đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vụ 3 mẹ con tử vong: "Con gái tôi không bị tâm thần như người ta đồn đại"

Đăng ngày 19/11/2015

Chị Nương, hàng xóm của nạn nhân kể, mấy năm trước chị Nguyên có nói với bà con hàng xóm là có ý định tự tử nhưng được chị Nương nhiều lần khuyên can. Trong khi đó, mẹ của nạn nhân khẳng định tâm lý con gái bình thường, không trầm cảm như hàng xóm đồn đại.
Chị Nương, hàng xóm của nạn nhân kể, mấy năm trước chị Nguyên có nói với bà con hàng xóm là có ý định tự tử nhưng được chị Nương nhiều lần khuyên can. Trong khi đó, mẹ của nạn nhân khẳng định tâm lý con gái bình thường, không trầm cảm như hàng xóm đồn đại.
 
Liên quan đến vụ việc chị Đỗ Thị Kim Nguyên (sinh năm 1985) cùng hai con là Nguyễn Thị Hoàng Quyền (học sinh lớp 5) và Nguyễn Hoàng Khang (học sinh lớp 4) tử vong tại nhà (xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), cục cảnh sát điều tra bộ công an đã tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng.
 
Đến trưa ngày 19/11, hàng trăm người dân vẫn đang tập trung rất đông tại nhà các nạn nhân. Trong khi đó, người thân đã nén nỗi đau thương để tất bật lo hậu sự cho cho chị Nguyên và 2 con.
 
Hình ảnh bé gái trong vụ thảm án.
 
"Con gái tôi không bị tâm thần như người ta đồn đại"
 
Chia sẻ với chúng tôi sau cái chết của con và 2 cháu, bà Nguyễn Thị Thúy Phượng (53 tuổi, mẹ ruột chị Nguyên) cho biết: “Tôi biết tin lúc 8h sáng cùng ngày từ con rể và lập tức đón xe lên xem tình hình. Lên đến nơi tôi như chết lặng, không thể tin đây là sự thật, mẹ con mới trò chuyện cách đây mấy ngày thôi mà nó đã bỏ tôi mà đi. Vào cuối tuần trước Nguyên có về quê, nhưng không nghe con chia sẻ gì về chuyện gia đình. Con tôi cũng sống khép kín lắm, ít chia sẻ gì với người thân”.
 
Cũng theo bà Phượng, chị Nguyên tâm lý bình thường chứ không có biểu hiện tâm thần như hàng xóm đồn đại. Có thể thường ngày ít ra bên ngoài nên có những lời đồn ác ý như thế. 
 
Người mẹ ruột đau lòng trước cái chết bất ngờ của con gái và 2 cháu ngoại.
 
“Tôi thực sự đau buồn với những gì vừa xảy ra, gia đình đang tính phương án lo hậu sự cho 3 mẹ con. Tôi tính đem con về quê nhà ở Bến Tre, còn phía nội tính để ở đây luôn”, người mẹ bật khóc nức nở vì thương xót con và 2 cháu ngoại xấu số. 
 
Bà Phượng cũng cho biết, chồng bà vẫn chưa hay tin con gái và các cháu đã mất. "Ông nhà tôi đang về, nhà 5 đứa con, chỉ có mình Nguyên là con gái, chồng tôi thương nó lắm, ông ấy lại đang làm ăn xa, nhà chỉ dám nói với ổng là Nguyên bệnh nặng kêu ổng về, ổng ở đó một mình nên không ai dám nói với ổng cả, đợi về tới đây tôi sẽ tìm cách giải thích với ổng", bà Phượng đau buồn chia sẻ.
 
Thấy bà thông gia khóc thương con, bà Trần Thị Phướng cũng không cầm được nước mắt khi nhớ lại giây phút phát hiện con dâu và cháu nội chết trong nhà với nhiều vết cắt trên cổ.
 
Bà Phướng thất thần chia sẻ: “Bây giờ tôi rối trí lắm, không nghĩ được nhiều nữa, thương con, thương cháu tội nghiệp vì chết oan. Lúc đó, tôi đi ngang nhà con dâu thấy cửa hé mở, thấy lạ nên vào xem thử như thế nào. Khi vừa mở cửa, tôi chết đứng khi thấy con dâu nằm trên vũng máu, tay còn đang nắm chìa khóa cửa, trên người vẫn còn con dao. Tôi vội vàng chạy vào trong nhà thì phát hiện 2 cháu nội cũng đã chết, trên người đầy vết máu”.
 
Cha chồng chị Nguyên tuy tỏ ra cứng rắn ngồi lặng lẽ, tuy nhiên chốc chốc vẫn hướng mắt về nhà chị Nguyên trông đợi - (Ảnh: Phạm An)
 
Những người hàng xóm gần nhà chị Nguyên thông tin về vụ việc.
 
Bà Phướng còn cho biết thêm, Nguyên và con trai bà lấy nhau được hơn chục năm và có với nhau 3 người con. “Bé Như là con đầu của vợ chồng nó, chúng tôi nuôi ăn học nên thường ở với nhà tôi. Nếu hôm đó, Như về nhà thăm mẹ thì chắc giờ này không gặp được nữa”. Nói đến đây, bà Phướng rùng mình không dám nghĩ tiếp.
 
Người thân của các nạn nhân cũng cho biết vào chiều hôm qua (18/11), bà có đưa chị Nguyên đi xem bói và xin chiếc bùa hộ mệnh về đeo trên cổ. Sau đó thì xảy ra sự việc đau lòng.
 
Trước khi chết, nạn nhân mượn bút nhà hàng xóm trong tâm trạng buồn bã
 
Chị Nương, hàng xóm của nạn nhân kể, mấy năm trước chị Nguyên có nói với bà con hàng xóm là có ý định tự tử nhưng được chị Nương nhiều lần khuyên can.
 
Hiện tại, cháu Nguyễn Thị Bích Như (12 tuổi, con gái đầu của chị Nguyên) vẫn chưa hết đau buồn sau cái chết của mẹ và 2 em. “Con buồn lắm các cô chú ơi, mẹ và 2 em chết rồi giờ con biết sống với ai”, cháu Như bàng hoàng trước sự việc vừa xảy ra.
 
Cháu Nguyễn Thị Bích Như, con gái đầu của chị Nguyên may mắn thoát chết nhưng vẫn còn bàng hoàng trước sự ra đi của mẹ và các em.
 
Trong khi đó, anh Hiệp (anh họ chị Nguyên) cho biết: "Đến thứ 7 này là đám cưới Tú, em trai Nguyên, không ngờ ngày cưới của em lại là ngày buồn của chị. Nguyên chỉ ít nói chứ không trầm cảm hay bị bệnh gì như những người khác nói".
 
Có mặt tại hiện trường theo dõi vụ việc, bà Việt (hàng xóm nhà chị Nguyên) chia sẻ, sáng hôm xảy ra sự việc, chị Nguyên có qua nhà chị mượn một cây viết trong tâm trạng buồn bã. “Tôi hỏi Nguyên mượn bút về làm gì thì mặt nó buồn buồn không trả lời, chỉ nói: “Mượn cây viết có chút chuyện”. Đến chiều, Nguyên có qua lại nhà tôi có đem cho 5 trái khổ qua nhưng không thấy trả cây viết. Nhìn Nguyên lúc này đã đỡ buồn hơn lúc sáng. Khi đem khổ qua cho xong, nó về liền nên tôi cũng không kịp hỏi gì”.
 
“Hiện tôi không biết cô Nguyên và 2 con chết như thế nào, những chi tiết này tôi đã cung cấp với công an hết rồi”, bà Việt cho biết.
 
 Theo Tứ Qúy / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật