đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hết yêu rất cần...văn minh

Đăng ngày 31/07/2015

Mọi người cứ luôn nghĩ khi không còn yêu hẳn phải có hàng trăm lí do. Giá như câu chuyện của tôi cũng thế, có lẽ tôi đã có cớ để ngồi lại với cô ấy nói rõ ràng và kết thúc. Đằng này…
Mọi người cứ luôn nghĩ khi không còn yêu hẳn phải có hàng trăm lí do. Giá như câu chuyện của tôi cũng thế, có lẽ tôi đã có cớ để ngồi lại với cô ấy nói rõ ràng và kết thúc. Đằng này…
 
Chia tay sao cho êm đẹp là câu hỏi không dễ trả lời - Ảnh minh họa
 
Tôi nhận ra mình không còn yêu cô ấy nữa mà không có lí do. Trong khi cô ấy vẫn yêu thương, quan tâm tôi thường xuyên. Gia đình và bạn bè luôn nhìn chúng tôi với ánh mắt ngưỡng mộ và mong chờ một kết thúc viên mãn. Chỉ riêng tôi, không biết từ dạo nào, tôi thấy người phụ nữ bên mình ngày càng xa lạ, cảm xúc trong lòng tôi dần tắt.
 
Những vui buồn, tâm tư của mình, tôi không còn muốn chia sẻ với cô ấy. Và tôi không muốn tiếp tục mối quan hệ mà cả hai cùng thấy ái ngại. Tôi cảm nhận cô ấy cũng biết sự khác lạ trong tôi, nhưng cô ấy không hỏi, không đề cập, vẫn đối xử với tôi hết mực yêu thương. Điều đó càng làm cho tôi khó có thể nói ra quyết định của mình.
 
Tôi thậm chí lên một kế hoạch rằng mình sẽ nói với cô ấy mình bị vô sinh để có cớ kết thúc mối tình. Nào ngờ khi chỉ vừa chia sẻ bóng gió, cô ấy đã trấn an tôi rằng, cô yêu tôi vô điều kiện, dẫu tôi có thế nào cô ấy vẫn chấp nhận và càng thương tôi hơn.
 
Tôi chọn cách khác, ít quan tâm cô ấy hơn, vờ quên những thói quen tình cảm của hai đứa, lơ đễnh quên ngày kỉ niệm quen nhau, tổ chức sinh nhật cho cô ấy qua loa, lâu lâu nổi giận với cô ấy vô cớ. Nhưng tôi điểu khiển nó ở mức độ vừa phải, tránh làm cô ấy quá đau lòng. Cốt yếu tôi muốn cô ấy chán con người của tôi, rằng tôi đã thay đổi và không còn xứng đáng với cô ấy nữa. Và khi cô ấy đề cập đến đám cưới, tôi đả chủ động trì hoãn trong sự ậm ừ, không nói lí do…
 
Tôi muốn cô ấy là người chủ động chia tay vì đã mệt mỏi với tôi, chứ không phải tôi là người đưa ra lời nói đau lòng ấy.
 
Cô ấy dường như hiểu ra. Một ngày, cô viết cho tôi một email, nói là cô cần thời gian để hai người suy nghĩ chín chắn hơn mối quan hệ. Nếu trong trường hợp xấu nhất tôi và cô ấy vẫn có thể làm bạn…
 
Đã hai năm trôi qua, giờ tôi và cô ấy vẫn thỉnh thoảng gặp nhau cà phê, tán gẫu như hai người bạn tốt. Chúng tôi tránh nói về chuyện cũ mà chỉ hỏi han nhau chuyện công việc, sức khỏe…Tôi chợt nhận ra rằng, cách để hai người chia tay ít tổn thương nhất chính là sự văn mình trong lòng mỗi người.
 
Người hết yêu đừng thẳng thừng, dùng những lời cay đắng để người kia nhói tim. Ngược lại, người còn yêu cũng nên thanh thản học cách tự buông bàn tay không còn thuộc về mình nữa.
 
Chúng ta phải học cách chấp nhận và nhìn vào sự thật. Chỉ là chúng ta chọn một phương pháp nào đó tế nhị để người kia từ từ hiểu ra vấn đề và cùng mình giải quyết.
 
Hãy nhớ rằng, chia tay là chuyện chẳng ai vui vẻ gì, thế nên hãy làm sao để cuộc tình kết thúc trong êm đẹp.
 
Trêt Tho





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật