đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Phận đời của thiếu nữ bị người yêu đánh chết lúc mang thai

Đăng ngày 02/08/2015

Nhung mồ côi cha mẹ từ bé, vừa đến tuổi trưởng thành, cô gái quen rồi yêu Tài. Nhưng hạnh phúc chỉ kéo dài vài tháng, cô gái bị người yêu đánh chết khi đang mang thai.
Nhung mồ côi cha mẹ từ bé, vừa đến tuổi trưởng thành, cô gái quen rồi yêu Tài. Nhưng hạnh phúc chỉ kéo dài vài tháng, cô gái bị người yêu đánh chết khi đang mang thai.
 
Hà Quốc Tài (27 tuổi) sinh ra trong một gia đình nghèo đông con ở quận 11 (TP HCM). Thanh niên này bỏ học từ năm lớp 6 rồi đi lang thang, không nghề nghiệp.
 
Năm 18 tuổi, Tài bị TAND quận 11 xử phạt 10 tháng tù do tham gia vào một vụ cướp. Ra tù, không nghề nghiệp, anh ta lại sa vào con đường phạm tội. 
 
Tháng 3/2011, Tài bị tố cáo về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Sau đó, bị hại rút đơn nên công an địa phương không xử lý mà đưa Tài vào danh sách theo dõi.
 
Tài trước vành móng ngựa. Ảnh: K.T.
 
Tài có tính vũ phu, anh ta từng chung sống với một người phụ nữ và có một con chung. Tuy nhiên, do thường xuyên bị Tài đánh đập nên người này bế con bỏ đi.
 
Sau khi chia tay "vợ", năm 2009, trong một lần đi chơi với bạn, Tài gặp Nguyễn Thị Cẩm Nhung (lúc này 16 tuổi, quê Kiên Giang).
 
Nhung mồ côi cha mẹ từ bé, cô gái sống với ông bà nội. Thiếu nữ lên TP HCM làm công nhân kiếm tiền phụng dưỡng ông bà.
 
Say mê trước vẻ đẹp của cô công nhân, Tài buông lời tán tỉnh. Thiếu thốn tình cảm từ bé, cộng với những lời đường mật mà gã trai từng trải rót vào tai, Nhung nhanh chóng xiêu lòng.
 
Thời gian đầu, Tài tỏ ra yêu thương, chăm sóc cho Nhung chu đáo. Cảm động trước tấm chân tình của Tài, cô gái trao thân anh ta sau vài tháng yêu nhau. Đôi tình nhân thường xuyên "vượt rào" khiến Nhung mang thai.
 
Lúc này, Tài mới lộ chân tướng, anh ta thường xuyên gây sự, đánh đập và đòi chia tay Nhung. Vì đứa con trong bụng, thiếu nữ chịu đựng mong người yêu thay đổi tâm tính.
 
Sáng 6/1/2014, Tài chở Nhung đi khám thai rồi về nhà trọ mẹ ruột là Nguyễn Thị Thu Hương ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Tại đây, Tài mua rượu rồi gọi Nguyễn Hữu Đáp (32 tuổi, quê Hậu Giang) đến nhậu.
 
Biết Nhung mang thai nhưng Tài không có ý cưới, bà Hương an ủi và hứa cho tiền để cô gái bỏ đứa con rồi về quê sinh sống. Sau đó, bà này sang nhà hàng xóm mượn tiền.
 
Tủi thân trước sự lạnh nhạt của người yêu, Nhung buông lời trách móc. Trong cơn say, Tài tức giận nhặt đoạn gỗ dài đập tới tấp vào đầu cô gái đến khi nạn nhân gục xuống.
 
Lúc này, bà Hương đi mượn tiền về nhìn thấy sự việc nên truy hô, Tài liền nhờ Đáp chạy xe máy chở đi nơi khác. Cô gái được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.
 
Đến 23h cùng ngày, hung thủ bị Công an xã Vĩnh Lộc A bắt khẩn cấp, chuyển giao cho Công an TP HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Theo kết quả giám định tử thi, nạn nhân chết do chấn thương sọ não nặng, mang thai 4 - 5 tuần tuổi.
 
Sau hơn một năm tạm giam nghi can để điều tra, hoàn tất hồ sơ, cuối tháng 7, TAND TP HCM đưa Tài ra xét xử sơ thẩm lưu động gần hiện trường vụ án.
 
Trước vành móng ngựa, Tài thừa nhận hành vi phạm tội như bản cáo trạng quy kết. Thanh niên này khai không có ý định giết Nhung, chỉ vì nóng giận tức thời và đang say rượu, không làm chủ bản thân mới gây án. Anh ta xin HĐXX xem xét mức án nhẹ để sớm quay về làm lại cuộc đời.
 
Nhưng với tội ác đã gây ra, không còn cơ hội nào cho Tài. Sau khi nghị án, xét thấy hành vi của bị cáo không còn khả năng giáo dục cải tạo, HĐXX đã tuyên mức án tử hình.
 
Khắc Thành





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật