đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Diễn biến mới vụ xôn xao suất ăn "giảm cân" của học sinh tiểu học

Đăng ngày 01/03/2024

Đại diện ngôi trường bị phụ huynh phản ứng cho rằng học sinh ăn suất ăn "giảm cân" là do... nhân viên nhà bếp đã gọi thực phẩm bị thiếu dẫn đến vụ việc.

Đại diện ngôi trường bị phụ huynh phản ứng cho rằng học sinh ăn suất ăn "giảm cân" là do... nhân viên nhà bếp đã gọi thực phẩm bị thiếu dẫn đến vụ việc.

 

Ngày 1-3, ông Trương Quang Lương, Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Quốc tế (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, xác nhận suất ăn của học sinh bị phụ huynh đăng lên mạng xã hội Facebook chê ít là của nhà trường.

 

Diễn biến mới vụ xôn xao suất ăn
Hình ảnh suất cơm "giảm cân" đăng tải trên mạng xã hội

 

Theo ông Lương, ngày 29-2, bếp trưởng của trường có việc gia đình nên giao lại cho nhân viên gọi đơn vị cung cấp thực phẩm. Tuy nhiên, nhân viên này đã gọi thực phẩm bị thiếu dẫn đến bị phụ huynh phản ánh.

 

Cũng theo Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Quốc tế TP Buôn Ma Thuột, suốt mười mấy năm nay, phụ huynh đều giám sát, kiểm tra hàng ngày thực đơn của trường và chưa xảy ra bất cứ vấn đề nào. Đây là sơ suất 15 năm mới có 1 lần của trường(!?)

 

Diễn biến mới vụ xôn xao suất ăn
Đại diện Trường Tiểu học Quốc tế TP Buôn Ma Thuột cho rằng nhân viên nhà bếp gọi thực phẩm thiếu

 

Để bù lại phần thực phẩm thiếu hụt hôm qua, hôm nay (1-3) nhà trường đã bù thêm 14kg thịt vào khẩu phần ăn cho học sinh. Ông Lương đã họp kiểm điểm Ban giám hiệu nhà trường khi không quản lý chặt chẽ và sẽ cắt thưởng cuối năm của nhân viên bếp ăn.

 

"Nhà trường chỉ thu mỗi học sinh 2,8 triệu đồng/tháng, trong đó trích ra 550.000 đồng/tháng là tiền ăn. Tính ra, mỗi ngày các em có 25.000 đồng tiền ăn cho 3 bữa. Tuy nhiên, tôi không muốn thu thêm tiền vì muốn phụ huynh có môi trường học tập cho con em mình với mức phí trung bình" - Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Quốc tế TP Buôn Ma Thuột, chia sẻ.


Diễn biến mới vụ xôn xao suất ăn
Thực đơn công khai về suất ăn của các em học sinh

 

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 29-2, mạng xã hội Facebook xôn xao trước thông tin suất ăn bán trú của Trường Tiểu học Quốc tế TP Buôn Ma Thuột như cho người "giảm cân".

 

Theo các hình ảnh được chia sẻ, suất ăn chỉ có cơm trắng, miếng trứng chiên nhỏ, rau cải luộc, canh loãng và nửa quả chuối. Phụ huynh này cho rằng suất ăn như trên là quá ít, nghèo nàn so với số tiền 3 triệu đồng phải đóng hàng tháng.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật