đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Diệu Nhi nhặt ve chai giữa Sài Gòn giúp ông bà cụ nghèo

Đăng ngày 02/08/2020

Mang đến tiếng cười cho người khác, Diệu Nhi cũng có lúc rơi nước mắt xúc động trước tình yêu bền chặt của ông bà cụ nhặt ve chai và tổ chức 'đám cưới vàng', trao 'Ngày may mắn' cho họ.

Ngày may mắn là hành trình tìm kiếm, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, vượt qua khó khăn về vật chất lẫn tinh thần. Ngày may mắn được xây dựng mang tính giải trí, nhân văn, nhiều nụ cười nhưng cũng đầy nước mắt qua những câu chuyện có thật truyền cảm hứng. Số đầu tiên của chương trình có sự góp mặt của diễn viên Diệu Nhi.

 

Diệu Nhi là khách mời số đầu tiên của chương trình nhân văn 'Ngày may mắn' /// ẢNH: TRẦN ANH


Trong thời điểm hiện tại, những ảnh hưởng và hậu quả của dịch Covid-19 vẫn còn đó, Ngày may mắn ra đời mang nhiều ý nghĩa hơn khi chương trình tìm kiếm và trao một ngày may mắn cho những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.
Các nghệ sĩ tham gia chương trình với mong muốn có cơ hôi thực hiện những điều ý nghĩa cho cộng đồng, và sẻ chia yêu thương. Ở mỗi tập, các nghệ sĩ sẽ đi gặp gỡ, giúp đỡ, trải nghiệm một ngày cùng nhân vật, sau đó mang đến những món quà thiết thực ý nghĩa.
Ngày may mắn lên sóng số đầu tiên với khách mời là diễn viên Diệu Nhi. Dù bận rộn với công việc, Diệu Nhi vẫn dành thời gian tham gia hành trình của Ngày may mắn cùng nhà sản xuất chương trình là T Production, mang 'ngày may mắn' đến cộng đồng và những nhân vật bất hạnh trong xã hội.


Diệu Nhi nhặt ve chai giữa Sài Gòn giúp ông bà cụ nghèo - ảnh 1

 

Diệu Nhi nhặt ve chai giữa Sài Gòn giúp ông bà cụ nghèo - ảnh 2
Diệu Nhi đến tận nhà giúp đỡ ông bà cụ

 

Câu chuyện đầu tiên khiến Diệu Nhi không cầm được nước mắt là sự vươn lên trong khó khăn, đói khổ nhưng vẫn yêu nhau suốt 60 năm của vợ chồng cụ Duy Tế sống ở Q. Bình Thạnh (TP.HCM), hàng ngày nhặt ve chai kiếm vài chục ngàn đồng mưu sinh.


Để giúp đỡ bà cụ hoàn thành công việc trong 1 ngày, Diệu Nhi xông xáo xắn tay áo, lần đầu nhặt rác, nhặt ve chai bên bờ kênh giữa lòng Sài Gòn. Dù vất vả giữa trời nắng gắt, song với sự lém lỉnh duyên dáng của mình, Diệu Nhi cũng khiến công việc trở nên nhẹ nhàng và thích thú hơn, khiến người dân ven đường cũng bật cười và nhiệt tình hỗ trợ Diệu Nhi hoàn thành công việc nhanh chóng.


Diệu Nhi nhặt ve chai giữa Sài Gòn giúp ông bà cụ nghèo - ảnh 3

 

Diệu Nhi nhặt ve chai giữa Sài Gòn giúp ông bà cụ nghèo - ảnh 4
Diệu Nhi xông xáo giúp ông bà cụ nhặt ve chai

 

Có trực tiếp về đến nơi ở của ông bà cụ mới cảm thấy xót thương với hoàn cảnh ông bà cụ tuổi đã già nhưng sống nhờ người dân trong một ngôi nhà lụp xụp, tăm tối nằm khuất bên trong hẻm nhỏ. Ngồi trò chuyện cùng ông bà, Diệu Nhi xúc động và khâm phục nhân vật bởi dù số phận có bất hạnh đến đâu họ vẫn nhìn cuộc sống lạc quan để sống tiếp quãng đời còn lại bằng tình yêu dành cho nhau suốt 60 năm qua.

 

(Phượng Hoàng)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật