đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Thu Phương ngã trên sân khấu trong đêm nhạc đẳng cấp

Đăng ngày 21/11/2015

Giọng ca gốc Hải Phòng dí dỏm gọi sự cố của mình là "cú ngã thần thánh". ​
Giọng ca gốc Hải Phòng dí dỏm gọi sự cố của mình là "cú ngã thần thánh". ​ 


 
Tối 20/11 tại nhà hát Hòa Bình (TP HCM), đêm nhạc The master of symphony mang đến những màn trình diễn đẳng cấp của 5 giọng ca nữ hàng đầu làng nhạc nhẹ Việt Nam gồm Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh và Trần Thu Hà. Cùng đứng chung sân khấu, họ không chỉ trình diễn những bài hit gắn liền với giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp mà còn chia sẻ những câu chuyện chạm đến cảm xúc khán giả.
 

 
Đêm nhạc mở đầu bằng liên khúc hoa gồm Hoa sữa – Thanh Lam, Tuổi đá buồn – Hồng Nhung, Hoa có vàng nơi ấy – Thu Phương, Hoa gạo – Hà Trần, Hương ngọc lan – Mỹ Linh. Điều lo sợ của nhiều người trước khi đêm nhạc đã không xảy ra khi 5 nhân vật chính cùng nhau hoà giọng tinh tế, nâng đỡ nhau nhịp nhàng.
 

 
​Ngay trong tiết mục mở màn, nữ ca sĩ Chưa bao giờ gặp phải sự cố trượt chân té ngã trên sân khấu. Sau vài giây bối rối, cô vẫn tiếp tục phần hát của mình như không hề có bất cứ chuyện gì xảy ra. Cách xử lý chuyên nghiệp của giọng ca Hải Phòng nhận được nhiều tiếng vỗ tay của khán giả.
 

 
Thu Phương dí dỏm nói đùa rằng cú ngã của mình là "thần thánh" và phải mất một thời gian mới có thể lấy lại bình tĩnh. Trong phần đầu, MC Hoàng Oanh cũng rơi vào tình huống tương tự vì sân khấu quá tối.
 

 
Trong phần solo, Thu Phương nối mạch cảm xúc với Cô gái đến từ hôm qua, Chưa bao giờ, Đêm nằm mơ phố và Trăng dưới chân mình. Cô tâm sự cuộc đời mình có nhiều biến cố, trắc trở nên rất đúng với câu hát "Có bình yên nào không xót xa".
 

 
Một lần nữa giọng ca gốc Hải Phòng không kìm được nước mắt khi cất tiếng hát bài hit Chưa bao giờ. Khoảnh khắc này gợi nhớ cho cô về đêm nhạc Mùa thu của Phương diễn ra vào năm 2014. Thu Phương ví live show của mình là chương trình "tự kỷ" và lấy nhiều nước mắt nhất.
 

 
Ấn tượng nhất trong phần biểu diễn của cô khiến nhiều khán giả đứng lên vỗ tay cổ vũ chính là ca khúc Bang Bang - Khi xưa ta bé. Nữ ca sĩ chủ động lắng giọng để đưa mic về phía khán giả khiến không khí khán phòng trở nên sôi động và gần gũi hơn.
 

 
Trần Thu Hà mang đến 3 ca khúc thể hiện đúng chất với 3 giai đoạn âm nhạc của cô. Đó là Hà Trần gắn pop với Tình ca, người con lãng đãng Hà Nội trong Sắc màu, sau cùng là một giọng ca mới mẻ trong bản hit năm 2015 - Thu cạn. 
 


 
Mỹ Linh vào vai người phụ nữ trải qua những cung bậc thăng trầm trong tình yêu với Chuyện tình, Trưa vắng và tiếp nối là Em mơ về anh. Đây là những tác phẩm đều có sự xuất hiện của chồng cô​ - nhạc sĩ Anh Quân kết hợp với 2 tên tuổi lớn là Dương Thụ và Huy Tuấn. 
 

 
Dấu ấn đưa Mỹ Linh lên đỉnh cao một lần nữa được tái hiện với Trên đỉnh Phù Vân của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Dù trình diễn nhiều lần trên các sân khấu lớn nhỏ khác nhau, cô luôn dành sự tập trung cao độ để mang đến hiệu quả thưởng thức nghệ thuật.
 

 
Nhiều khán giả hân hoan khi được nghe Mỹ Linh và Hồng Nhung nắm tay và hòa giọng trong ca khúc Đoá hoa vô thường của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Hai diva như được sống lại thời trẻ, cùng tung tăn và đắm chìm trong không gian âm nhạc.
 

 
Hồng Nhung mang đến 2 ca khúc chủ đề ​ru của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Dương Thụ là Ru em từng ngón xuân nồng - Bài hát ru mùa đông. Đây là 2 nhạc sĩ gắn bó và dành một phần quan trọng trong sự nghiệp sáng tác cho “chị Bống”. 
 

 
Ở tuổi 45, Hồng Nhung vẫn tràn đầy nội lực và kỹ thuật khi thể hiện Cho em một ngày cùng sự hòa quyện của tiếng đàn Dũng Đà Lạt.
 

 
Ngay sau đó, nữ danh ca nhẹ nhàng mở đầu Vẫn hát lời tình yêu để làm cú đệm êm ái cho phần của "chị cả" Thanh Lam. Phần song ca khi thổn thức, lúc dồn dập của họ khiến khán giả phải rùng mình.
 

 
Tương tự như Trần Thu Hà, Thanh Lam có Giọt nắng bên thềm thời kỳ của nhạc sĩ Thanh Tùng, sau đó cô gắn liền mình với Em tôi (nhạc sĩ Thuận Yến), và bước chuyển Lê Minh Sơn với Ôi quê tôi. 
 

 
Hát Mây cùng Trần Thu Hà​, Thanh Lam “giấu lửa vào trong” để tiết chế một cách tối đa những nổi loạn. Cô chủ động chọn lựa những thanh tâm tinh tế, ấm áp nhất để hòa quyện cùng đàn em.
 

 
Đêm diễn kết lại với ca khúc Đánh thức tầm xuân như một lời chào huy hoàng và gợi mở cho nguồn năng lượng âm nhạc vẫn luôn tràn đầy và mới mẻ từ 5 nữ danh ca. 
 
Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật