đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh và "Mối tình đầu" với học trò Terry Mak

Đăng ngày 05/03/2016

Album "Mối tình đầu" gồm 5 bài CD và 2 bài DVD tặng kèm, bài hát chủ đề "Mối tình đầu và Chuyện tình hoa Trà My" được kết hợp trong MV làm nội dung xuyên suốt kể về mối tình đầu đầy lãng mạng và thơ mộng của Terry Mak được Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh chấp bút viết riêng cho Terry Mak
TGGĐ - Album "Mối tình đầu" gồm 5 bài CD và 2 bài DVD tặng kèm, bài hát chủ đề "Mối tình đầu và Chuyện tình hoa Trà My" được kết hợp trong MV làm nội dung xuyên suốt kể về mối tình đầu đầy lãng mạng và thơ mộng của Terry được Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh chấp bút viết riêng cho Terry.

Terry Mak sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, mẹ là người Việt, bố là người Việt gốc Hoa.


Gia đình Terry Mak ai cũng mê âm nhạc, từ nhỏ Terry đã hay nghe ba mẹ anh chị hát karaoke tại nhà. Terry cũng hát theo và thích lắm, gia đình chưa có ai từng đứng trên sân khấu, tình cờ 1 lần thi hát tại lớp, thầy hiệu trưởng trường Mạch Kiếm Hùng đã chấm cho Terry điểm cao nhất lớp. Lúc đó Terry quyết định đi thi cuộc thi thập đại tân tú do Trung tâm văn hóa quận 5 tổ chức hàng năm, không ngờ đạt được giải 4, giọng hát Terry được đánh giá cao nhưng do còn nhút nhát nên chỉ được giải 4 mà thôi, nhưng từ cuộc thi này Terry mới phát hiện ra năng khiếu của mình.
 
 
Và 15 tuổi tiếp tục đăng kí thi hát đơn ca của trường Trung tâm giáo dục thường xuyên quận 5 và đoạt giải nhất, song song đó Terry đang kí thi cuộc thi hát quận 5 giữa các trường tiếng hoa thi với nhau và được giải A.
 
 
16 tuổi được giải nhất thi hát với nhau do nhà hàng Đông Kinh quận 5 tổ chức, Terry tự hào cho giải thưởng này, tuy là thi hát với nhau nhưng lần đó là lần tập hợp các bạn có giải cao của cuộc thi thập đại tân tú cùng thi với nhau.
 
 
Có lẽ cuộc thi đáng nhớ nhất là vào năm 18 tuổi, VTV3 phối hợp với Yomost tổ chức cuộc thi "Yo cùng ước mơ xanh" dành cho toàn quốc, giám khảo ca sỹ tên tuổi nhất thời đó như Lam Trường, Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Mỹ Lệ, Mỹ Linh... Terry may mắn lọt vào 8 người cuối cùng của vòng chung kết.

 
Sau cuộc thi Yomost Terry nhận được rất nhiều lá thư của fan hâm mộ, nên càng thôi thúc mình theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp vì thế vào năm 19 tuổi Terry quyết định thi vào nhạc viện và nằm trong top 10 thí sinh có điểm số cao nhất. vừa học Terry vừa thực hành bằng cách đi hát bè, song ca ở các phòng trà, và đơn ca 1 số tụ điểm nhỏ. Học đến năm thứ 4 Terry bỏ dở vì phải lo công việc phụ với gia đình.


Năm 20 tuổi Terry đoạt giải nam giọng ca xuất sắc nhất chương trình giai điệu tình yêu idol của công ty nhạc sỹ Nguyễn Hà tổ chức, giải nhì cuộc thi hát của trang web yeuamnhac.com.

 
Giải khuyến khích THTH, lọt vào vòng chung kết Sao Mai Điểm Hẹn Toàn Quốc. Sau khi có mặt ở vòng chung kết xếp hạng,Terry rất vui mừng và hạnh phúc khi đựơc gặp gở và tiếp xúc với các anh chị ca sĩ tên tuổi đã động viên và khích lệ. Đó chính là động lực lớn thúc đẩy để Terry chính thức bước vào con đừơng âm nhạc chuyên nghiệp. Nói về Album đầu tay này Terry rất vui  khi may mắn được nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh với những bài hit như Yêu em cả trong giấc mơ (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), Nước mắt pha lê (Hiền Thục), và gần đây là bài hát tưởng niiệm một năm ngày mất của  Bác Nguyễn Bá Thanh. Ca khúc  được phổ nhạc từ bài thơ "Thơ Gửi Ba"  của con gái Bác Nguyễn Bá Thanh đã giúp đỡ tận tình để hoàn thành sản phẩm âm nhạc đầu tay này gửi đến công chúng.
 





Album với chủ đề "Mối tình đầu" gồm 5 bài CD và 2 bài DVD tặng kèm, bài hát chủ đề "Mối tình đầu và Chuyện tình hoa Trà My" được kết hợp trong MV làm nội dung xuyên suốt kể về mối tình đầu đầy lãng mạng và thơ mộng của Terry được Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh chấp bút viết riêng cho Terry. Bối cảnh được thực hiện tại Đà Lạt nơi Terry đã sinh sống và gắn bó thời niên thiếu của mình với biết bao kỷ niệm và nơi đó có mối tình đầu thật đẹp của Terry. Toàn bộ những ca khúc như: Lời Gian Dối Ngọt Ngào, Mãi Yêu Mãi Nhớ Một Người, Tạm Biệt Tình Yêu Của Anh được Nhạc sĩ Nguyễn Minn Anh viết riêng cho Terry, cũng như biên tập,đạo diễn và ý tưởng kịch bản cho MV.






Album được sự giúp đỡ của quay phim Xuân Hạ, Mạnh Cường, mẫu ảnh Kiều Dung, makeup Anthony Trần, Qken Hiền, photographer Hoài Mjn, phòng thu SPM, hoà âm Minh Mẫn, Tuấn Mario, Lê Tú ...
 
N.T.A





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật