đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hàng chục trẻ mầm non nghi ngộ độc thực phẩm do ăn sữa chua nhà trường tự làm

Đăng ngày 10/05/2023

Liên quan đến vụ việc hàng chục trẻ mầm non nhập viện nghi do bị ngộ độc, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nghệ An nhận định, qua lấy mẫu thực phẩm 76 trường hợp ngộ độc đều là các cháu ăn sữa chua do nhà trường tự làm.

Liên quan đến vụ việc hàng chục trẻ mầm non nhập viện nghi do bị ngộ độc, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nghệ An nhận định, qua lấy mẫu thực phẩm 76 trường hợp ngộ độc đều là các cháu ăn sữa chua do nhà trường tự làm.


Theo báo cáo nhanh của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An, 76 trường hợp ngộ độc ngày 9/5 ở xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương đều là các cháu mẫu giáo ăn món sữa chua do nhà trường tự ủ vào bữa ăn giữa chiều. Các cháu nhà trẻ trong bữa ăn giữa chiều không ăn món sữa chua thì không ghi nhận có triệu chứng bất thường.

 

 Hiện các trẻ bị ngộ độc đã xuất viện
Hiện các trẻ bị ngộ độc đã xuất viện

 

Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 9/5, tại Trường mầm non Thuận Sơn (tổng số học sinh là 354 cháu) có tổ chức ăn bán trú cho 304 cháu với các món: cơm, thịt lợn kho trứng cút, rau muống xào và canh bí đỏ nấu lạc. Sau khi ăn các cháu ngủ trưa và không ghi nhận có biểu hiện bất thường.

 

Trong bữa ăn giữa chiều, nhà trường chia thành 2 nhóm ăn. Nhóm thứ nhất có 37 cháu nhà trẻ (gồm các cháu 2 tuổi) ăn các món: dưa lê và miến nấu thịt lợn băm. Sau khi ăn không ghi nhận cháu nào có biểu hiện bất thường.

 

Nhóm thứ hai có 267 cháu mẫu giáo (các cháu từ 3 – 5 tuổi) ăn sữa chua do các cô nuôi của nhà trường tự chế biến vào lúc 15h30. Đến 18h30 cùng ngày, xuất hiện 1 trường hợp đầu tiên có biểu hiện đau bụng, nôn, được người nhà đưa vào Trạm Y tế xã Thuận Sơn để sơ cứu.

 

Sau đó, có 76 trường hợp có triệu chứng tương tự và được đưa đến Trạm Y tế xã Thuận Sơn và Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương. Tại các cơ sở cấp cứu và điều trị, các bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc thức ăn, được điều trị bằng uống oresol, truyền dịch bù nước, điện giải và theo dõi.

 

Đến thời điểm hiện tại, tất cả trẻ mầm non cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương và Trạm Y tế xã Thuận Sơn đã được xuất viện.

 

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã lấy 5 mẫu gồm: 1 mẫu sữa chua (mẫu thực phẩm) và 4 mẫu bệnh phẩm gửi Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để xác định nguyên nhân.

 

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thời gian tới, Chi cục sẽ tăng cường đảm bảo công tác an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục có bếp ăn bán trú trên địa bàn. Đồng thời chú trọng công tác tuyên truyền đến tất cả các thôn, xóm và đến tận người dân, người lao động về việc lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật