đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Giá vàng trong nước phi mã vượt 81 triệu đồng

Đăng ngày 28/03/2024

Vàng nhẫn cũng tăng trở lại mốc 70 triệu đồng/lượng. Diễn biến này được ghi nhận trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước sẽ có báo cáo kết quả về điều chỉnh thị trường vàng trong tháng 3 này theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Vàng nhẫn cũng tăng trở lại mốc 70 triệu đồng/lượng. Diễn biến này được ghi nhận trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước sẽ có báo cáo kết quả về điều chỉnh thị trường vàng trong tháng 3 này theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

Giá vàng trong nước phi mã vượt 81 triệu đồng

Giá vàng trong nước phi mã vượt 81 triệu đồng. Ảnh: Minh Anh

 

Ghi nhận vào đầu giờ sáng nay, giá vàng tiếp tục phi mã liên tiếp từ phiên hôm qua sau, tại 81,1 triệu đồng/lượng.

 

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC tại 78,9 – 80,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

 

Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) có mức giá cho vàng miếng tại 79,1 – 81,1 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

 

DOJI duy trì mức giá ở hai thị trường Hà Nội và TPHCM tại 79 – 81 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

 

Mức chênh lệch hai chiều mua – bán vẫn được duy trì ở ngưỡng khá cao, khoảng 2 triệu đồng/lượng.

 

Nhìn chung, thị trường vàng trong nước tăng mạnh trở lại sau nhiều ngày liên tiếp duy trì ổn định sau chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, ở ngưỡng 80 triệu đồng/lượng.

 

Đáng chú ý, diễn biến này được ghi nhận ngay lúc cả thị trường vàng đang chờ tín hiệu từ Ngân hàng Nhà nước về việc điều chỉnh ổn định thị trường vàng trong tháng 3 này (theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ).

 

Do vậy, thị trường vàng được giới chuyên gia nhận định, tiềm ẩn nguy cơ "rung lắc" từ rủi ro chính sách, nhà đầu tư/người mua cần thận trọng khi giao dịch.

 

Diễn biến giá vàng SJC từ 28/2 - 28/3/2024

 

Giá vàng trong nước phi mã vượt 81 triệu đồng- Ảnh 1.
Nguồn: Web giá vàng

 

Cùng lúc đó, vàng nhẫn cũng có diễn biến khá tích cực, tăng trở lại mốc 70 triệu đồng.

 

Bảo Tín Minh Châu có mức giá cao nhất cho mặt hàng này tại 69,03 – 70,23 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

 

Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết vàng nhẫn tại 68,35 – 69,6 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

 

Vàng nhẫn đang có sự chênh lệch rõ rệt trong mức giá tại các cơ sở kinh doanh vàng. Khoảng cách hai chiều mua – bán cao, hơn 1 triệu đồng/lượng.

 

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 2.190 USD/ounce, so với thời điểm này hôm qua, giá vàng đã tăng khoảng 14 USD/ounce.

 

Quy đổi sang VND, giá vàng thế giới đang có mức giá khoảng gần 66 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 15 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn hơn 4 triệu đồng/lượng.

 

Giá vàng thế giới hiện tại

Giá vàng trong nước phi mã vượt 81 triệu đồng- Ảnh 2.

 

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong bối cảnh toàn thị trường chờ đợi thông tin lạm phát tại Mỹ vào cuối tuần này. Từ đó có thể thúc đẩy thêm tín hiệu về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất vào thời điểm nào.

 

Dự báo giá vàng


Việc hạ lãi suất từ Fed vẫn được giới đầu tư và phân tích đánh giá là một trong những yếu tố quyết định cho diễn biến của giá vàng sắp tới.

 

Bởi thời gian qua, vàng đã tăng kỷ lục khi mà Fed đưa ra dự đoán sẽ có 3 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, bất chấp lạm phát cao. Các nhà giao dịch nhận thấy 70% khả năng Fed sẽ hạ lãi suất trong tháng 6 tới.

 

Theo chiến lược gia cấp cao tại RJO Futures, Alex Turro, cần phải xem dữ liệu lạm phát của Mỹ có đủ yếu để thúc đẩy mạnh cho việc giảm lãi suất của Fed trong thời gian tới hay không.

 

Mặc dù vậy, một số chuyên gia bày tỏ nghi ngại về đà tăng của vàng, bởi nếu dữ liệu tới cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ, kỳ vọng về kế hoạch hạ lãi suất của Fed khả năng sẽ phải lùi lại đáng kể, điều đó có thể dẫn đến tình trạng bán tháo vàng.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật