đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

VTV lên tiếng về "Điều ước thứ 7" bị cho là lừa khán giả

Đăng ngày 16/01/2015

Chương trình “Điều ước thứ 7” kể về câu chuyện tình cảm động về chàng trai yêu cô gái khiếm thị nghèo khó, vượt qua nhiều rào cản để đến với nhau. Tuy nhiên, sau chương trình báo chí đưa tin, lúc đó mới vỡ lỡ ra là anh ấy đã có vợ từ trước.
Chương trình “Điều ước thứ 7” kể về câu chuyện tình cảm động về chàng trai yêu cô gái khiếm thị nghèo khó, vượt qua nhiều rào cản để đến với nhau. Tuy nhiên, sau chương trình báo chí đưa tin, lúc đó mới vỡ lỡ ra là anh ấy đã có vợ từ trước.

Ông Nguyễn Hà Nam - trưởng ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) trả lời trên Một Thế Giới: "Chúng tôi đã biết thông tin và hiện nay đang kiểm tra lại để có những thông tin chính xác nhất cung cấp cho báo chí và khán giả. Chúng tôi sẽ gửi câu trả lời sớm nhất đến mọi người trong thời gian sớm nhất".
 
Khi được hỏi lý do vì sao gần đây, VTV liên tục gặp những "sự cố" sau khi phát sóng, phải chăng đây là "chiêu trò " của VTV nhằm thu hút khán giả, ông Nam khẳng định: "Các sự cố không phải thường xuyên và gần như nó nằm ngoài tầm kiểm soát, về nguyên tắc VTV chịu trách nhiệm toàn bộ nội dung một chương trình chính vì vậy chúng tôi sẽ sớm thông tin tới khán giả câu trả lời".
 
Trước đó, một phần chia sẻ của đạo diễn chương trình Lại Bắc Hải Đăng đã vô tình tiết lộ một thông tin khác với sự thật trong chương trình Điều ước thứ 7 được phát sóng ngày 10/1 vừa qua.
 
Theo đó, trong một bài phỏng vấn trên báo Thể thao Văn hóa Cuối tuần ngày 8/10/2014, khi được hỏi những điều ước nào ê-kíp không thể thực hiện được?, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho hay: “Có một chương trình rất hay, trước lúc phát sóng đúng 1 tiếng, nhân vật nói ra sự thật, và không phát được nữa. Anh này học nhạc viện, yêu một cô gái mù, dù gia đình phản đối họ vẫn lấy nhau. Cả hai cùng ước mơ được tham gia Sao Mai - Điểm hẹn nên khi sinh con họ đặt tên con là Sao Mai.
 
Thời điểm làm chương trình đúng lúc cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn diễn ra. Khi đưa anh ấy lên sân khấu hát, kể câu chuyện của hai anh chị khán giả ai cũng bất ngờ, cảm động. Sau chương trình báo chí đưa tin, lúc đó mới vỡ lỡ ra là anh ấy đã có vợ từ trước. Cô vợ này khi biết tin đã lên tiếng…
 
Cuối cùng chúng tôi quyết định không phát chương trình nữa. Vì trong chương trình anh ấy là con người tuyệt vời, nhưng thực tế không hẳn như vậy”.
 
Phần chia sẻ của đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng trên Thể Thao Văn Hóa cuối tuần.
 
Như vậy, theo như đạo diễn này, e - kíp chương trình Điều ước thứ 7 đã cho cho ngưng phát sóng thế nhưng không hiểu sao, chương trình này vẫn được phát vào ngày 10/1 vừa qua, lấy đi nước mắt của nhiều khán giả.
 
Trong khi đó, những ngày vừa qua, dư luận cả nước dành rất nhiều sự quan tâm, sẻ chia, thán phục đối với chuyện tình của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quê Anh Sơn, Nghệ An) và chàng trai tên Thanh (trú tỉnh Thanh Hóa).
 
Theo như nội dung chương trình Điều ước thứ 7 của VTV, câu chuyện tình yêu hiếm có giữa một chàng trai trẻ là con trai duy nhất trong gia đình, tốt nghiệp khoa thanh nhạc, Học viện Âm nhạc QG với một cô gái khiếm thị nghèo khó. Điểm chung duy nhất giữa họ là có giọng hát trời phú.
 
Chuyện tình cảm động của họ phát sóng trên VTV sau đó đã khiến nhiều người rơi nước mắt.
 
Hình ảnh trên vtv.vn chú thích: Nguyễn Như Đào - Nguyễn Nhật Thanh được ê-kíp "Điều ước thứ 7" hỗ trợ thu âm CD ca nhạc.

Người xem đã thán phục trước một tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản, vượt lên số phận; đã bị ám ảnh bởi niềm ước ao của người vợ khiếm thị khi có người chồng là “ánh sáng cuộc đời”, cùng với đó là điều ước cảm động của người mẹ khiếm thị: đặt tên con là Sao Mai để mong con được biểu diễn trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn.
 
Tuy nhiên, chuyện tình đẹp đẽ ấy sẽ dừng lại nếu như không có một độc giả gửi thư đến báo chí và nói rõ sự việc này đã... không giống như VTV3 đã phát ở chương trình.
 
Theo Vietnamnet, báo này đã nhận được thông tin của một độc giả tự nhận là đồng hương với anh Thanh. Độc giả này đã chỉ ra những chi tiết không có thực trong câu chuyện này và khẩn thiết đề nghị báo vào cuộc làm rõ. Độc giả này cho rằng “Tôi biết chắc chắn về điều đó. Cậu ấy chưa học hết cấp 2”.
 
Chiều ngày 14/1, PV đã có cuộc tìm hiểu tại thôn 8 Quảng Đại, Quảng Xương, Thanh Hóa và gia đình ông Nguyễn Bá Nhữ (52 tuổi, bố của Thanh). Ông Nhữ cho gọi Thanh ra cùng tiếp chuyện (trong giấy tờ, anh Thanh tên thật là Nguyễn Bá Thanh, SN 1991). Lúc này, người viết thực sự bất ngờ bởi mới hôm trước, qua điện thoại, chị Nguyễn Như Đào còn cho biết "hai vợ chồng đang hát rong kiếm tiền ở Huế, Đà Nẵng, đến giáp tết mới về".
 
Thanh cùng bố, ông Nguyễn Bá Nhữ (bìa phải) cho biết con trai phải đi biển kiếm tiền từ năm 15 tuổi, đến năm lớp 10 thì nghỉ học. Hiện Thanh đã có vợ và 2 con gái, vợ chồng sống chung với bố mẹ và bà nội. (Ảnh: Vietnamnet)
 
Càng bất ngờ hơn khi ông Nhữ cho hay, thường ngày Thanh vẫn cùng ông ra biển kiếm tiền để nuôi bà nội 80 tuổi, cùng vợ và... 2 con nhỏ!
 
Ông Nguyễn Bá Nhữ cùng vợ là Nguyễn Thị Chung có tất cả 5 người con. 2 người con gái đầu đều đã đi làm dâu, riêng Thanh cũng đã cưới vợ từ năm 2010. Vợ Thanh là chị Tr.T.H (quê Quảng Xương). Anh Thanh là con trai duy nhất của ông bà.
 
Qua lời kể của ông Nhữ, được biết gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn. Từ năm 15 tuổi, Thanh đã một buổi đi học, một buổi theo bố ra biển đánh cá.
 
“Đến năm học lớp 10, em nghỉ học để đi làm kiếm tiền”, Thanh cho biếtKhông những thế, trên bức tường nhà ẩm thấp treo bức ảnh cưới khá lớn của Thanh và chị H. Hiện tại, vợ chồng trẻ đã có 2 đứa con, riêng con gái đầu đã 4 tuổi và đang học mầm non bán trú.
 
Hơn nữa, ông Nguyễn Bá Nhữ khẳng định rằng, chưa từng có ai làm ở Đài Truyền hình Việt Nam về trực tiếp tại nhà gặp vợ chồng ông để xác minh hoàn cảnh, trước khi sản xuất câu chuyện về con trai ông.
Trước sự việc ồn ào này, cả ca sĩ Thanh Lam và đạo diễn Việt Tú - hai nghệ sĩ cùng xuất hiện trong phóng sự của chương trình "Điều ước thứ bảy" phát sóng ngày 10/1/2015 chứng kiến câu chuyện cảm động của cặp vợ chồng hát rong Nhật Thanh và Như Đào đã bức xúc lên tiếng. Chia sẻ trên báo Vietnamnet, ca sĩ Thanh Lam và đạo diện Việt Tú tỏ ra rất bức xúc và buồn khi bị "lừa dối" trong chương trình Điều ước thứ 7 mà họ đã tham gia.
 
Ca sĩ Thanh Lam và đạo diễn Việt Tú trong buổi ghi hình có sự xuất hiện của cặp đôi Nhật Thanh và Như Đào.
 
Đạo diễn Việt Tú cho biết: "Cho đến bây giờ tôi vẫn chưa hết bất ngờ trước những gì mà mình được đọc về câu chuyện của hai bạn Nhật Thanh và Như Đào, đó là điều đáng tiếc nếu câu chuyện có kết cục như những gì VietNamNet đã dày công điều tra. Đáng tiếc cho lòng tốt của những người làm chương trình vì sau bao tâm huyết vất vả họ lại nhận một kết quả như vậy.
 
Ngoài ra tôi cũng thấy đáng tiếc cho khán giả xem truyền hình vì đã đặt lòng tin vào câu chuyện này, và đáng tiếc cho cả những tấm lòng tốt đã và đang mong muốn làm một điều gì đó cho những hoàn cảnh trong câu chuyện cổ tích đó."
 
Ca sĩ Thanh Lam cho hay: "Một cách thẳng thắn, tôi thấy sự nhân văn ở cuộc sống chúng ta đang ngày càng yếu đi và khi nó càng đưa ra đám đông thì càng khó cho những tấm lòng nhân văn. Bản thân tôi cùng từng bị lừa nhiều bởi con người ta có thể trút bỏ những ích kỷ nhỏ nhen để làm những điều lớn, điều nhân bản ngày càng hiếm.
 
Nếu trong cuộc sống này lại hiện hữu một tình yêu như những gì Điều ước thứ 7 đã thực hiện và phát sóng mà Nhật Thanh và Như Đào là hai nhân vật chính với những câu chuyện lay động lòng người thì đó là giá trị quá tuyệt vời.
 
Tôi chia sẻ thật khoảnh khắc cặp đôi Nhật Thanh - Như Đào được giới thiệu là vợ chồng xuất hiện trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn khiến tôi rơi lệ và ám ảnh rất nhiều. Bởi vậy nay khi nghe câu chuyện của họ cụ thể Nhật Thanh đã có vợ và hai con và cậu ấy không tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia tôi rất buồn". 
(ĐSPL)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật