đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Có nên cho thẳng quần áo bẩn vào máy giặt?

Đăng ngày 05/10/2021

Có nên cho quần áo bẩn vào thẳng máy giặt hay phải xả bớt vết bẩn rồi mới giặt máy, đó là băn khoăn của nhiều người dùng.

Có nên cho quần áo bẩn vào thẳng máy giặt hay phải xả bớt vết bẩn rồi mới giặt máy, đó là băn khoăn của nhiều người dùng.


Về bản chất, máy giặt được thiết kế dựa trên việc mô phỏng chuyển động quay của quần áo liên tục trong hỗn hợp nước tẩy. Lúc này, bề mặt quần áo được ma sát với nhau, bắt chước hành động cọ xát quần áo khi giặt tay, giúp các vết bẩn được loại bỏ khỏi sợi vải.

 

Do quần áo là một khối không định hình nên sự luân chuyển trong quá trình giặt của dòng máy thường không hoàn hảo và không đều. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, máy giặt lồng giặt ngang có lực đảo quần áo mạnh hơn, đều hơn so với lồng giặt đứng, nó cũng giúp tăng độ ma sát giữa quần áo và bề mặt lồng giặt trong quá trình sử dụng.

 

Có nên cho thẳng quần áo bẩn vào máy giặt? - 1
 

Quần áo rất bẩn có nên cho thẳng vào máy giặt?

 

Hầu hết các loại máy giặt thông thường hiện nay không có khả năng cảm nhận độ bẩn của nước cũng như của quần áo để tự động giặt cho đến khi quần áo thực sự sạch mà chỉ hoạt động theo một chu trình cố định. Nếu cho quần áo quá bẩn vào thẳng máy giặt, bụi bẩn bám trên đó sẽ bị đọng lại và làm hỏng máy sau một thời gian.

 

Điều này có nghĩa là nếu quần áo của bạn quá bẩn, máy giặt sẽ không thể giặt sạch chúng trong một lần. Bạn sẽ mất thời gian giặt lại để đảm bảo chúng được giặt sạch hoàn toàn. Nếu thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, bạn nên xả qua vết bẩn trước khi cho vào máy. Nhưng nếu cần thời gian nghỉ ngơi và không muốn giặt tay, bạn cũng có thể cho quần áo bẩn vào máy giặt lần nữa để giặt lại, đảm bảo quần áo sạch sẽ.

 

Một lưu ý khi giặt bằng máy là nên phân loại quần áo bẩn cũng như quần áo sáng màu, áo sơ mi, áo phông để tránh bị dây bẩn và phai màu vào nhau.

 

Cách xử lý vết bẩn trước khi cho vào máy giặt

 

Có nên cho thẳng quần áo bẩn vào máy giặt? - 2


Thông thường, vết bẩn bao gồm ba loại cơ bản:

 

Bùn đất: Nếu loại chất bẩn này nếu dính trên quần áo ít, bạn có thể cho vào máy giặt ngay. Nếu vết bẩn quá nhiều và đã khô cứng, bạn nên xử lý bằng nước và bàn chải chuyên dụng để giảm lượng bùn.

 

Vữa xi măng, sỏi, cát: Nếu bạn làm việc ở công trường thì trang phục của bạn sẽ khó tránh khỏi những vết bẩn do xi măng, bụi xây dựng. Để xử lý những vết bẩn này, bạn nên treo quần áo lên, phơi khô để vữa và cát sỏi rơi ra trước khi cho vào máy giặt.

 

Cà phê, dầu mỡ: Với những vết bẩn này, không dễ để bạn làm sạch ngay được. Để xử lý triệt để, bạn cần sử dụng các loại bột giặt hoặc nước tẩy chuyên dụng để làm sạch trước khi cho vào máy giặt.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật