đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Quản lý quán cafe Đà Lạt lên tiếng sau sự việc 'thờ ơ với khách Việt, nhã nhặn với khách TQ'

Đăng ngày 29/07/2016

Cả ngày hôm nay, dân mạng Việt đang vô cùng bức xúc với câu chuyện của một tài khoản Facebook có tên H.X đăng tải về thái độ phục vụ của một quán cafe nổi tiếng Đà Lạt.
Rất nhiều cư dân mạng đã đồng loạt 'tẩy chay' quán cafe sau sự việc này, quản lý quán đã lên tiếng.
 
Cả ngày hôm nay, dân mạng Việt đang vô cùng bức xúc với câu chuyện của một tài khoản Facebook có tên H.X đăng tải về thái độ phục vụ của một quán cafe nổi tiếng Đà Lạt. 
 
 
 
Cụ thể, chị H.X cho biết "Chuyến đi Đà Lạt của gia đình tôi vốn rất vui vẻ, nếu không vì có một chuyện bực mình khiến tôi bức xúc đến nỗi quyết định phải nói ra. Đó là việc chúng tôi gặp ở Nhà hàng Thanh Thủy – Cà phê Pensee ngày 25/7...". Đây là quán cafe nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt nằm ngay bờ hồ Xuân Hương, là nơi thu hút rất nhiều du khách mỗi khi đến với thành phố ngàn hoa này. Tuy nhiên, khi gia đình chị H.X vào quán thì thái độ phục vụ của nhân viên khiến chị hoàn toàn thất vọng và không hài lòng. Đặc biệt là khi chị yêu cầu thức uống "cafe pha phin" thì nhân viên quán này từ chối phục vụ.
 

Thế nhưng chuyện đáng bực thực sự còn ở phía sau, khi một số du khách người Trung Quốc đến yêu cầu thức uống "Cafe pha phin" thì nhân viên lập tức phục vụ dù trước đó dứt khoát từ chối gia đình chị H.X. Một lát sau, nhân viên này ngỏ ý đổi lại một ly cafe khác cho chị H.X nhưng chị kiên quyết từ chối.
 
 
"Tôi thực sự rất bất bình, trong khi cả nước đang sôi sục vì vấn nạn khách Trung quốc tràn lan, đối xử thô bạo với nhân viên nhà hàng người Việt, bắt phải thanh toán bằng nhân dân tệ, đốt tiền Việt Nam (tại Đà Nẵng), hướng dẫn viên người Trung quốc sang hành nghề chui, tranh việc của hướng dẫn Việt, ngang nhiên thuyết minh với khách Trung quốc rằng Việt nam xưa kia là đất của Trung quốc (tại Đà Nẵng và Nha Trang)…thì tại đây, nhân viên Nhà hàng Thanh Thủy Đà Lạt xun xoe bợ đỡ khách Tàu và coi khách Việt không đáng đồng xu." chị H.X chia sẻ.
 
Nhóm khách người Trung Quốc tại quán ngày 25/7

Liên lạc với Quán cafe Pensee, anh Phi- quản lý quán cho biết: "Đây là một sự cố đáng tiếc của quán. Ngay khi xảy ra sự việc vào hôm 25/7, chúng tôi không có mặt tại quán để giải quyết cho khách. Sau đó, nhân viên chúng tôi đã xin lỗi chị H.X và ngỏ ý đổi lại một ly cafe khác cho chị nhưng chị từ chối. Sau đó, chúng tôi đã liên hệ nói chuyện và giải thích với chị H.X và chị cũng đã chấp nhận lời xin lỗi từ phía chúng tôi. Chúng tôi phục vụ tất cả các du khách trên thế giới đến với Đà Lạt, hoàn toàn không có chuyện thờ ơ với người Việt và nhã nhặn với khách Trung Quốc như bài đăng của chị H.X"
Bài viết của chị H.X vẫn đang là chủ đề bàn tán của nhiều người, quán cafe nói trên tiếp tục đang hứng "gạch đá" không ít từ cộng đồng mạng.

(yeah1)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật