đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Quán cà phê 'trả bao nhiêu tùy ý' phá sản sau một năm mở cửa

Đăng ngày 17/05/2023

Gabriel Sims-Fewer cho biết việc thiếu vốn hạt giống và sự ủng hộ từ mọi người khiến quán cà phê của anh sớm phá sản.

Gabriel Sims-Fewer cho biết việc thiếu vốn hạt giống và sự ủng hộ từ mọi người khiến quán cà phê của anh sớm phá sản.

 


Khách hàng có thể trả tiền tùy ý khi sử dụng dịch vụ tại The Anarchist.


Quán cà phê The Anarchist ở Toronto (Canada), khai trương vào tháng 3/2022, được mở ra theo mô hình “trả tiền tùy theo khả năng của khách”. Tuy nhiên, sau thời gian dài làm ăn thua lỗ, nơi này sẽ ngừng hoạt động vĩnh viễn sau tháng 5/2023.

 

Gabriel Sims-Fewer, chủ sở hữu, đỗ lỗi cho việc phải dẹp tiệm sau hơn năm kinh doanh là do thiếu sự hậu thuẫn từ tài sản của gia đình và vốn hạt giống - tiền được huy động để phát triển ý tưởng cho một doanh nghiệp hoặc sản phẩm mới.

 

Quán cung cấp cà phê pha thủ công cho khách hàng với mức giá “bao nhiêu cũng được” và tính phí các loại đồ uống khác như espresso, trà, bánh ngọt để bù đắp cho doanh thu bị mất.

 

The Anarchist cũng cho phép mọi người sử dụng nhà vệ sinh miễn phí và tham quan phía trước cửa hàng mà không cần mua nước, theo New York Post. Ngoài ra, tiệm cà phê này còn bán sách, tác phẩm nghệ thuật, ghim cài, áo phông…

 

Ý tưởng trên thu hút sự chú ý ngay từ những ngày đầu mở cửa vì sự độc đáo, mới mẻ.

 

Theo trang web của quán, Gabriel Sims-Fewer mong muốn làm cho cà phê trở thành sản phẩm có thể tiếp cận với nhiều người hơn nữa.

 

Tuy nhiên, một số người dân địa phương đã gọi chủ quán là đạo đức giả vì tính tiền đồ uống quá cao, đi ngược lại với những giá trị mà anh đang theo đuổi.


quan ca phe canada anh 1
Quán cà phê của Sims-Fewer chỉ mở cửa đến cuối tháng 5/2023. Ảnh: Streets Of Toronto.


Mặc dù làm ăn thất bại, Sims-Fewer vẫn cho rằng nỗ lực kinh doanh ngắn ngủi của mình là “một thành tựu lớn”, gây tiếng vang ở Toronto.

 

“Nó đã thành công rực rỡ theo cách mà tôi mong đợi, đồng thời mang lại cho tôi rất nhiều cảm hứng và kiến ​​thức có thể áp dụng cho các dự án trong tương lai”, anh viết trên trang web The Anarchist.

 

Nổi tiếng với khả năng kích thích hệ thần kinh trung ương và tăng cường trao đổi chất, cà phê là thức uống yêu thích của người dân tại xứ sở lá phong. Quốc gia này đứng thứ ba sau Hà Lan và Phần Lan về lượng tiêu thụ cà phê hàng đầu toàn cầu.

 

Trung bình, một người ở Canada uống 2,8 tách mỗi ngày, tương đương với 152 lít mỗi năm. Họ thường không uống với sữa hay đường mà chỉ thích dùng cà phê thêm kem.

 

Khoảng 1/3 dân số ưu ái đồ uống làm từ espresso như cappuccino, americano và macchiato.

 

Nhu cầu cao về cà phê kéo theo nhiều thương hiệu F&B lớn nhỏ đổ xô đến đây để mở chi nhánh. Điều đó khiến thị trường cà phê tại một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới trở nên nhộn nhịp.

 

Trong đó, chuỗi cửa hàng được người dân ưa chuộng nhất là Tim Hortons. Họ thích uống cà phê còn là vì thương hiệu này có mặt ở khắp mọi nơi. Trung bình mỗi 9.000 người Canada sẽ có một quán để phục vụ.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật