đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nếu nhà có đôi dép tổ ong này, hãy vứt đi trước khi quá muộn

Đăng ngày 27/02/2017

Đôi dép tổ ong thế hệ mới này đang ngày càng thịnh hành. Từ già trẻ lớn bé nhà nào cũng có người sử dụng, đi mưa nắng đều được, giá thành lại rẻ nên càng được ưa chuộng. Nhưng nguy cơ tiềm tàng trong đó thì rất ít người biết.
Đôi dép tổ ong thế hệ mới này đang ngày càng thịnh hành. Từ già trẻ lớn bé nhà nào cũng có người sử dụng, đi mưa nắng đều được, giá thành lại rẻ nên càng được ưa chuộng. Nhưng nguy cơ tiềm tàng trong đó thì rất ít người biết.
 
Vài năm về trước, người ta đã phát hiện ra loại dép tổ ong thế hệ mới này làm từ một loại nhựa dẻo có thể gây ung thư. Thế nhưng, các nhà sản xuất đã phớt lờ thông tin đó và sản xuất ồ ạt dòng sản phẩm này.
 
Người ta cũng đã tiến hành nghiên cứu 10 đôi dép làm từ loại vật liệu này. Kết quả kinh ngạc là các đôi dép này chứa tới 60% PAHs (đây là một nhóm hơn 100 hóa chất khác nhau được giải phóng từ việc đốt than, dầu, xăng, thùng rác, thuốc lá, gỗ, hoặc các chất hữu cơ khác như thịt nướng).
 
Phát hiện tiếp theo còn khiến mọi người bàng hoàng hơn khi những đôi dép tổ ong này chứa tới 70% chất hòa tan và kim loại nặng có thể thẩm thấu dễ dàng qua da. Khi xâm nhập được vào cơ thể, nó có thể gây ra sự biến đổi tế bào và dẫn đến ung thư.

 
Tuy nhiên, một số đôi dép của các hãng nổi tiếng không có chứa chất gây ung thư. Nhưng rất có thể nó sẽ có các chất gây dị ứng khác. Và nếu bạn cực kì thích mà muốn mang, hãy nhớ đi tất rồi xỏ dép nha. 

 
Đối với những người vẫn chép miệng: "Mang bao nhiêu năm rồi có bị gì đâu", xin hãy cẩn thận. Ung thư là 1 bệnh tiềm tàng có thời gian ủ bệnh lên đến cả chục năm. Nhưng ngay cả khi bạn giàu sang hay nghèo khó, trai tráng hay trung niên, căn bệnh này dù xuất hiện vào bất cứ thời điểm nào trong đời cũng sẽ lấy đi của bạn tất cả.
 
Và tại sao tất cả mọi thứ trên thế giới này đều có thể gây ung thư, bạn tự hỏi làm sao chúng ta sống được nếu chạm vào đâu cũng chỉ thấy bệnh tật? Một lần nữa, xin nhắc lại: Tê bào ung thư chỉ có thể sống trong môi trường axit. Từ năm 1931, nhà khoa học đoạt giải Nobel Otto Warburg đã công bố nghiên cứu rằng: 90-95% các loại ung thư sinh ra là do cơ thể quá giàu axit. Ngược lại, ung thư không thể sống sót và phát triển trong môi trường kiềm, khi nồng độ pH của cơ thể bằng khoảng 7,36.
 
Để cơ thể luôn nằm trong mực chuẩn, chỉ còn trông chờ vào lối sống của bạn. Đừng làm việc đến khi kiệt sức, đừng ăn đến khi loét dạ dày, đừng buông thả đến khi mất tỉnh táo. Hãy sống đúng!

(Webtretho)
 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật