đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Trần Ngọc Liên sống đời đơn độc sau đổ vỡ, hào quang lụi tàn: Kiếp sau không muốn làm người

Đăng ngày 18/03/2020

Diễn viên thì có đẹp thiệt đó, nhưng cô nào cũng như cô nào, em chẳng phân biệt được ai với ai, cộng thêm cái diễn xuất cứng đờ, thấy mà nản cho một bộ phim từng gây bão khắp châu Á. Bởi c

Hôm trước thấy nhỏ em coi bộ Tân thần điêu đại hiệp của mấy diễn viên trẻ hiện nay, cũng tò mò ngồi coi ké, chưa được nửa tiếng mà đã thấy chán ngắt rồi các mẹ. Diễn viên thì có đẹp thiệt đó, nhưng cô nào cũng như cô nào, em chẳng phân biệt được ai với ai, cộng thêm cái diễn xuất cứng đờ, thấy mà nản cho một bộ phim từng gây bão khắp châu Á. Bởi có xem những bộ phim nay mới càng làm em nhớ tới lứa diễn viên cũ ngày trước, mà đã nói đến Thần điêu đại hiệp thì chắc chắn không thể không nhắc đến bản kinh điển năm 1983 của Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên.

 

 

Không biết các mẹ thế nào chứ đối với em dù có biết bao nhiêu bản Tiểu Long Nữ ra đời thì với em, Trần Ngọc Liên vẫn là Cô Cô xuất sắc nhất mọi thời đại.


Đối với mẹ nào chưa biết thì Trần Ngọc Liên là một trong những mỹ nhân đình đám của Hong Kong thập niên 1980. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 1977 và là diễn viên hợp tác khá nhiều với đài TVB qua những phim như Ỷ thiên đồ long ký (1978), Tuyệt thế song hùng (1979), Phi ưng đại hiệp (1981),… Nhưng vai diễn để lại dấu ấn sâu đậm nhất, như em nói đó chính là vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp. Vẻ đẹp hoàn hảo, diễn xuất tuyệt vời đã đưa Trần Ngọc Liên trở thành Tiểu Long Nữ kinh điển nhất màn ảnh.

 

 

Có được sự nghiệp nghệ thuật phát triển rực rỡ, thế nhưng con đường tình duyên của cô là những chuỗi ngày thăng trầm, khi thì thăng hoa nhưng cũng có lúc đẫm lệ, để rồi đến cuối đời vẫn mãi cô đơn một mình.


Khi chỉ mới là cô gái 18 tuổi, là một diễn viên chẳng mấy tên tuổi, Trần Ngọc Liên đã phải lòng Châu Nhuận Phát, cũng là mối tình đầu của cô. Không chỉ là người đẹp chiếm trọn trái tim của tài tử họ Châu, vẻ đẹp và tài năng của Trần Ngọc Liên còn khiến Lưu Đức Hoa xiêu lòng, ôm mộng tương tư. Thế nhưng, vì khi ấy, người đẹp đã là hoa có chủ, nên nam tài tử chỉ còn chôn chặt tình cảm, thầm chúc phúc cho cặp đôi.

 

 

Mối tình của Trần Ngọc Liên và Châu Nhuận Phát đẹp đến độ khiến cho rất nhiều người ngưỡng mộ, cứ nghĩ rồi họ sẽ nhanh chóng có một cái kết viên mãn. Thế nhưng, đáng buồn thay, cái kết cuối cùng của cặp đôi không phải là thánh đường mà lại là đường ai nấy đi. Sau 5 năm ở bên nhau, Trần Ngọc Liên và Châu Nhuận Phát tuyên bố chia tay khiến không ít người nuối tiếc.

 


Nữ diễn viên chia sẻ từng nghĩ đến chuyện từ bỏ làng giải trí để kết hôn cùng Châu Nhuận Phát. Tuy nhiên, Trần Ngọc Liên cho biết thời trẻ, tính bà bộc trực, nhiều khi nói năng không cẩn trọng nên khiến mẹ Châu Nhuận Phát không vui.

 


Thời điểm cả hai chấm dứt mối quan hệ, Châu Nhuận Phát vì không chịu nổi áp lực chia tay Trần Ngọc Liên nên đã tự tử và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Thời gian anh nằm viện, Trần Ngọc Liên đến chăm sóc chu đáo. Lúc Châu bình phục cũng là khi cô lặng lẽ rời khỏi cuộc sống của anh, chính thức đặt dấu chấm hết cho một mối tình đầu đẹp nhưng dang dở.

 

Sau khi chia tay Châu Nhuận Phát, Trần Ngọc Liên gặp gỡ doanh nhân Trần Siêu Võ ở Đài Loan và hai người nhanh chóng tiến đến hôn nhân vào năm 1984 rồi chuyển sang Mỹ sinh sống. Những tưởng đó sẽ là cái kết viên mãn cho nữ diễn viên tài sắc thì nào ngờ, hạnh phúc chẳng tày gang. Sau 8 năm làm vợ người ta, cuộc hôn nhân của Trần Ngọc Liên cũng đổ vỡ.

 

 

Người đẹp lại chuyển về Hồng Kông sinh sống, tiếp tục sự nghiệp đóng phim. Thời gian sau, báo chí đưa tin cô và nữ đạo diễn Thái Mỹ Thi có quan hệ đồng tính. Hai người thường xuyên bị bắt gặp tay trong tay, ở chung nhà. Khi đó, Trần Ngọc Liên cũng không phủ nhận tin đồn. Nhưng đáng tiếc, chưa kịp công khai thì cặp đôi cũng đã lẳng lặng chia tay vào năm 2005.


Từ sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, sự nghiệp của Trần Ngọc Liên cũng không còn huy hoàng như trước. Sau 15 năm rời xa màn ảnh, cô xuất hiện trong một bài bộ phim nhưng chỉ toàn là vai phụ. Kể từ đó, người ta không còn thấy Ngọc Liên xuất hiện trên màn ảnh nữa.

 

Âu đó cũng là sự nghiệt ngã của hào quang sân khấu. Hôm nay tỏa sáng, được trăm người ca tụng, nhưng chỉ cần ngày mai bạn sa chân vấp ngã, sẽ lập tức lại có ngôi sao khác xuất hiện, khiến người ta nhanh chóng quên ngay cái viên ngọc của ngày hôm qua.
Trải qua bao thế thái nhân tình, bao sự đời đổi thay. Từng trải qua ngày tháng nồng đượm của mối tình khắc cốt ghi tâm ngày son trẻ, cũng từng nếm mùi ngọt đắng của hôn nhân và đổ vỡ, và cũng từng đó thời gian thấu hiểu được sự tàn khốc của giới nghệ thuật, Trần Ngọc Liên sau bao hỉ nộ ái ố của hồng trần, giờ đây cô tìm đến Phật pháp làm bến đỗ cuối cùng.

 

 

Từ đó đến nay, nữ diễn viên 59 tuổi sống với niềm tin vào Phật pháp, không nghĩ tới tái hôn. Trần Ngọc Liên không có con, phần lớn thời gian cô dành để đọc Kinh, đi dạo, tận hưởng cuộc sống độc thân. “Tôi yêu cuộc sống độc thân như bây giờ, tự do tự tại, không ràng buộc. Hiện, tôi cũng không còn nghĩ về chuyện yêu đương, chỉ muốn chuyên tâm vào Phật pháp và làm từ thiện” - nữ nghệ sĩ nổi tiếng một thời khẳng định.


"Không phải vì tôi ám ảnh do hôn nhân đổ vỡ mà vì bận quá. Hơn nữa, tôi đã tìm được phương hướng cuộc đời. Chuyện tình cảm, tôi không nghĩ đến nhiều nữa", cô nói.

 


Nữ diễn viên năm nào còn chia sẻ về cuộc sống cô đơn không con cái hiện tại, cô cho biết không hối hận vì không sinh con. "Đời là bể khổ, tôi không muốn kiếp sau làm người. Tại sao lại mang một đứa bé đến thế giới này?", Trần Ngọc Liên cho biết.

 

Nhìn lại cuộc đời của Trần Ngọc Liên, giờ đây người ta chỉ tiếc cho một bóng hồng nhan, một tâm hồn nghệ sĩ quá mỏng manh, bị sóng gió cuộc đời vùi dập đến lạc mất niềm tin vào tương lai, vào hạnh phúc. Đến mức nữ diễn viên không dám sinh con, cũng bởi sợ hãi đứa trẻ rồi cũng sẽ phải cuốn vào cái vòng lẩn quẩn khổ ai như mẹ nó.


Thế nhưng, đời là thế, hỉ nộ ái ố xoay chuyển khôn lường. Chỉ có cách duy nhất để vượt qua được những ải khổ ấy chính lại chính là tình yêu, sự ấm áp đến từ phía gia đình, bạn bè, con cái, là nghị lực và ý chí mạnh mẽ trong tâm hồn của mỗi người.

 

(webtretho)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật