đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Dòng tin nhắn cuối cùng đầy cảm xúc giữa người mẹ và chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy ở Hà Nội

Đăng ngày 03/08/2022

Chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh đã chia sẻ những dòng tin nhắn đầy cảm xúc với con trai Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ cảnh sát PCCC.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh đã chia sẻ những dòng tin nhắn đầy cảm xúc với con trai Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ cảnh sát PCCC.

 

Sáng 2/8, căn nhà nhỏ nằm trong khu tập thể Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) bao trùm không khí u buồn.

 

Khuôn mặt thất thần, bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (mẹ hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc - chiến sĩ cảnh sát PCCC và CHCN hy sinh khi chữa cháy tại quán karaoke trên phố Quan Hoa) vẫn chưa thể tin con trai mình đã ra đi mãi mãi. Ai đến hỏi thăm bà cũng kể lại về lần cuối bà được gặp con, những dòng tin nhắn ngắn ngủi trước buổi chiều định mệnh.

 

"Bố cháu mất 6 năm nay, hai mẹ con nương tựa vào nhau, một mẹ một con, cháu thương mẹ lắm. Ba ngày trước, Út Phúc có ghé qua nhà khi đi mua đồ ăn sáng. Trưa hôm qua, con còn nhắn cho mẹ đang chữa cháy ở Nguyễn Khánh Toàn.

 

- Gửi cho mẹ cái ảnh.

 

- Con đang ở đâu đấy?

 

- Con đang ở Nguyễn Khánh Toàn.

 

Gửi xong là chiều con đi ở Quan Hoa luôn", bà Hạnh nghẹn ngào.

 

Dòng tin nhắn cuối cùng đầy cảm xúc giữa người mẹ và chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy ở Hà Nội

 

Những dòng tin nhắn đầy cảm xúc giữa người mẹ và con trai Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH đã hy sinh trong vụ cháy quán karaoke (Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

 

Đôi mắt đỏ hoe vì khóc quá nhiều, bà kể, Phúc là con út trong nhà, hai chị gái đã lấy chồng, bố mất sớm nên lúc nào cũng thương mẹ vất vả.

 

Phúc đi nghĩa vụ CAND từ tháng 2/2022, bà Hạnh cho hay, mặc dù đơn vị ở rất gần nhà nhưng Phúc chỉ tranh thủ buổi sáng đi mua đồ ăn sáng ghé qua thăm mẹ.


“Phúc giỏi tiếng Anh và Nhật, mong ước sau khi hoàn thành nghĩa vụ sẽ tiếp tục đi học để sau này trở thành một phiên dịch viên”, bà Hạnh chia sẻ.

 

Cũng theo bà Hạnh, vào sáng 1/8, Phúc vẫn nhắn tin đang chữa cháy ở phố Nguyễn Khánh Toàn cùng đồng đội rồi sau đó không liên lạc được nữa.

 

“Mặc dù rất đau xót nhưng tôi rất tự hào về con, con đã hy sinh để cho người khác được sống”, bà Hạnh nghẹn ngào nói.

 

Ông Đặng Đình Vĩnh (tổ trưởng tổ dân phố số 7, phường Nghĩa Tân) và người dân xung quanh đã đến để giúp đỡ gia đình trong lúc tang gia bối rối. Mỗi người mỗi việc, người cái bàn, người cái ghế, người lo nước.

 

"Nhân dân chúng tôi rất bàng hoàng. Cháu Phúc rất ngoan ngoãn, bà con trong tổ dân phố ai cũng quý mến. Cháu hy sinh vì Tổ quốc, hy sinh vì sự nghiệp, là một tổn thất không gì có thể so sánh được. 5h15 được tin cháu hy sinh trong vụ cháy ở phường Quan Hoa, ai cũng tiếc thương cho cháu" - ông Vĩnh bày tỏ.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật