đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Khán giả ngán ngẩm với sao nam 'mặt hoa da phấn', hoài niệm các nam thần mặt mộc

Đăng ngày 05/10/2021

Loạt sao nam Hoa ngữ trang điểm đậm khi lên phim khiến nhiều khán giả tiếc nuối vẻ đẹp mạnh mẽ, dày dạn sương gió của các diễn viên phim kiếm hiệp ngày xưa.

Loạt sao nam Hoa ngữ trang điểm đậm khi lên phim khiến nhiều khán giả tiếc nuối vẻ đẹp mạnh mẽ, dày dạn sương gió của các diễn viên phim kiếm hiệp ngày xưa.


Dòng phim cổ trang luôn là thế mạnh của làng giải trí Hoa ngữ. Mỗi năm, người xem lại được chiêu đãi hàng chục bộ phim từ kiếm hiệp, xuyên không, cung đấu hay tiên hiệp. Cùng với việc sản xuất ồ ạt theo số lượng, phim cổ trang Trung Quốc bị nhận xét là đang xuống cấp về chất lượng.

 

Khán giả ngán ngẩm với sao nam 'mặt hoa da phấn', hoài niệm các nam thần mặt mộc - 1
Ngày càng nhiều các bộ phim cổ trang được sản xuất.

 

Những người hâm mộ của dòng phim này lâu năm tỏ ra không mấy hào hứng với những dự án phim mới. Họ nhận xét kịch bản ngày càng thiếu logic, hời hợt, diễn viên không có khí chất, tạo hình nhạt nhòa na ná nhau.

 

Đặc biệt, việc hóa trang cho các nam diễn viên theo phong cách “mặt hoa da phấn” là điểm khiến khán giả chê bai nhiều nhất. Dù được xây dựng tính cách mạnh mẽ, độc ác, nham hiểm hay đa tình, phong lưu, điểm chung của các diễn viên nam Trung Quốc ngày nay là đều đánh son đỏ, kẻ eyeliner, thậm chí cả phấn mắt và phấn má.

 

Khán giả ngán ngẩm với sao nam 'mặt hoa da phấn', hoài niệm các nam thần mặt mộc - 2

Hình ảnh một nam diễn viên trang điểm đậm: chân mày kẻ sắc nét, phấn mắt màu khói và đánh son tràn môi.

 

Khán giả ngán ngẩm với sao nam 'mặt hoa da phấn', hoài niệm các nam thần mặt mộc - 3
Một tạo hình khác cho thấy diễn viên được trang điểm rất kỹ càng.

 

Khán giả ngán ngẩm với sao nam 'mặt hoa da phấn', hoài niệm các nam thần mặt mộc - 4
Lệnh Hồ Xung phiên bản 2003 và 2021 cho thấy sự khác biệt rất lớn giữa mặt mộc và trang điểm.

 

So sánh với những bộ cổ trang kinh điển trước kia, khán giả sẽ không còn thấy một vị kiếm hiệp rắn rỏi, làn da có chút rám nắng cho thấy sự dạn dày sương gió. Thậm chí dù là một chàng trai thư sinh cũng toát lên vẻ nam tính, nhân vật Vô Tình trong Tứ đại danh bổ hay Hoa Vô Khuyết trong Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết là hai ví dụ kinh điển.

 

Khán giả ngán ngẩm với sao nam 'mặt hoa da phấn', hoài niệm các nam thần mặt mộc - 5
 

Khán giả ngán ngẩm với sao nam 'mặt hoa da phấn', hoài niệm các nam thần mặt mộc - 6
 

Khán giả ngán ngẩm với sao nam 'mặt hoa da phấn', hoài niệm các nam thần mặt mộc - 7
Những nam thần cổ trang nói không với trang điểm.

 

“Diễn viên giờ trang điểm đậm quá, diễn xuất thì một màu”, “Mình ngừng xem phim cổ trang Trung Quốc được một thời gian rồi, bây giờ diễn viên không được như xưa”, “Nhớ hồi xưa xem phim Lệnh Hồ Xung, Dương Quá, Hoa Vô Khuyết toàn để mặt mộc, giờ thấy môi đỏ còn hơn nữ chính”, “Bảo sao bên đó cấm giả gái với trang điểm đậm”,... Khán giả xem phim bình luận.

 

(VTC)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật