đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mẹ nuôi con cao lớn, thông minh, khỏe mạnh nhờ sô cô la

Đăng ngày 05/11/2016

Sô cô la là món ăn khoái khẩu của các nhóc tì nhưng lại làm cho không ít các bà mẹ lo lắng, vì cho rằng nó là “đồ ngọt” chẳng bổ béo gì. Mẹ sẽ “tiếc hùi hụi” khi bao lâu nay đã cấm bé ăn sô cô la khi biết những lợi ích thần kì sau đây.
Sô cô la là món ăn khoái khẩu của các nhóc tì nhưng lại làm cho không ít các bà mẹ lo lắng, vì cho rằng nó là “đồ ngọt” chẳng bổ béo gì. Mẹ sẽ “tiếc hùi hụi” khi bao lâu nay đã cấm bé ăn sô cô la khi biết những lợi ích thần kì sau đây.
 
Thứ gì bắt nguồn từ thiên thiên nhiên thường mang lại những lợi ích tốt lành, sô cô la cũng không ngoại lệ. Loại thực phẩm ngọt ngào bổ dưỡng có nguồn gốc từ những hạt cacao thiên nhiên này luôn “được lòng” các cô cậu bé, và bây giờ, nó sẽ khiến cácmẹ yên tâm hài lòng.
 
Những hạt thô ráp sần sùi này là nguồn gốc những thanh sô cô la xinh xắn.

Tăng cường chiều cao, giữ gìn vóc dáng cho bé ngay từ khi còn nhỏ
 
Mẹ có bất ngờ không? Khi biết rằng sô cô la không hề là “thủ phạm” gây thừa cân, béo phì. Không những thế, sô cô la còn có tác dụng điều hoà vóc dáng hiệu quả. Bật mí cho các mẹ một bí quyết, đối với bé có thân hình mũm mĩm “quá đà”, các bà mẹ Tây còn cho bé ăn sô cô la để kiểm soát cân nặng đấy. Ăn sô cô la duy trì cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn, đồng thời lượng endorphine giải phóng ra khi ăn sẽ giảm lượng calo hàng ngày của bé lên tới 17%.
 
Không chỉ giữ gìn vóc dáng từ nhỏ cho bé, phốt pho, ma giêcó trong sô cô la khi kết hợp cùng canxi sẽ thúc đẩy quá trình tạo xương diễn ra. Nhờ vậy, chiều cao của bé sẽ được phát triển tối ưu. Cùng với các bài tập thể dục phù hợp,bé sẽ rất cám ơn mẹ đã giúp bé xây dựng một cơ thể cân đối như người mẫu.

Kết quả học tập ngời sáng trong tầm tay bé
 
Các bé yêu thường tiếp thu rất nhanh những kiến thức mới, nhưng lại nhanh quên. Theo như công bố từ tạp chí Appetite, mỗi ngày dùng một ít sô cô la, chức năng nhận thức, ghi nhớ và học tập của bé sẽ tăng gấp nhiều lần.
 
Một lượng nhỏ caffeine trong sô cô la có thể giúp bé tiếp thu bài vở, xử lý thông tin nhanh hơn cũng như tăng độ tập trungđể học tập tốt hơn. Vì vậy, mẹ đừng quên bổ sung cho bé mỗi ngày 1 thanh sô cô la hay 1 ly sữa sô cô la, nhất là khi bé bước vào mùa thi nhé.
 
Bé sẽ trở nên yêu đời và hạnh phúc hơn
 
Không chỉ người lớn, bé cũng phải chịu khá nhiều áp lực trong cuộc sống, khiến bé thu mình và bớt năng động. Để bé luôn hoạt bát, vui vẻ trước những áp lực từ học tập, bạn bè, thầy cô, gia đình…ngoài việc dành thời gian vui chơi, trò chuyện cùng bé thì dinh dưỡng cũng góp phần hỗ trợ đáng kể.
 
Mỗi ngày mẹ hãy cho bé uống một ly sữa sô cô la, để giúp thúc đẩy quá trình sản xuất hormone hạnh phúc endorphin, góp phần mang đến cảm giác hưng phấn, giải tỏa căng thẳng, giúp bé luôn năng động và hoạt bát.
 
Sô cô la mang lại hạnh phúc cho bé

Giữ gìn cho bé đôi mắt sáng khỏe
 
Đôi mắt của bé mỗi ngày cũng như chúng ta, “lao động” vô cùng chăm chỉ. Việc học hành bận rộn cộng với ti vi, máy tính bảng khiến đôi mắt đôi khi bị quá tải trở nên mỏi mệt và dễ bị tật khúc xạ. Ngày nay, nguy cơ tật khúc xạ ở trẻ em Việt rất cao.
 
Vậy nên để bảo vệ đôi mắt bé sáng khoẻ,ngoài việc hạn chế cho bé dùng đồ điện tử và bảo đảm nguồn sáng khi bé học tập, mẹ còn phải chú ý bổ sung dinh dưỡng cho mắt, và sô cô la đen là thực phẩm mẹ không nên bỏ qua. Giàu vitamin A, vitamin B2, đồng, khoáng và một số chất dinh dưỡng khác, sô cô la thật sự là “người bạn” tốt cho thị lực của bé.
 
Giúp men răng của bé chắc khỏe, không gây sâu răng
 
Thường khi nhắc đến đồ ngọt, các mẹ sẽ “quy” ngay cho tác hại làm hỏng bộ răng đáng yêu của bé. May mắn thay, sô cô la lại là món đồ ngọt vô cùng thân thiện với men răng, bởi những hạt cao cao thiên nhiên giàu dinh dưỡng – thành phần chính làm nên sô cô la có thể chống lại vi khuẩn gây sâu răng.Ngoài ra ba “anh chàng” phốt pho, canxi và protein có trong sô cô la còn giúp men răng của bé chắc khỏe hơn.
 
Anh hùng sô cô la giúp bé có nụ cười xinh

Vừa mang đến niềm vui của một món ăn ngọt ngào, vừa mang đến những lợi ích sức khỏe bất ngờ. Sô cô la thật sự không “phụ lòng” yêu thương của các bé. Từ bây giờ, mẹ có thể cho bé ăn điều độ sô cô la mỗi ngày rồi đấy.
 
(afamily)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật