đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chất dệt nhuộm, xây dựng có trong thức ăn của gà

Đăng ngày 08/10/2015

Cục Chăn nuôi và Thanh tra vừa phát hiện chất có tên “vàng ô”, là chất màu được sử dụng trong công nghiệp dệt nhuộm và xây dựng trong thức ăn cho gia cầm.
Cục Chăn nuôi và Thanh tra vừa phát hiện chất có tên “vàng ô”, là chất màu được sử dụng trong công nghiệp dệt nhuộm và xây dựng trong thức ăn cho gia cầm.
 
Qua tin báo của người chăn nuôi và kinh doanh thức ăn chăn nuôi, Cục Chăn nuôi và Thanh tra Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn vừa phát hiện chất có tên “vàng ô”, là chất màu được sử dụng trong công nghiệp dệt nhuộm và xây dựng trong thức ăn cho gia cầm.
 
Theo ông Nguyễn Xuân Dương - Phó cục trưởng Cục Thú y, đây là lần thứ hai “vàng ô” được phát hiện trong thức ăn chăn nuôi, lần đầu vào năm 2014 tại Hải Phòng.
 
Thuốc diệt chuột có trong thức ăn của gà

Trước đó, cơ quan chức năng cũng bắt được một địa điểm giết mổ gia cầm có gà ngâm trong loại dung dịch “đặc biệt” biến từ màu trắng sang màu vàng bắt mắt
 
Ông Dương cho biết, các trại chăn nuôi cho “vàng ô” vào thức ăn nhằm mục đích tạo màu cho cả thức ăn chăn nuôi và thực phẩm. Chất này không loại thải sau khi vào cơ thể gia cầm, thực nghiệm trên động vật cho thấy “vàng ô” có thể gây ung thư.
 
Theo ông Dương, từ tháng 9 đến nay, các địa phương đang đồng loạt triển khai kiểm tra phát hiện chất cấm trong chăn nuôi. Bộ NN&PTNT đã đặt hàng các nhà khoa học nghiên cứu sản xuất loại test nhanh phát hiện chất cấm, chỉ trong vòng 5 phút kể từ khi nhỏ nước tiểu heo vào test có thể xác định được ngay trại heo có sử dụng chất cấm hay không.
Theo Zing





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật