đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan mong muốn được khắc phục hậu quả

Đăng ngày 12/03/2024

Bị cáo Trương Mỹ Lan mong muốn sử dụng số tiền 1.000 tỉ đồng mà bị cáo Nguyễn Cao Trí khắc phục để chuyển vào Ngân hàng SCB khắc phục hậu quả.

Bị cáo Trương Mỹ Lan mong muốn sử dụng số tiền 1.000 tỉ đồng mà bị cáo Nguyễn Cao Trí khắc phục để chuyển vào Ngân hàng SCB khắc phục hậu quả.

 

Sáng 12-3, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và các đồng phạm với nhiều tội danh khác nhau.

 

Luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan) thực hiện việc thẩm vấn bị cáo Trương Mỹ Lan xung quanh vụ án và những cáo buộc trong cáo trạng.

 

Trả lời luật sư, bị cáo Trương Mỹ Lan nói: "Kể từ khi bị bắt đến hôm nay, cảm ơn các cơ quan chức năng đã quan tâm đến sức khỏe để tôi ổn định tinh thần. Tôi tôn trọng nội dung cáo trạng và lời khai của tất cả các bị cáo khác".

 

Theo bị cáo Lan, mẹ bà là tiểu thương chợ Bến Thành, gia đình tích lũy được tài sản, vì vậy có nền kinh tế gia đình vững chắc để thành lập công ty. Năm 1992, ông Chu Lập Cơ đến TP HCM đầu tư và hai người chọn Việt Nam là nơi phát triển sự nghiệp lâu dài.

 

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan mong muốn được khắc phục hậu quả- Ảnh 1.
Bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm tại phiên tòa sáng 12-3

 

Khi được mời hợp nhất 3 ngân hàng để thành lập SCB, bị cáo đã vận động bạn bè trong và ngoài nước tham gia cổ phần. Về mặt kinh doanh, bị cáo có niềm tin khi hợp nhất 3 ngân hàng, bị cáo có thể làm được nên mới dám mạo hiểm cho mượn tài sản thế chấp.

 

"Tài sản của tôi và bạn bè tôi đưa vào tái cơ cấu SCB nên họ nghĩ tôi có quyền lực"- bị cáo Lan nói.

 

Bị cáo cho rằng chỉ biết kinh doanh, cho mượn tài sản, không biết gì về nghiệp vụ ngân hàng, cũng không biết gì ở SCB.


Với câu hỏi liên quan hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát có tổng cộng 1.000 công ty "ma" thực hiện các khoản vay để bị cáo rút tiền ra sử dụng, bị cáo cho rằng những công ty này không liên quan đến Vạn Thịnh Phát. 

 

Bị cáo mong HĐXX xem xét số tiền bị quy buộc chiếm đoạt tài sản cũng như tội danh tham ô tài sản.

 

"Ngoài ra, tôi mong muốn chuyển 1.000 tỉ đồng mà ông Nguyễn Cao Trí khắc phục hậu quả vào Ngân hàng SCB vì bây giờ SCB đang rất cần tiền. Tôi mong muốn ủy quyền cho Ngân hàng Nhà nước xử lý cổ phần của tôi, con tôi, bạn bè tôi để giải quyết, khắc phục hậu quả"- bà Lan trả lời luật sư và HĐXX.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật