đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Trung Quân tái hiện hit liên khúc Mưa đầy lãng mạn và da diết

Đăng ngày 01/08/2022

Gala Nhạc Việt Studio Session số thứ 3 vừa qua chào đón ca sĩ Trung Quân mang đến những bản tình ca lãng mạn với chất giọng da diết và cảm xúc, luôn để lại ấn tượng trong lòng khán giả

Gala Nhạc Việt Studio Session số thứ 3 vừa qua chào đón ca sĩ Trung Quân mang đến những bản tình ca lãng mạn với chất giọng da diết và cảm xúc, luôn để lại ấn tượng trong lòng khán giả

 

Là khách mời số thứ 3 trong Gala Nhạc Việt Studio Sesison, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc lãng mạn và cảm xúc với hàng loạt các ca khúc hit được phối mới trong đó có liên khúc Mưa: Dấu Mưa – Chuyện Mưa – Sau Cơn Mưa .

 

Bên cạnh đó, Trung Quân cũng thể hiện ca khúc Chơi Vơi, bản song ca cùng với K-ICM vừa được ra mắt trong năm qua. Cũng trong chương trình, Trung Quân chia sẻ vui bản thân từng không thích K-ICM lắm nhưng thay đổi suy nghĩ sau khi hợp tác cùng K-ICM trong dự án âm nhạc Chơi Vơi.

 

Trung Quân tái hiện hit liên khúc Mưa đầy lãng mạn và da diết - ảnh 1

 

Cũng trong Gala Nhạc Việt Studio Sesion số 3, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư lần đầu xuất hiện với vai trò mới, thử sức trở thành Host dẫn dắt chương trình, giao lưu đầy duyên dáng cùng Trung Quân. Vốn là đạo diễn nổi tiếng của các music video, Đinh Hà Uyên Thư dễ dàng cùng ca sĩ mang đến các câu chuyện âm nhạc được chia sẻ đầy cuốn hút và thú vị.

 

Qua đó, Trung Quân chia sẻ bản thân từng gặp vấn đề về cảm xúc trong thời gian dài, “Có khoảng thời gian Quân cảm thấy bản thân mình như không thể hát được, hát như trả bài và không có cảm xúc. Mình gần như không làm gì hết. Mình cảm giác có những chuyện không biết tìm ai để chia sẻ mà cũng không biết bày tỏ thế nào để họ hiểu nên chỉ biết tâm sự cùng con cún để giải bày”.

 

Trung Quân tái hiện hit liên khúc Mưa đầy lãng mạn và da diết - ảnh 2

 

Trung Quân cho biết hiện nay bản thân cũng đã cân bằng cảm xúc và đang chờ đón những sản phẩm âm nhạc mới để gửi đến khán giả. Bên cạnh đó cũng không quên gửi tặng đến khán giả ca khúc mới “Người Anh Chưa Từng Quên”, một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Janie Hải Ngọc.


Đây là những ca khúc viết về quê hương của Mỹ Lam. Đó là những hình ảnh đẹp đắm say lòng người và chất nhạc cực kỳ trẻ trung, hiện đại.

 

MV tràn đầy sức sống

 

Dự án âm nhạc "Tây Bắc và em" gồm 3 MV, là những bài hát mới được sáng tác cho riêng Sèn Hoàng Mỹ Lam. Trong đó, MV thứ nhất có tên "Tây Bắc thả chiều vào tranh" của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn. Đây là lần thứ 2, Sèn Hoàng Mỹ Lam có dịp hợp tác với vị nhạc sĩ quân đội tài ba và lãng mạn này.

 

Ở lần hợp tác này, bản thân cái tên của bài hát đã thực sự như một câu thơ nhiều cảm xúc. Bức tranh vùng cao Tây Bắc đẹp như cổ tích không chỉ được hiện lên qua những giai điệu, ca từ mà còn được đạo diễn Mạnh Pirlo tái hiện bằng hình ảnh đẹp đến nao lòng. Đây là một tác phẩm cực kỳ tâm huyết của không chỉ của riêng nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn mà còn của ca sĩ Sèn Hoàng Mỹ Lam.

 

Trung Quân tái hiện hit liên khúc Mưa đầy lãng mạn và da diết - ảnh 3

Sèn Hoàng Mỹ Lam - Quán quân Sao Mai 2017.

 

MV thứ hai có tên "Thanh xuân của ban mai" do nhạc sĩ Phạm Việt Tuân sáng tác và trực tiếp phối khí. Theo Sèn Hoàng Mỹ Lam, đây là một ca khúc tràn ngập sức trẻ, và truyền cảm hứng tích cực. Bởi thanh xuân không chỉ của cặp đôi yêu nhau mà còn là sức trẻ của một vùng đất đang từng ngày đổi mới, theo kịp với miền xuôi.

 

Nữ ca sĩ của núi rừng Tây Bắc cho biết, cô thực sự xúc động và vô cùng hào hứng với ca khúc này. Đây chính là sản phẩm đầu tiên của cô do Phạm Việt Tuân làm giám đốc âm nhạc.

 

"Có em luôn chờ anh" là MV thứ 3 của dự án âm nhạc này. Đây là sáng tác của tác giả trẻ Phạm Hồng Nhung. Ca khúc về tình yêu lãng mạn đúng với thị hiếu của giới trẻ hiện tại.

 

MV này được thực hiện bởi 3 bạn trẻ nhiều đam mê: Sèn Mỹ Đan Khanh - em gái Sèn Hoàng Mỹ Lam, Công Thắng và Nguyễn Tiến Vĩ. Bộ 3 đã cùng lên ý tưởng, cùng dàn dựng, đạo diễn để làm nên một MV đầy chất ngẫu hứng, trẻ trung và tràn đầy sức sống.

 

Năm 2020, Sèn Hoàng Mỹ Lam ra mắt gồm CD và MV có tên "Mời anh về Tây Bắc". Ở lần trở lại này, vẫn là chất liệu âm nhạc và hình ảnh của vùng cao Tây Bắc, nhưng cùng với các nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn, Phạm Việt Tuân, Phạm Hồng Nhung và đạo diễn Mạnh Pirlo, nhóm đã thổi vào đó một Tây Bắc tràn đầy sức sống, trẻ trung, lôi cuốn và đầy hấp dẫn.

 

Không chỉ là những nét đẹp độc đáo và riêng biệt của cả văn hóa sống và âm nhạc, hình ảnh trong các MV đều mang lại niềm cảm hứng bất tận cho người xem. Đặc biệt, những ai thích khám phá những vùng đất mới, yêu thích màu sắc âm nhạc của vùng cao Tây Bắc...

 

Thật thú vị khi thời điểm ra mắt dự án âm nhạc của Sèn Hoàng Mỹ Lam vào đúng dịp cuộc thi Sao Mai 2022 khởi động. Không giấu được cảm xúc, Quán quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2017 tâm sự: "Dự án âm nhạc này không chỉ là món quà mà Sèn Hoàng Mỹ Lam gửi tặng quê hương yêu dấu của mình.

 

Nó còn là sự khích lệ cho các bạn thí sinh dòng nhạc dân gian của Sao Mai 2022 trên con đường chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Sèn mong các bạn hãy luôn là chính mình, thể hiện một cách tốt nhất những gì mình có để tỏa sáng trên sân khấu".

 

Cú đột phá của cô gái miền sơn cước

 

 

Trung Quân tái hiện hit liên khúc Mưa đầy lãng mạn và da diết - ảnh 4

 

Sèn Hoàng Mỹ Lam sinh năm 1993, trong một gia đình thuần nông. Cô được thừa hưởng văn hóa Nùng từ người cha và văn hóa Tày, Dáy của người mẹ. Mẹ cô rất hay hát những bài hát ru, những bài dân ca của núi rừng Tây Bắc. Còn ông ngoại của cô thì biết đánh đàn tính, thổi sáo đã truyền tình yêu âm nhạc đến cô.

 

Thế nhưng ở quê Mỹ Lam không có các lớp dạy năng khiếu nên tốt nghiệp THPT cô mới bắt đầu theo đuổi con đường nghệ thuật. Mỹ Lam thi và đỗ đầu khoa Sư phạm, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc. Tốt nghiệp ngôi trường này, Mỹ Lam tiếp tục học thanh nhạc tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và tốt nghiệp loại xuất sắc.

 

Mỹ Lam chia sẻ: "Tôi gặp khó khăn hơn các bạn bởi tôi theo đuổi nghệ thuật khá muộn. Hơn nữa, từ một cô gái vùng cao xuống phố học, tôi gặp biết bao bỡ ngỡ. Tất cả mọi thứ đến với tôi đều mới mẻ, đều là sự bắt đầu, vì thế tôi phải cố gắng, nỗ lực gấp nhiều lần so với những bạn khác".

 

Năm 2017, Mỹ Lam đến với sân chơi Sao Mai, dòng nhạc dân gian. Cô đến cuộc thi với tâm thế học hỏi. Thế nhưng với chất giọng trong trẻo, giọng hát cảm xúc, cách xử lý ca khúc tinh tế cùng với trang phục đẹp, Mỹ Lam đã chinh phục được khán giả và Ban giám khảo. Cô đã giành giải quán quân của cuộc thi dòng nhạc dân gian. Giải thưởng là cú đột phá với một cô gái miền sơn cước xuống phố chưa đầy 2 năm.

 

Sau giải thưởng, năm 2018, Mỹ Lam lại tiếp tục gây bất ngờ cho khán giả khi vào TP Hồ Chí Minh thử sức với dòng nhạc bolero, tham gia chương trình "Người hát tình ca" với mong muốn mở cửa thị trường âm nhạc. Cô đã đoạt giải quán quân của cuộc thi.

 

Ca sĩ Phương Thanh, thành viên Ban giám khảo nhận xét: "Em có chất giọng rất thoát, bắt mic lên những cao độ nghe rất vang... Trong cuộc thi, em có thanh sắc đầy đủ, đó là một điều tuyệt vời".

 

Mỹ Lam cho biết, thời gian tới cô tiếp tục thử nghiệm nhiều thể loại âm nhạc để khám phá bản thân, tìm ra thế mạnh của mình. Theo Mỹ Lam, khó khăn nhất khi theo đuổi con đường âm nhạc chính là việc phải tạo ra được cá tính riêng.

 

Với giọng hát trong trẻo, pha chút hoang dã, phiêu linh nhưng đầy kỹ thuật, phong cách biểu diễn trẻ trung, ngoại hình gợi cảm, Mỹ Lam được đánh giá là gương mặt sáng giá của thị trường âm nhạc Việt Nam.

 

MC Mù Tạt vừa hát "Đứa bé" vừa nấc nghẹn trong Bán kết Trời sinh một cặp Trong Bán kết Trời sinh một cặp, MC Mù Tạt vừa hát vừa nấc nghẹn khi tái hiện lại mảnh đời của những đứa trẻ kém may mắn. Trong vòng thi quan trọng này của Trời sinh một cặp, cặp đôi Mù Tạt và đội trưởng Nguyễn Trần...

 

(Phượng Hoàng)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật