đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Làm rõ vụ cô gái vô tư ‘thả rông’ vòng 1 chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu khiến dư luận bức xúc

Đăng ngày 18/02/2021

Dư luận mấy ngày qua rất bức xúc trước hình ảnh một cô gái vô tư “thả rông” vòng 1 rồi tạo dáng chụp ảnh rất phản cảm ở di tích Chùa Cầu (TP. Hội An, Quảng Nam).

Dư luận mấy ngày qua rất bức xúc trước hình ảnh một cô gái vô tư “thả rông” vòng 1 rồi tạo dáng chụp ảnh rất phản cảm ở di tích Chùa Cầu (TP. Hội An, Quảng Nam).


Địa phương đang làm rõ vụ cô gái ‘thả rông’ vòng 1 chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu gây bức xúc dư luận những ngày qua /// ẢNH: C.X
Địa phương đang làm rõ vụ cô gái ‘thả rông’ vòng 1 chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu gây bức xúc dư luận những ngày qua



Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái “thả rông” vòng 1, tạo dáng chụp ảnh phản cảm ở di tích Chùa Cầu (TP.Hội An, Quảng Nam).

 

Trước đó vào ngày 15.2 (mùng 4 tết), trang Facebook cá nhân LipitChou Lý Bích Châu cập nhật hình ảnh cô gái ăn mặc phản cảm, tạo dáng cùng một cậu bé ở bên trong và phía trước di tích Chùa Cầu.

 

Làm rõ vụ cô gái vô tư ‘thả rông’ vòng 1 chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu khiến dư luận bức xúc - ảnh 1
Hình ảnh cô gái "thả rông" vòng 1 chụp cùng một đứa trẻ ngay di tích Chùa Cầu bị nhiều người lên án


Kèm theo các bức ảnh là những dòng trạng thái: “Ai qua phố Hội chùa Cầu/ Để thương để nhớ để sầu cho ai/ Để sầu cho khách vãng lai/ Để thương để nhớ cho ai chịu sầu”.

 

Ngay khi đăng tải, những hình ảnh trên lập tức khiến dư luận phản ứng dữ dội. Bên dưới bài viết, nhiều người để lại bình luận nhằm bày tỏ sự phản đối gay gắt trước hành động của cô gái khi ăn mặc lố lăng ở chốn tôn nghiêm, đặc biệt là ở di tích lịch sử - văn hóa Chùa Cầu. Ngoài ra, không ít người lên án việc cô gái vô tư “thả rông” vòng 1 khi chụp ảnh với một đứa trẻ.

 

Liên quan đến vấn đề này, ông Tống Quốc Hưng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP. Hội An, cho hay đã giao cán bộ phụ trách vào cuộc xác minh, điều tra và làm rõ việc cô gái vô tư “thả rông” vòng 1, tạo dáng chụp ảnh phản cảm ở di tích Chùa Cầu.

 

Trong khi đó, theo một lãnh đạo TP.Hội An, sự việc cô gái vô tư “thả rông” vòng 1, tạo dáng chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu hiện thành phố đã nắm thông tin trên các trang mạng xã hội đăng tải và đang cho các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ. Cũng theo vị này, phố cổ Hội An là di sản văn hóa thế giới và đặc biệt, di tích Chùa Cầu là biểu tượng xuyên suốt 4 thế kỷ của người dân Hội An nên những hành động làm tổn hại đến di tích và di sản này đều đáng bị lên án.

 

(TN)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật