đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

8 thức uống làm ấm cơ thể, giữ vững đề kháng trong ngày rét buốt

Đăng ngày 23/02/2022

Thời tiết rét buốt đậm có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nếu như không biết chăm sóc đúng cách. Hãy bổ sung những loại đồ uống dưới đây vào thực đơn hàng ngày để giữ ấm cơ thể bạn nhé!

Thời tiết rét buốt đậm có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nếu như không biết chăm sóc đúng cách. Hãy bổ sung những loại đồ uống dưới đây vào thực đơn hàng ngày để giữ ấm cơ thể bạn nhé!

 

Trà gừng


Trà gừng là thức uống giúp cơ thể ấm lên trong những ngày lạnh. Trà gừng đem lại nhiều công dụng như giúp giảm đau chống viêm, làm ấm cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa. Một ly trà gừng nóng có thể giúp bạn tỉnh táo, khỏe mạnh và ấm cơ thể hơn trong những ngày nhiệt độ thấp. Nhưng bạn chỉ nên uống trà gừng vào buổi sáng bởi nếu uống vào buổi tối sẽ dễ gây mất ngủ. Ngoài ra nếu thấy khó chịu trong người vì thời tiết, bạn có thể thử đồ uống gồm gừng, quả mọng, mật ong và chanh, đây là giải pháp hữu hiệu để giảm mệt mỏi và tiếp thêm tinh thần. 

 

8 thức uống làm ấm cơ thể, giữ đề kháng trong ngày rét buốt

 

Chocolate nóng


Một ly chocolate nóng là sự lựa chọn tuyệt vời trong ngày lạnh. Dù có chứa đường nhưng chocolate nóng vẫn được coi là tốt hơn nhiều so với một số loại đồ uống chứa chất bảo quản khác. Cách làm chocolate nóng rất đơn giản chỉ với bột cacao, sữa, đường, vani.

 

Sữa tươi


Một ly sữa nóng sau khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể và tốt cho đường hô hấp. Sữa giàu canxi, protein trong sữa giúp đốt mỡ thừa. Sữa chứa nhiều vitamin giúp bạn tăng sức đề kháng, phòng các bệnh thường gặp trong mùa lạnh. Bạn nhớ đun sữa nóng trước khi uống để tránh bị lạnh nhé!

 

 

8 thức uống làm ấm cơ thể, giữ đề kháng trong ngày rét buốt

 

 

Cà phê


Cà phê giúp làm ấm cơ thể của chúng ta vào mùa lạnh. Đó là vì trong cafe có chứa nhiều lipit, protein, caffeine và các khoáng chất khác giúp tăng cường trí não, giảm stress, tăng sự tỉnh táo. Tuy nhiên bạn không nên uống cafe đá vào ngày lạnh, thay vào đó uống cà phê nóng sẽ tốt hơn cho cơ thể. Nếu thích, bạn có thể thêm sữa để có cốc cafe sữa thơm ngậy hơn. Tuy nhiên cafe có chứa caffeine nên bạn không nên uống quá nhiều, có thể khiến bạn bị mất ngủ và bồn chồn, căng thẳng.

 

Nước cam nóng


Nước cam không chỉ là thức uống giải nhiệt mùa hè, mà nó còn rất tốt cho cơ thể khi vào mùa lạnh. Nước cam giúp bạn bổ sung vitamin C hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, kích thích thần kinh khứu giác và trí não hoạt động truyền tín hiệu đến các cơ quan khác trong cơ thể. 






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật