đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Top 5 đại sứ truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2016 họ là ai?

Đăng ngày 15/01/2017

Tối ngày 12/01/2017, đêm Gala trao giải WeChoice Awards 2016 đã diễn ra trong không khí vô cùng xúc động tại nhà hát Hoà Bình TP. HCM. Đêm Gala không chỉ nhằm tôn vinh những nhân vật - sự kiện - câu chuyện truyền cảm hứng mà còn mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc bởi không gian nghệ thuật cùng nhiều tiết mục trình diễn đặc sắc được thực hiện bởi những tên tuổi hàng đầu Việt Nam.

(TGGĐ) - Tối ngày 12/01/2017, đêm Gala trao giải WeChoice Awards 2016 đã diễn ra trong không khí vô cùng xúc động tại nhà hát Hoà Bình TP. HCM. Đêm Gala không chỉ nhằm tôn vinh những nhân vật - sự kiện - câu chuyện truyền cảm hứng mà còn mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc bởi không gian nghệ thuật cùng nhiều tiết mục trình diễn đặc sắc được thực hiện bởi những tên tuổi hàng đầu Việt Nam.

 

Một hành trình đã khép, Top 5 đại sứ truyền cảm hứng đã được xứng tên, hãy cùng chúng tôi điểm lại những niềm cảm hứng mà họ đã đem lại cho cuộc sống.

 

Top 5 đại sứ truyền cảm hứng WeChoice Awards 2016, họ là ai? - Ảnh 1.


Trần Lập - Niềm cảm hứng không bao giờ mất


Âm nhạc của Trần Lập, cuộc chiến của Trần Lập với căn bệnh ung thư đến những phút cuối cùng, mãi mãi là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai đang và sẽ gặp những bất trắc trong cuộc đời.

 

Top 5 đại sứ truyền cảm hứng WeChoice Awards 2016, họ là ai? - Ảnh 2.

 

Căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi một người nghệ sĩ tài ba, một người anh thân thiết thế nhưng sẽ chẳng thể nào cướp đi được tinh thần mà anh đã truyền đi trong suốt bao năm qua - một tinh thần không bao giờ chịu đầu hàng số phận.


Hoàng Xuân Vinh - Người bình thường làm nên điều phi thường

 

Có lẽ, giây phút mà Hoàng Xuân Vinh bắn viên đạn cuối cùng của mình trong trận chung kết với Felippe Almeida tại Olympic Rio – sẽ là giây phút mà không người Việt Nam nào có thể cho phép mình quên lãng. 

 

Top 5 đại sứ truyền cảm hứng WeChoice Awards 2016, họ là ai? - Ảnh 3.


Hoàng Xuân Vinh chắc chắn không phải là một vị thần, anh là một con người rất đỗi bình thường, đã gặp không ít những thất bại trong những cuộc thi. Nhưng, không vì thất bại à anh từ bỏ. Hoàng Xuân Vinh bị cận, và phải tập bắn với đạn giả, bia giấy. Anh từng đứng hàng nghìn giờ đồng hồ bất động chỉ để tập sự tập trung. Và rồi đã trải qua những nỗi đau mất mát cũng như sự vất vả của cuộc sống, để tiếp tục chặng đường chinh phục của mình mà không lùi bước. Tất cả đã tạo nên một điều mà chúng ta gọi là kỳ tích.

 

Phan Anh - Người đánh thức những điều tử tế 

 

Cởi bỏ lớp áo hào nhoáng của một MC lịch lãm, điển trai và nói chuyện thu hút, Phan Anh của năm 2016 là một Phan Anh dám nói và dám làm, một Phan Anh quyết liệt đã sẵn sàng đứng lên ủng hộ 500 triệu cho đồng bào miền Trung đang oằn mình vì lũ lụt.

 

Top 5 đại sứ truyền cảm hứng WeChoice Awards 2016, họ là ai? - Ảnh 4.

 

Để rồi từ tinh thần đó, Phan Anh đã kêu gọi được số tiền hơn 24 tỷ, khiến dự định giản dị ban đầu là "1000 phần quà cho bà con" đã trở thành một dự án thiện nguyện dài hơi, với sự tính toán và kế hoạch tỉ mỉ, sao cho số tiền khổng lồ này được sử dụng một cách hiệu quả nhất trong việc cải thiện cuộc sống của người dân vùng lũ. 

 

Hoàng Thúc Hào – Kiến trúc sư âm thầm xây nên những "Bông hoa của đất"

 

Điều mà người ta nhớ đến Kiến trúc sư - Giảng viên cao cấp ĐH Xây dựng Hà Nội - Hoàng Thúc Hào không chỉ là những giải thưởng danh giá mang đẳng cấp quốc tế mà anh đã đạt được, Mà còn là những công trình kiến trúc độc đáo mang đậm tính dân tộc của một người luôn nặng lòng với đất nước.

 

Top 5 đại sứ truyền cảm hứng WeChoice Awards 2016, họ là ai? - Ảnh 5.


10 năm, với hơn 30 công trình tuyệt đẹp, vị kiến trúc sư luôn miệt mài với công việc tạo nên những "Bông hoa của đất".


Giữa núi đồi trập trùng, trường tiểu học Lũng Luông với những gian nhà gạch, mái vòm gỗ thoáng mát phủ tôn lạnh đủ mọi sắc màu hiện lên sống động. "Bông hoa của đất" ấy chắc chắn chính là niềm mơ ước của nhiều em nhỏ vùng cao. 

 

Trần Bình Phục - Người thầy mang trái tim của biển

 

Top 5 đại sứ truyền cảm hứng WeChoice Awards 2016, họ là ai? - Ảnh 6.

 

Phát hiện mình mắc ung thư máu do làm việc trong môi trường nhiễm xạ là một trong những bước ngoặt lớn của thầy Trần Bình Phục. Đó không chỉ là một trải nghiệm đối mặt với cái chết và bệnh tật hiểm nghèo, mà nó còn thay đổi thế giới quan của người lính này.


Câu chuyện của thầy Phục và những đứa trẻ trên đảo Hòn Chuối xa xôi, không chỉ chạm đến những cảm xúc đã ngủ sâu trong mỗi chúng ta về những khó khăn trong cuộc sống, mà còn tấm gương về những con người nghị lực. Một người thầy không chấp nhận đầu hàng với bệnh tật và khó khăn. Một người thầy luôn tận tuỵ với học trò dù chẳng nhận về một đồng thù lao học phí. Một đám học trò ngô nghê nhưng luôn biết tự vươn lên để thoát ra khỏi cái nghèo. Tất cả đã tạo nên những điều phi thường khiến chúng ta ngưỡng mộ.

 

(Phượng Hoàng)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật