đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Lương Tiểu Băng gây tranh cãi khi trở lại màn ảnh nhỏ

Đăng ngày 24/03/2015

Sau hơn 10 năm vắng mặt, mỹ nhân TVB tái ngộ khán giả truyền hình trong bộ phim “Đạo hỏa tân vấn tuyến” (The Menu).
Sau hơn 10 năm vắng mặt, mỹ nhân TVB tái ngộ khán giả truyền hình trong bộ phim “Đạo hỏa tân vấn tuyến” (The Menu).

Từng giành danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1990, Lương Tiểu Băng được xem là “Hoàng hậu cổ trang” với nhiều vai diễn người xưa trên màn ảnh nhỏ TVB. 
 
Cô được khán giả yêu thích qua hình ảnh Diêu Tử Bình trong Phong chi đao, Sở Mộng Sắc/Vịnh Mai trong Lò võ Thiếu Lâm, Từ Hi thái hậu trong Vận mệnh Thanh triều, Băng Nguyệt công chúa trong Thiên tử đồ long, Nhiếp Ẩn Nương trong Đại thích khách, Thanh Thanh trong Viên nguyệt loan đao, A Kha/Trần Viên Viên trong Lộc đỉnh ký 1998…
 
Lương Tiểu Băng là gương mặt nữ được yêu thích của dòng phim cổ trang TVB.
 
Đặc biệt, với nhân vật Chúc Anh Đài trong tác phẩm truyền hình Đài Loan Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài (2000), tên tuổi của Lương Tiểu Băng đã vượt ra khỏi biên giới xứ cảng thơm, trở thành nữ diễn viên Hong Kong nổi tiếng nhất tại thị trường Trung Quốc lúc bấy giờ.
 
Ngay vào lúc sự nghiệp đang thịnh, Lương Tiểu Băng kết hôn với nam diễn viên Trần Gia Huy sau 8 năm yêu nhau, rồi lặng lẽ chia tay phim trường. Quyết định này khiến nhiều fan ngỡ ngàng, tiếc nuối. Song, như cô chia sẻ: “Một gia đình riêng là mục tiêu tôi luôn muốn hướng đến. Tôi cảm thấy đến thời điểm dừng lại để đảm đương vai trò người vợ, người mẹ”. Hiện nay, con trai của nàng Chúc Anh Đài đã gần 8 tuổi.
 
Lương Tiểu Băng vẫn quyến rũ ở tuổi 45.
 
Trong hơn 10 năm qua, thỉnh thoảng Lương Tiểu Băng cũng có tham gia vai khách mời ở một vài phim điện ảnh. Tuy nhiên, với phim truyền hình, Đạo hỏa tân vấn tuyến là tác phẩm đánh dấu sự trở lại chính thức của cô trên màn ảnh nhỏ.
 
Dù háo hức chờ đợi nhưng không ít khán giả cảm thấy sốc khi biết trong Đạo hỏa tân vấn tuyến có hình ảnh Lương Tiểu Băng để lộ lưng trần. Cảnh chỉ xuất hiện 5 giây trên màn ảnh nhỏ, khi nhân vật Uông Hải Lam do cô đóng bước vào nhà tắm, cởi áo.
 
Cảnh gây tranh cãi trong phim Đạo hỏ tân vấn tuyến.
 
Đối với bản thân Lương Tiểu Băng, 5 giây đó không có gì quá đáng vì kịch bản và đạo diễn yêu cầu. Song, cư dân mạng lại than thở: “Đã 45 tuổi rồi, đâu cần phải làm thế để lấy lại tên tuổi!”, “Ôi, còn đâu nàng A Kha trong sáng, thánh thiện của tôi!”, “Cảnh diễn ấy có đáng để hy sinh như thế không, Băng tỉ?”…
 
  
Anh Dương (tổng hợp)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật