đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vụ máy bay trực thăng gặp nạn trên Vịnh Hạ Long: Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng

Đăng ngày 07/04/2023

Thi thể của nạn nhân thứ 5 trong vụ tai nạn đã được tìm thấy cách vị trí xác máy bay khoảng vài trăm mét.

Thi thể của nạn nhân thứ 5 trong vụ tai nạn đã được tìm thấy cách vị trí xác máy bay khoảng vài trăm mét.

 

Thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ 5 người gặp nạn trên chuyến bay trực thăng tham quan Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã được lực lượng chức năng tìm thấy vào khoảng 8 giờ ngày 7/4.


Đó là thi thể bà Nguyễn Thị Hội (SN 1963), vợ của ông Hồ Tá Lực (SN 1964), ngụ tại TP.Đà Nẵng.

 

Trước đó, thi thể của phi công và 3 nạn nhân khác đã được các lực lượng tìm thấy trong đêm 5 và ngày 6/4. Các bộ phận cơ bản của chiếc trực thăng Bell 505 đã được tìm thấy và đang tiếp tục được trục vớt, đưa về đất liền phục vụ công tác điều tra.


Thi thể của nạn nhân thứ 5 trong vụ tai nạn đã được tìm thấy cách vị trí xác máy bay khoảng vài trăm mét.

 


 Lực lượng cứu hộ trục vớt phần đuôi chiếc trực thăng Bell 505 gặp nạn trên Vịnh Hạ Long ngày 5/4.


Trong các ngày từ 5-7/4, lực lượng chức năng đã huy động trên 500 cán bộ, chiến sỹ, đặc công người nhái... cùng hàng chục phương tiện tích cực tìm kiếm nạn nhân và chiếc trực thăng gặp nạn.

 

Hiện Quảng Ninh đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân là 20 triệu đồng/người. Thành phố Hạ Long tiếp tục hỗ trợ cho gia đình nạn nhân thêm 10 triệu đồng/người. 

 

Ngoài ra, thân nhân của các nạn nhân đã thống nhất phương án đưa thi thể nạn nhân về quê nhà để mai táng.

 

Trong đó, thi thể Đại tá Chu Quang Minh đã được cơ quan chức năng khám nghiệm và được bàn giao cho gia đình vào chiều ngày 6/4 để đưa về nơi cư trú tại thành phố Hà Nội tổ chức mai táng.

 

Với thi thể nạn nhân Hồ Thị Oanh, sau khi thống nhất với gia đình, cơ quan chức năng đã đưa đi hỏa thiêu tại Đài hóa thân An Lạc Viên (thành phố Hạ Long).

 

Với thi thể nạn nhân Hồ Tá Lực và nạn nhân Phạm Thị Bê, cơ quan chức năng đã thống nhất với gia đình là đưa bằng đường bộ về quê nhà tại thành phố Đà Nẵng để tổ chức mai táng theo nguyện vọng của gia đình.

 

Công tác này được thực hiện vào đêm 6/4 sau khi hoàn thiện việc hỏa thiêu linh cữu nạn nhân Hồ Thị Oanh.

 

Công ty trực thăng miền Bắc sẽ trực tiếp phụ trách di chuyển thi thể và tro cốt của các nạn nhân bằng đường bộ về địa phương thực hiện nghi lễ an táng.

 

Trước đó, tối 5/4, theo thông tin từ Cục Tuyên huấn, Bộ Quốc phòng, máy bay Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) do Đại tá Chu Quang Minh điều khiển, chở 4 khách du lịch người Việt Nam thực hiện dịch vụ du lịch ngắm cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao, cất cánh lúc 16 giờ 56 phút, đã mất liên lạc lúc 17 giờ 15 phút.

 

Ngay khi máy bay mất tín hiệu, Công ty Trực thăng miền Bắc đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng và lực lượng quân sự địa phương khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật