đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bắt được sinh vật ánh bạc khắp người, tưởng ngư tinh hóa ra là cá thiên thần

Đăng ngày 08/03/2023

Con cá lạ lùng mà anh Dương bắt được là cá heo không vây, được người Trung Quốc gọi là thiên thần mỉm cười, là một trong những loài cá rất quý hiếm.

Con cá lạ lùng mà anh Dương bắt được là cá heo không vây, được người Trung Quốc gọi là thiên thần mỉm cười, là một trong những loài cá rất quý hiếm.


Anh Dương, một ngư dân ở Lâm Hải, Chiết Giang, Trung Quốc, sáng ngày 5/3 đã ra khơi đánh cá. Thật bất ngờ, trong lúc kéo lưới, anh Dương bắt được một con cá có vẻ ngoài đặc biệt. Con cá này toàn thân màu trắng bạc, đầu tròn, ánh sáng chiếu vào hiện lên lấp lánh. 

 

Cho rằng đây là "ngư tinh" hay cá thành tinh trong truyền thuyết, anh Dương vội vàng thả con cá này ra. Theo anh Dương, trước đó anh đã từng bắt được loại cá kỳ lạ này nhưng màu xám, đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy một con cá màu trắng bạc lấp lánh như thế này. 

 

Bắt được sinh vật ánh bạc khắp người, tưởng ngư tinh hóa ra là cá thiên thần - 1
Cá heo không vây được người Trung Quốc gọi là thiên thần mỉm cười, là một trong những loài cá quý hiếm được bảo vệ ở mức nghiêm ngặt nhất.

 
 
"Con cá dài khoảng 1m, nặng chừng 40 - 50kg, toàn thân trắng bạc lấp lánh rất đẹp, chỉ một người thì rất khó giữ được nó", anh Dương nói. 

 

Sau khi chụp ảnh lại làm kỷ niệm để đăng tải lên mạng, anh Dương cùng các ngư dân khác thả con cá trở về biển cả. Thời điểm được thả xuống biển, con cá quẫy tung một vùng nước, bơi lội vui vẻ như muốn cảm ơn. Anh Dương cũng hét to: "Mau đi đi, đừng quay lại nữa". 

 

Mới đây, khi nhìn thấy bài đăng của anh Dương, một nhân viên cảng hàng hải và quản lý nghề cá ở Lâm Hải đã cho biết, con cá kỳ lạ mà anh Dương bắt được là cá heo không vây, ở địa phương còn gọi là lợn biển hay lợn sông, ở một số vùng dọc sông Dương Tử, ngư dân gọi loài cá này là "thiên thần mỉm cười". Đây là loài động vật quý hiếm, quần thể của chúng đang ở trong tình trạng cực kỳ nguy cấp, được bảo vệ gắt gao ở mức nghiêm ngặt nhất.

 

Cá heo không vây thích sống ở trong vùng biển nơi nước mặn và nước ngọt gặp nhau vì thế thi thoảng bị ngư dân bắt nhầm. Lần này anh Dương cũng may mắn vì không làm hại đến con vật, thả đi kịp thời, nếu không quả thật sẽ vi phạm pháp luật. 






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật