đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

"Vinh danh Doanh nhân nhân ái" lần thứ nhất năm 2018

Đăng ngày 12/05/2018

Tối ngày 10/5, tại Hà Nội, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã tổ chức lễ "Vinh danh Doanh nhân nhân ái" lần thứ nhất – 2018.

Tham dự Lễ Vinh danh có lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, VCCI, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam; các doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ sĩ có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động nhân đạo và nhiều nhà hảo tâm khác.

 

Bên cạnh đó, buổi lễ dự kiến còn có sự góp mặt của các hoa hậu, nghệ sĩ nổi tiếng như: Nghệ sĩ nhân dân Tự Long, Nghệ sĩ Ưu tú Xuân Bắc, Hoa hậu Việt Nam năm 2016 Đỗ Mỹ Linh, ca sỹ Tuấn Hưng, MC Phan Anh, ca sỹ Anh Thơ, ca sĩ nhí Hồng Minh...

 

Lễ Vinh danh nằm trong chuỗi sự kiện của “Tháng Nhân đạo” năm đầu tiên do TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động theo chỉ đạo của Ban Bí thư TW Đảng. Đây là sự kiện vinh danh những doanh nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp vào hoạt động nhân đạo. Đây cũng là dịp để động viên, khích lệ giới doanh nhân và cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm hơn, trợ giúp thiết thực nhiều hơn nữa cho những hoàn cảnh khó khăn, không may mắn trong xã hội, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ “Vinh danh Doanh nhân nhân ái” lần thứ nhất – 2018

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ “Vinh danh Doanh nhân nhân ái” lần thứ nhất – 2018

 

Theo Ban Tổ chức Chương trình, hoạt động nhân ái, thiện nguyện dù ở mức độ nào cũng là nghĩa cử cao đẹp, xứng đáng được tôn vinh.

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Đinh Bá Tuấn, Tổng Biên tập Báo Điện tử Nhân đạo và Đời sống, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình chia sẻ: "Các hoạt động nhân ái, phong trào nhân đạo ở nước ta đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ. Chúng ta chứng kiến nhiều, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ sĩ... tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp ích rất to lớn cho cộng đồng. Trong đó, nổi bật là lực lượng doanh nhân. Rất nhiều doanh nhân, nghệ sĩ hoặc tự mình hoặc tổ chức các hội nhóm thực hiện nghĩa cử nhân ái và phần nhiều trong số họ không yêu cầu tri ân, đền đáp….

 

Ông Đinh Bá Tuấn, Tổng Biên tập Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, Trưởng ban Tổ chức công bố sự kiện

Ông Đinh Bá Tuấn, Tổng Biên tập Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, Trưởng ban Tổ chức công bố sự kiện "Vinh danh Doanh nhân nhân ái" lần thứ Nhất năm 2018.

 

Tuy nhiên, chúng tôi những người làm báo, làm công tác nhân đạo nhận thấy có nghĩa vụ phải tôn vinh họ, tôn vinh những tấm lòng cao cả vì cộng động. Đó là sự động viên, tri ân cần có trước các hành động nhân ái cao cả của giới doanh nhân. Qua đó, Ban Tổ chức cũng mong muốn khích lệ, thúc đẩy cộng đồng doanh nhân trong và ngoài nước quan tâm nhiều hơn, tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện thiết thực hơn nữa để nhiều người nghèo, không may trong xã hội được giúp đỡ, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, ông Tuấn nói.

 

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao bảng vàng vinh danh các hạng mục “Doanh nhân nhân ái”, “Doanh nghiệp nhân ái”, “Nghệ sĩ nhân ái” cho gần 100 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác nhân đạo những năm qua.

 

(Phượng Hoàng)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật