vui vẻ và không hay quấy khóc, còn Ayon thì luôn muốn nhận được nhiều sự quan tâm, luôn thích có người bên cạnh quan tâm, bế ẵm, hỏi chuyện. “Tôi nghĩ sau này màu tóc của hai đứa cũng sẽ khác nhau. Tóc của Azirah sẽ dày và xoăn. Hiện tại, tôi đã cảm nhận được sự khác biệt ở tóc của hai đứa rồi", chị Chantelle chia sẻ.


Chị Chantelle cho biết mỗi khi chị đưa hai bé ra ngoài, những người xung quanh luôn rất quan tâm chú ý. Thậm chí, không ít người suy đoán cặp song sinh này có hai người cha khác nhau. Có người từng hỏi Chantelle rằng: “Cả hai đứa bé đều là con của cô đúng không?”.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật