đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Quất cảnh được giá, nông dân Hội An lãi hàng trăm triệu

Đăng ngày 09/01/2019

Giá cao hơn 20-30% trong khi hầu hết cây đã được thương lái đặt trước, nhiều nông dân Hội An (Quảng Nam) hồ hởi vì thu lợi sớm từ vụ quất Tết.

Giá cao hơn 20-30% trong khi hầu hết cây đã được thương lái đặt trước, nhiều nông dân Hội An (Quảng Nam) hồ hởi vì thu lợi sớm từ vụ quất Tết.


Những ngày này người trồng quất ở TP Hội An (Quảng Nam) đang tất bật chăm sóc vườn quất của mình để bán trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Năm nay giá quất cảnh cao hơn các năm trước 20 đến 30% so với mọi năm do mất mùa sau trận mưa lớn vào đầu tháng 12/2018.

 

Quat canh duoc gia, nong dan Hoi An lai hang tram trieu hinh anh 1
TP Hội An dự kiến bán hơn 200.000 chậu quất cảnh vào dịp Tết Kỷ Hợi. Ảnh: Thanh Đức.


Đang chăm sóc vừa quất, bà Huỳnh Thị Nga (60 tuổi, trú thôn Bầu Ốc Thượng, xã Cẩm Hà, TP Hội An), cho biết gia đình bà trồng hơn 1.400 chậu loại lớn và 5.000 chậu nhỏ để bán Tết và được thương lái thu mua gần hết. 

 

Giá thấp nhất của mỗi chậu lớn từ 400.000 đồng, chậu đẹp vài triệu, có chậu hàng chục triệu đồng, tùy theo dạng cây, thế cây.

 

Quat canh duoc gia, nong dan Hoi An lai hang tram trieu hinh anh 2
Số quất bán dịp Tết Nguyên đán của gia đình bà Nga đã được thương lái thu mua gần hết. Ảnh: Thanh Đức.


"Hiện, số quất nhà tôi được thu mua gần hết, cây cao nhất bán được 30 triệu đồng, một số để lại cho thuê. Năm nay trừ chi phí ước tính thu lời khoảng 300 triệu đồng", bà Nga hồ hởi nói.

 

Còn chị Bùi Thị Hiền (34 tuổi, trú xã Cẩm Hà) cũng cho hay gia đình chị trồng hơn 500 chậu quất cảnh loại lớn và khoảng 1.000 chậu quất cảnh loại nhỏ. Hiện số quất loại lớn đã “cháy hàng”.

 

“Từ giữa tháng 11/2018, thương lái đến đặt cọc tiền và thu mua hết loại lớn. Trừ đi chi phí trồng, chăm sóc thì nhà tôi thu lời hơn 100 triệu đồng”, chị Hiền cho hay.

 

Quat canh duoc gia, nong dan Hoi An lai hang tram trieu hinh anh 3
Quất cảnh Hội An được ưu chuộng, có giá cao vì có dáng riêng, không trùng lặp nhau và trái to. Ảnh: Thanh Đức.


Năm nay TP Hội An dự kiến xuất bán hơn 200.000 chậu quất cảnh các loại, tương đương so với năm trước. Riêng xã Cẩm Hà xuất bán gần 70.000 chậu các loại.

 

Quất cảnh ở Hội An là nguồn cung Tết cho các tỉnh, thành miền Trung như TP Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và một số tỉnh Tây Nguyên.

 

Quất Hội An phát triển tự nhiên không uốn cành nên bắt mắt, cây dáng riêng, không trùng lặp với nhau. Để có cây bán vào dịp Tết Nguyên đán, từ giữa tháng 10 người dân đưa từ vườn vào chậu để. Người trồng ở Hội An biết cách chăm sóc quất để cho trái to, đều bóng và lá xanh tươi, tràn đầy sức sống.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật