đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

5 loại trà chứa chất chống oxy hóa hỗ trợ miễn dịch trong mùa lạnh

Đăng ngày 30/11/2023

Uống một tách trà nóng vào buổi sáng sẽ mang lại cảm giác thư thái, giúp xoa dịu thần kinh. Ngoài ra, trà còn chứa chất chống oxy hóa còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và hỗ trợ hệ thống miễn dịch, nhất là trong mùa lạnh.

Uống một tách trà nóng vào buổi sáng sẽ mang lại cảm giác thư thái, giúp xoa dịu thần kinh. Ngoài ra, trà còn chứa chất chống oxy hóa còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và hỗ trợ hệ thống miễn dịch, nhất là trong mùa lạnh.

 

Chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol, được tìm thấy trong trà là những hợp chất thực vật mạnh mẽ giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình oxy hóa do các gốc tự do gây ra. Tiêu thụ đủ chất chống oxy hóa cũng giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Tuy nhiên, loại và nồng độ chất chống oxy hóa trong trà khác nhau tùy thuộc vào loại trà cũng như cách trồng và chế biến trà. Dưới đây là 5 loại trà tốt nhất để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể:

 

Trà matcha chứa catechin - một chất chống oxy hóa

 

Matcha là một loại trà xanh là một phần của văn hóa Nhật Bản nhưng lại được ưa chuộng trên toàn thế giới. Sự khác biệt giữa trà xanh và matcha nằm ở cách trồng trọt và chế biến. Trong đó cây trà xanh sau này được trồng ở nơi tránh ánh nắng mặt trời trong vài tuần trước khi thu hoạch. Sau đó, gân lá và thân được loại bỏ, lá trà được nghiền thành bột.

 

 

Matcha được biết đến là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechin (một loại polyphenol). Một số loại catechin trong matcha đậm đặc hơn 137 lần so với các loại trà xanh khác. Catechin có trong trà có thể giúp giảm viêm bằng cách chống lại các gốc tự do và giữ cho tế bào này bị tổn thương ở mức tối thiểu có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

 

Trà trắng có nồng độ chất chống oxy hóa cao

 

Giống như trà xanh và đen, trà trắng có hương vị thơm ngon và cung cấp hàm lượng chất chống oxy hóa, polyphenol, catechin, flavonoid và tannin cao. Trà trắng thậm chí còn chứa ít caffeine hơn các loại trà khác.

 

 

Theo Boldsky, trà trắng chứa polyphenol và chất chống oxy hóa không chỉ ngăn ngừa ung thư mà còn bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi tác hại của các gốc tự do, nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm mãn tính, các bệnh có hại và làm suy yếu hệ miễn dịch.

 

Trà kỷ tử cải thiện khả năng miễn dịch

 

Quả kỷ tử có màu đỏ tươi, ngọt và thơm, mọc trên một loại cây bụi có nguồn gốc từ châu Á. Loại quả mọng này đã được sử dụng trong y học cổ truyền ở nhiều nước trong hàng ngàn năm. Ngày nay, nó được tiêu thụ rộng rãi vì tác dụng chống oxy hóa và giảm các dấu hiệu lão hóa.

 

 

Nếu bạn đang tìm kiếm loại trà không chứa caffeine, một trong những lựa chọn tốt nhất là trà kỷ tử. Trà kỷ tử có đặc tính trị liệu và chống oxy hóa có thể cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

 

Trà dâm bụt chứa chất chống oxy hóa phong phú

 

Trà dâm bụt là hỗn hợp của cánh hoa dâm bụt khô, lá đài và lá. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng loại màu đỏ thường được sử dụng trong thực phẩm bổ sung thảo dược. Hàm lượng chất chống oxy hóa phong phú, đặc biệt là anthocyanin, mang lại cho cây màu đỏ, xanh và tím. Anthocyanin có thể bảo vệ tế bào, mô và cơ quan bằng cách tăng cường màng tế bào, làm cho chúng ít xốp hơn và dễ bị tổn thương bởi gốc tự do hơn.

 

 

Trà nghệ có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn

 

 

Củ nghệ được biết đến nhiều nhất với chất curcumin, được cho là hỗ trợ hệ thống miễn dịch bằng cách điều chỉnh sự phát triển của các tế bào hệ thống miễn dịch và tế bào gây ung thư, đồng thời làm giảm viêm trong cơ thể, có thể có lợi cho những người bị viêm khớp và các bệnh viêm nhiễm khác. Nó cũng có đặc tính kháng vi-rút và kháng khuẩn, và theo truyền thống, trà nghệ được cho là có tác dụng làm giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật