đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bí thư Huyện ủy tử vong cùng cô gái trẻ vì… chiếc xe quá cũ

Đăng ngày 03/08/2015

Sáng 7/7, người dân thị trấn Bồng Sơn, Bình Định bất ngờ phát hiện một đôi nam nữ nằm bất tỉnh trong chiếc xe ôtô 4 chỗ đậu nơi vắng người. Đến khi mọi người chạy tới cấp cứu thì đôi nam nữ đã ngừng thở, mặt tím tái...
Sáng 7/7, người dân thị trấn Bồng Sơn, Bình Định bất ngờ phát hiện một đôi nam nữ nằm bất tỉnh trong chiếc xe ôtô 4 chỗ đậu nơi vắng người. Đến khi mọi người chạy tới cấp cứu thì đôi nam nữ đã ngừng thở, mặt tím tái...
 
Cái chết bất thường
 
Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h30 ngày 7/7 khi một số người đi làm đồng qua đoạn sông Lại Giang, thuộc khối Trung Lương, thị trấn Bồng Sơn, Bình Định thì phát hiện chiếc xe ôtô đang nổ máy nhưng không di chuyển. Nghĩ đó là chuyện bình thường nên ban đầu nhiều người không để ý nhưng khoảng nửa tiếng sau thấy chiếc xe vẫn nổ mà không có biểu hiện nhúc nhích nên đã hiếu kỳ đến xem. Không ngờ lúc này mọi người thấy bên trong có một đôi nam nữ ngồi bất tỉnh. Nhiều lần đập cửa không thấy hai người trả lời nên người dân đã chủ động tìm cách phá cửa ôtô, đồng thời báo cho cơ quan chức năng giải quyết.
 
Ông Nguyễn Xuân Điềm (53 tuổi) – một trong những người dân chứng kiến sự việc kể lại: “Người nam ngồi bên ghế lái còn người nữ ngồi ở ghế bên cạnh. Cả hai đều như đang ngủ nhưng khuôn mặt họ có biểu hiện tím tái bất thường. Tôi chủ động đập mạnh vào cửa kính mấy lần gọi họ nhưng không thấy ai trả lời nên vội hô hoán cho những người xung quanh tới ứng cứu. Không ngờ cả hai đã mất mạng”.
 
Hiện trường phát hiện ông Nguyễn Thanh Bình cùng K tử vong trong chiếc xe ôtô.
 
Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn còn cô giá là Nguyễn Thị K., nhà ở khối Trung Lương, cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 100m. Được biết, ông Bình là người đã có vợ và con, còn K. vẫn đang độc thân. Chính vì thế, cái chết của hai người trong xe ôtô khiến dư luận có nhiều thông tin trái chiều, đặt ra nghi vấn hai người có tình cảm đặc biệt với nhau.
 
Theo lời kể của những người thân trong gia đình K., cô gái là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em. Bố K. mất sớm nên gia đình có kinh tế khó khăn khiến cô gái phải bỏ học giữa chừng đi làm tiếp viên quán bia ở gần nhà. Mặc dù sống trong điều kiện thiếu thốn nhưng K. lại có làn da trắng, thân hình ưa nhìn nên nhiều chàng trai trong vùng theo đuổi. Mặc dù vậy, K. vẫn chưa nghĩ tới chuyện lập gia đình mà tập trung vào công việc để hỗ trợ mẹ nuôi em ăn học.
 
Bà Nguyễn Thị Lãnh – mẹ K. kể: “Con gái tôi thường xuyên đi làm vắng nhà, nó không có nhiều mối quan hệ thân thiết bởi chỉ tập trung vào công việc. Nhưng thi thoảng, bạn của K. cũng hay tới nhà chơi, trong đó có ông Bình”.
 
Theo lời bà Lãnh, khi biết được thông tin con gái tử vong trên xe cùng với ông Bình, bà đã rất đau đớn và bất ngờ không hiểu vì sao con gái mình lại ngồi trên xe cùng với người đàn ông lớn tuổi vào ban sáng trong khi hai người không có quan hệ thân tình. “Tôi biết ông Bình vì ông này cũng có một số lần đến nhà tôi chơi nhưng tôi không nghĩ giữa con gái tôi và ông ấy có tình cảm đặc biệt bởi cử chỉ không mấy thân tình. Nhưng ông Bình đối xử với con gái tôi có tình có nghĩa” – bà Lãnh nói.
 
Sáng tỏ nguyên nhân
 
Trong khi đó, buổi sáng 7/7, vợ con ông Bình cũng tới hiện trường nhận diện thi thể người thân. Trước cái chết đột ngột của chồng, vợ ông Bình không nói nên lời. Được biết, ông Nguyễn Thanh Bình là cán bộ nhiệt huyết trong công việc và được đào tạo bài bản. Trước khi làm Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn, ông Bình có thời gian giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định rồi Phó Bí thư huyện ủy Hoài Nhơn.
 
Một số đồng nghiệp làm cùng cơ quan với ông Bình chia sẻ, nạn nhân là người sống hòa đồng, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đồng thời cũng thường xuyên quan tâm tới cuộc sống của những người xung quanh. Cái chết của ông Nguyễn Thanh Bình khiến nhiều người bất ngờ và đau xót. Trong khi đó, người dân ở khối Trung Lương, thị trấn Bồng Sơn cũng không giấu nổi những giọt nước mắt cho cô gái Nguyễn Thị K. Bởi theo nhiều người, K. là cô gái ngoan hiền, được nhiều người yêu quý.
 
Vợ chồng ông Bình sống hạnh phúc trong căn nhà ở TP Quy Nhơn cùng với 2 người con nhỏ. Ngay sau khi thụ lý vụ việc, cơ quan pháp y đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết của hai nạn nhân xấu số. Để chắc chắn, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định còn gửi mẫu tới Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) yêu cầu trợ giúp.
 
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông Bình và cô gái chết là do ngạt khí CO. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, phổi của ông Bình và cô gái bị tổn thương do bị ngạt khí CO, trên người hai nạn nhân không có thương tích. Nhiều khả năng hệ thống ống pô ôtô của Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn đã cũ, gặp trục trặc làm khí CO tràn vào trong xe khiến hai người đang ngủ say chết ngạt.
 
Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định giải thích: “Khí CO tràn vào người 2 nạn nhân cụ thể như thế nào thì cơ quan đang điều tra. Khí CO có thể sản sinh ra từ nhiên liệu đốt cháy chưa hết. Chiếc xe của ông Bình dùng nhiên liệu, khi xe dừng, lượng CO đốt cháy không hết có thể tràn qua lỗ hổng vào xe. Nhưng đó chỉ là một hướng nhận định ban đầu còn nguyên nhân chết vẫn là do ngạt khí CO”.
 
Chân dung nạn nhân K.
 
Chiều 8-7, Tỉnh ủy Bình Định cũng tiến hành họp báo thông tin về cái chết của ông Bình và K trong xe ôtô. Trước nghi vấn hai nạn nhân có mối tình cảm đặc biệt, ông Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định khẳng định không có chuyện giữa ông Bình và K có mối “quan hệ tình cảm đặc biệt” như dư luận đồn thổi trong những ngày qua.“Chiều 6/7, ông Bình có tham dự một cuộc họp của Tỉnh ủy Bình Định tại TP Quy Nhơn trong tình trạng sức khỏe tốt và sau đó đã trở về huyện Hoài Nhơn, cách TP Quy Nhơn 90km. Hiện trường vụ việc không có sự xáo trộn, trên người hai nạn nhân cũng không cho thấy có tác động của ngoại lực nên nghi vấn đây là một vụ án mạng được loại trừ. Cùng với kết quả giám định pháp y thì cho thấy cái chết của ông Bình và cô gái trong xe ôtô chỉ là một tai nạn không may” – Đại tá Nguyễn An Ninh cho biết thêm.
 
“Anh Bình từng là Bí thư Tỉnh đoàn, chắc qua nói chuyện, anh Bình thấy cô gái ấy là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nên cảm thông, chia sẻ, chứ chắc không có quan hệ tình cảm gì đâu. Thấy cô gái ấy đi làm về khuya, không có xe, anh Bình cho đi nhờ xe từ quán về nhà vì cũng gần, lại nằm trên đường về Huyện ủy. Tôi nghĩ anh Bình chỉ giúp cô gái ấy thôi chứ không có gì đâu” – ông Thiện nói. Mặt khác, Công an tỉnh Bình Định cũng nói rằng vì sự việc không có biểu hiện của án mạng nên việc điều tra không đi sâu vào mối quan hệ giữa 2 nạn nhân.
 
Vài ngày trước, ông Bình có đi nhậu cùng với một số bạn bè tại nhà hàng mà K làm việc ở xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn. Trong thời gian ăn uống ở đây, ông Bình được nghe Kha kể về hoàn cảnh bố mất, bản thân phải bỏ ước mơ học đại học để đi làm phụ giúp gia đình khiến ông Bình cảm thông và muốn giúp đỡ. Sau giờ làm ngày 6/7, ông Bình đưa K. về bằng ôtô riêng của mình thì xảy ra sự việc.
 
“Đầu năm 2015, đồng chí Nguyễn Thanh Bình được điều động lên làm Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn sau thời gian được đánh giá là cán bộ trẻ có nhiều triển vọng. Sự việc là tai nạn đáng tiếc, Tỉnh ủy đã đứng ra tổ chức tang lễ cho đồng chí Nguyễn Thanh Bình, đồng thời chuẩn bị nhân sự mới thay thế vào vị trí đồng chí Bình nắm giữ trước khi qua đời” – ông Nguyễn Văn Thiện cho biết.
 
Nguồn: cảnh sát toàn cầu





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật