đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Việc thụ thai có liên quan gì tới tư thế?

Đăng ngày 08/01/2015

Người ta nói rằng có một vài tư thế quan hệ giúp bạn có khả năng mang thai nhiều hơn những tư thế khác. Điều đó có phải là sự thật?
Người ta nói rằng có một vài tư thế quan hệ giúp bạn có khả năng mang thai nhiều hơn những tư thế khác. Điều đó có phải là sự thật?
 
Vẫn chưa có một bằng chứng xác thực nào cho thấy một vài tư thế quan hệ đặc biệt có thể giúp bạn mang thai dễ dàng hơn. Bạn đã từng nghe rằng những tư thế quan hệ giúp bắn tinh trùng gần hơn với tử cung - chẳng hạn như tư thế truyền giáo với người nam nằm trên - sẽ giúp phần trăm cơ hội mang thai tăng thêm đáng kể. Nhưng sự thật thì cho đến nay hoàn toàn chưa có một minh chứng cụ thể nào cho việc này.
 
Ảnh: Internet
 
Mặt khác, thời điểm chính xác mới là một yếu tố quan trọng nhất đối với việc thụ thai. Hầu hết phụ nữ chỉ có thể thụ thai trong khoảng 5 - 6 ngày. Đó là vào khoảng 5 ngày trước khi trứng rụng và kết thúc vào ngày rụng trứng. Để sự thụ thai có khả năng xảy ra cao nhất, bạn nên quan hệ vào 1 - 2 ngày trước ngày dự đoán trứng rụng, và tiếp tục quan hệ trong ngày rụng trứng.
 
Một vài người tin rằng nếu phụ nữ có thể lên đỉnh sau khi người đàn ông xuất tinh thì có thể sẽ dễ mang thai hơn, nhưng điều này hoàn toàn không có cơ sở. Việc lên đỉnh không hề có liên hệ gì với việc thụ thai, tuy nhiên có khả năng sự co thắt trong tử cung khi cực khoái có thể giúp đẩy tinh trùng vào sâu hơn trong ống dẫn trứng. Bạn cũng có thể gặp tình trạng co thắt này kể cả khi không quan hệ tình dục, đặc biệt là xung quanh thời điểm rụng trứng.
 
Bên cạnh đó, một số người cho rằng nếu họ nằm im sau khi quan hệ hoặc có khi kì quặc hơn là thực hiện tư thế chồng chuối thì sẽ khiến tinh trùng dễ dàng thâm nhập vào tử cung. Cũng không có bằng chứng nào cho thấy đây là việc đáng tin tưởng. Tinh trùng sau khi người đàn ông xuất tinh sẽ đi chuyển cực nhanh qua cổ tử cung và đến ống dẫn trứng trong khoảng vài phút. Tuy nhiên nếu bạn có thời gian, bạn cũng có thể giữ nguyên tư thế nằm thẳng trong khoảng 15 phút sau khi quan hệ. Đây cũng là lúc hai vợ chồng có thể âu yếm, nói chuyện với nhau nhiều hơn. Nhưng bạn cũng yên tâm, với hàng triệu tinh trùng "xuất chuồng" như vậy, chắc hẳn cũng có không ít "chàng" khoẻ mạnh có thể bơi thẳng đến với "nàng" trứng, kể cả khi bạn đứng dậy ngay sau đó mà không gặp phải một trở ngại gì cả.
 
Lưu ý rằng nếu bạn đã cố gắng thụ thai trong một năm hoặc hơn nhưng không thành (6 tháng nếu bạn 35 tuổi trở lên), hoặc chu kì kinh của bạn không đều, tốt hơn hết bạn nên đi khám và nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.
(WTT)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật