đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Rác bủa vây khu đất 'triệu đô' Thủ Thiêm

Đăng ngày 05/05/2022

Hàng quán buôn bán xả rác vô tội vạ, nhiều người dân lợi dụng đổ trộm rác sinh hoạt là nguyên nhân khiến nhiều khu đất trống gần cầu Thủ Thiêm 2 mất đi hình ảnh sạch sẽ vốn có.

Hàng quán buôn bán xả rác vô tội vạ, nhiều người dân lợi dụng đổ trộm rác sinh hoạt là nguyên nhân khiến nhiều khu đất trống gần cầu Thủ Thiêm 2 mất đi hình ảnh sạch sẽ vốn có.


"Chúng tôi đã yêu cầu người buôn bán ký cam kết không xả rác nhưng đâu lại vào đấy. Chính quyền ra quân gom nhưng hôm sau đường lại ngập rác, trong khi lực lượng mỏng không thể nào quản lý 24/24", ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND phường Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), trần tình về thực trạng rác ngập tràn quanh khu được coi là đất vàng Thủ Thiêm.

 

Sau ngày 28/4 - khi cầu Thủ Thiêm 2 chính thức thông xe, dòng người đổ về đây mỗi buổi chiều để hóng mát, thả diều ngày càng đông. Hàng quán tự phát vì thế cũng mọc lên ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu đồ ăn, nước uống cho người dân vui chơi.

 

Nhưng mặt trái của tình trạng này nhanh chóng bộc lộ khi lượng người đông tỷ lệ thuận với lượng rác xả ra lớn.


Khu dat “trieu do” Thu Thiem tran ngap rac anh 1
Khu đất “triệu đô” Thủ Thiêm có hướng nhìn ra nhiều tòa nhà cao tầng của thành phố đang trong tình trạng tràn ngập rác thải. Ảnh: Anh Nhàn.


Là người thường tới khu đất trống gần cầu Thủ Thiêm 2 dạo mát, thả diều, anh Thanh Phúc (quận 1) cho hay tiểu thương buôn bán hàng rong tại nơi đây không thu dọn rác mà đổ xuống những bãi đất trống xung quanh, khiến môi trường ngày một ô nhiễm.

 

Cũng theo người đàn ông này, một số người dân còn "tranh thủ" xả rác bằng những hành động như vứt khẩu trang, chai nước, tàn thuốc... xuống ngay khu vực thành cầu hoặc khu xung quanh. "Mỗi khi trời nắng, nhất là vào buổi trưa, rác thải do mọi người xả ra bốc mùi hôi nồng nặc, rất khó chịu", anh Phúc chia sẻ.

 

Theo ghi nhận, dọc một số tuyến đường R1 (đại lộ Vòng Cung), đường R2 (đường ven hồ trung tâm), gạch đá, vật liệu xây dựng, rác thải cũng đổ tràn lan khắp nơi dù chính quyền địa phương đặt nhiều biển cấm đổ rác.

 

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND phường Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), cho hay khu vực gần cầu Thủ Thiêm thuộc sự quản lý của Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

 

Khu vực có cầu Thủ Thiêm 2 mới khánh thành, có nhiều bãi đất trống nên xảy ra tình trạng hàng quán buôn bán hàng rong xả rác bừa bãi, nhiều người từ khu vực khác cũng tới đổ trộm rác sinh hoạt.

 

Khu dat “trieu do” Thu Thiem tran ngap rac anh 3

 

Khu dat “trieu do” Thu Thiem tran ngap rac anh 2
Rác tràn lan từ trên đường xuống tới các lô đất đã ngập nước. Ảnh: Anh Nhàn.


Theo ông Kiên, phường đã nhiều lần đặt thùng rác nhưng đều bị lấy trộm. Vì khu đất chưa được bàn giao cho UBND TP.HCM nên phía môi trường đô thị cũng chưa thu gom rác như nhiều tuyến đường khác.

 

Đại diện phường Thủ Thiêm nhiều lần ra quân dọn dẹp vệ sinh, tuyên truyền, xử phạt người buôn bán hàng rong... song tình trạng rác ngập rác vẫn tái diễn. Phường đã gửi kiến nghị đến nhiều cơ quan liên quan để phối hợp cùng giải quyết, trả lại môi trường sạch đẹp cho người dân.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật