đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hà Trần giải thích việc không xếp Thu Phương là diva

Đăng ngày 23/11/2015

Giọng ca “Sắc màu” khẳng định chị không bao giờ sử dụng những chiêu trò dơ bẩn để bêu rếu đồng nghiệp và không muốn uy tín bị ảnh hưởng bởi scandal.
Giọng ca “Sắc màu” khẳng định chị không bao giờ sử dụng những chiêu trò dơ bẩn để bêu rếu đồng nghiệp và không muốn uy tín bị ảnh hưởng bởi scandal.

- Đêm nhạc quy tụ 5 diva nhạc Việt vừa qua tạo tiếng vang không nhỏ thì chị bất ngờ có những phát ngôn được cho là tiêu cực về ca sĩ Thu Phương. Chị giải thích thế nào về sự việc này?
 
- Tôi không muốn nhắc lại vấn đề này bởi chuyện chẳng có gì to tát nhưng cách khai thác của báo chí biến câu chuyện trở nên ghê gớm.
 
Trên trang cá nhân, tôi có trả lời thắc mắc của 2 bạn fan về hành trình âm nhạc của chị Thu Phương. Thời điểm trước, ba người chị của tôi là Thanh Lam – Mỹ Linh – Hồng Nhung đã trở thành diva còn tôi và Thu Phương chỉ vừa bước chân khỏi vũ trường để vươn ra sân khấu lớn. Lúc đó, hai chị em chúng tôi chưa ai trở thành diva cả. Đơn giản đây là sự tương tác giữa nghệ sĩ và người hâm mộ. Nhưng lấy điều đó để lôi kéo người xem thì quả không đẹp.
 
Tác giả bài báo đó đang nợ chị Thu Phương và tôi lời xin lỗi. Nhưng đó là hành động cố ý gây mâu thuẫn giữa 2 chúng tôi. Họ dùng lời nói của tôi để hạ bệ Thu Phương.
 
Tôi không muốn mọi người nghĩ Trần Thu Hà đang gây scandal để quảng bá cho sản phẩm mới. Ê-kíp chỉ muốn giới thiệu single Bản nguyên và tôi tin chúng tôi đủ mạnh để không sử dụng những chiêu trò vớ vẩn. Tôi không thích những chiêu trò thế này. Và nhân đây tôi xin chấm dứt những lời bình luận về Thu Phương và bài báo sáng nay.
 
 
Hà Trần gặp sự cố phát ngôn nhạy cảm đúng thời điểm chị giới thiệu album Bản nguyên.
 
- Dự án “Bản nguyên” đã được chị giới thiệu từ cuối năm 2014 nhưng đến tận bây giờ mới chính thức có những sản phẩm như single và MV. Vì sao chị lại mất nhiều thời gian đến vậy?
 
- Thị trường âm nhạc thay đổi sẽ kéo thị hiếu của người nghe thay đổi theo. Tôi tiên phong trong nhiều dòng nhạc ở Việt Nam với những sản phẩm như Đối thoại 06, Vi sinh, Mầm hạt. Những gì các bạn trẻ xem là mới mẻ thì trong sự nghiệp âm nhạc tôi đã lướt qua rồi.
 
Nếu so sánh album Bản nguyên với sự tương quan trên thị trường, tôi xin nói rằng mình không đụng hàng với bất kỳ ai. Tôi không chắc đây có phải là tính toán khôn ngoan hay không nhưng việc phân chia rõ ràng thể loại rock, jazz…  trong album là bước đi lâu dài, khác với trào lưu âm nhạc mang tính thời trang.
 
 
Vũ Ngọc Đãng gặp gỡ Hà Trần trong buổi ra mắt dự án mới của nữ ca sĩ.
 
- “Bản nguyên” cũng được đánh giá là album đúng chất Hà Trần nhất từ xưa đến giờ. Như vậy sẽ khiến đối tượng khán giả hẹp dần, chị tiên liệu điều đó thế nào?
 
- Trước đây tôi luôn độc hành trong âm nhạc. Nếu may mắn, sản phẩm của tôi sẽ được đón nhận hoặc không sẽ bị ném đá. Điều đó tùy thuộc vào thẩm mỹ âm nhạc của từng đối tượng. Nhưng nghệ sĩ thành công khi họ tạo ra xu hướng trái chiều. Tôi sẽ buồn nếu không có ai kích hoạt cho mình.
 
Với album Bản nguyên, tôi mở rộng sân chơi hơn trước. Bản năng của Hà Trần trong album này mạnh nhất từ trước đến nay. Thế hệ của chúng tôi không có quyền lựa chọn về âm nhạc nên buộc phải hát nhiều thể loại để tìm vị trí cho mình. Tôi và nhiều người khác cần sống để nuôi dưỡng ước mơ nếu không tôi sẽ héo khô và lụi tàn. Tôi đang thử nghiệm với Bản nguyên và dùng khá nhiều phép thử trong album này.
 
Tôi làm album trước hết dành tặng cho những khán giả đã theo Hà Trần suốt 25 năm trong sự nghiệp. Họ là đối tượng nòng cốt đầu tiên và tôi hy vọng sản phẩm sẽ có sức lan tỏa đến những bạn trẻ thế hệ 9X. Tuy nhiên, khi thực hiện album Bản nguyên, tôi chỉ dám hy vọng nhưng cũng không đặt kỳ vọng quá nhiều trong việc chinh phục những đối tượng mới. Những ai đã yêu mến tôi suốt những năm qua sẽ không thích Hà Trần lặp lại chính mình hay giới hạn bản thân bằng các album an toàn.
 

 
- Phát hành album ở Việt Nam, như vậy chị đã tính toán đến việc mở rộng hoạt động ở quê nhà như các đồng nghiệp khác?
 
- Tôi nhận lời mời làm giám khảo của nhiều cuộc thi âm nhạc khá hot hiện nay nhưng tôi lại rất đắn đo. Vì tôi ở xa nên mỗi khi về nước phải mất một thời gian dài. Hơn nữa tôi không chắc mình làm được bao nhiêu cho các bạn trẻ. Tôi không có nhu cầu nổi tiếng, cũng không có chiêu trò. Đơn giản, tôi muốn được thỏa mãn những khát khao và vùng vẫy trong âm nhạc.
 
Khi thực hiện album, tôi nhận được lời mời tham gia cuộc thi The Voice 2015. Ê-kíp cũng khuyên tôi nên nhận lời để có thời điểm tốt PR cho Bản nguyên. Nếu muốn, tôi cũng có thể sắp xếp thời gian để tham gia nhưng tôi không thể làm việc trong một guồng máy mà bản thân lại không có sự điều khiển. Cuộc thi nào cũng có những quy luật riêng. Những ngày tháng về Việt Nam, tôi gặp nhiều bạn trẻ có tài năng nhưng tôi sẽ cân nhắc cuộc thi nào phù hợp với tôi để có thể giúp đỡ các bạn ấy.
 
Chiều 23/11 tại TP HCM, Hà Trần và ê-kíp dự án "Bản nguyên" đã có buổi họp báo ra mắt MV Thăng hoa. Đây là ca khúc rock mạnh mẽ với tuyên ngôn đơn giản của người nghệ sĩ đi tìm kiếm chính bản thân mình. MV có 2 phiên bản, được thực hiện theo phong cách popart với không khí trẻ trung, sôi nổi. Đặc biệt, MV có sự xuất hiện của NSND Trần Hiếu, nhạc sĩ Trần Tiến, các ca sĩ trẻ như Uyên Linh, Tóc Tiên, Trung Quân, Trọng Hiếu...
(zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật