đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Sau một đêm trắng tay vì "bà hoả" thiêu rụi căn nhà cả đời tích góp, hình ảnh "ấm lòng" chia sẻ với gia chủ khiến CĐM hết lời khen

Đăng ngày 07/03/2023

Vụ cháy ở Thanh Chương tối 4/3 khiến gia đình ông Doãn Sơn trắng tay.

Vụ cháy ở Thanh Chương tối 4/3 khiến gia đình ông Doãn Sơn trắng tay.

 

Tối 4/3, tại nhà anh Nguyễn Doãn Sơn, Thanh Chương đã xảy ra vụ cháy lớn. Vụ cháy gây thiệt hại nặng nề về tài sản cho gia đình này.

 

 

Trong ngôi nhà xây 3 gian và ngôi nhà ngang, phần gỗ bị cháy trụi, than, ngói rụng đầy nền nhà. Theo người dân địa phương, vào lúc 20h ngày 4/3, có người phát hiện vụ cháy xảy ra tại nhà ông Sơn và tri hô, kêu cứu, nhưng lúc đó nhà ông Sơn không ai ở nhà, bà con láng giềng cũng tập trung về nhà văn hóa xóm xem văn nghệ. Khi phát hiện ra vụ hỏa hoạn ngọn lửa đã bốc cao trong sân. 

 

 

 

Mặc dù được người dân nhiệt tình cứu chữa, sau đó có lực lượng phòng cháy chữa cháy của công an Nghệ An ở Đô Lương và Nam Đàn đến hỗ trợ, nhưng do phát hiện muộn, vụ cháy đã thiêu trụi 2 ngôi nhà cùng tất cả tài sản trong nhà. Các gian nhà của 2 ngôi nhà chỉ còn lại những bức tường. 

 

 

Sau một đêm trở nên tay trắng, gia đình ông Doãn Sơn ngổn ngang tâm trạng. Bà con xóm làng đã cùng nhau đến giúp đỡ gia đình khắc phục hậu quả. Hình ảnh chia sẻ cho thấy chị em phụ nữ cùng nhau dọn dẹp rác do vụ cháy để lại, ngoài ra nhiều người trong xóm cũng đến hỗ trợ gia đình, chia sẻ chút tiền mong ông Sơn và vợ con sớm vượt qua.

 

 

Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương ông Trình Văn Nhã và các sở, ban ngành, tổ chức đã kêu gọi hỗ trợ gia đình anh Sơn gần 50 triệu.

 

 


Sáng 5/3, ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết: Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi nhà ở, các đồ dùng sinh hoạt, tài sản của gia đình, ước thiệt hại gần 1 tỷ đồng. Vào lúc xảy ra đám cháy, gia đình tham gia phục vụ hoạt động văn nghệ tại nhà văn hóa thôn nên không ai ở nhà. Người dân phát hiện ra đám cháy đã kịp thời loan báo, gọi cứu hỏa, các lực lượng chức năng... Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

 

"Sáng nay, ngay sau khi dự lễ khởi động Tháng Thanh niên 2023, đoàn công tác của huyện sẽ về thăm động viên gia đình. Trước mắt UBND huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện và xã hỗ trợ 4 triệu đồng, CLB Thể thao tennis huyện Thanh Chương hỗ trợ 5 triệu đồng, UBND xã Đại Đồng hỗ trợ 10 triệu đồng", Chủ tịch huyện Thanh Chương nói.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật