đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nếu ai cũng trải giấy vệ sinh lên bồn cầu như thế thì ngưng là vừa

Đăng ngày 19/06/2016

Hầu hết chúng ta (kể cả mình) cũng có cái thói quen kì cục này. Nhất là những khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Nhưng cuối cùng thì tại sao chúng ta lại phải làm như thế!?
Hầu hết chúng ta (kể cả mình) cũng có cái thói quen kì cục này. Nhất là những khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Nhưng cuối cùng thì tại sao chúng ta lại phải làm như thế!?


Nếu bạn thật sự nghĩ rằng, việc làm này giúp chúng ta đảm bảo vệ sinh ngăn ngừa vi trùng, vi khuẩn thì có lẽ đã đến lúc phải suy nghĩ lại. Thật đó!
 
Theo 1 nghiên cứu của Charles Gerba, 1 giáo sư người Mỹ đang giảng dạy tại ĐH Arizona. Việc trải giấy vệ sinh lên trên thành bồn cầu, ngoài tác dụng khiến chúng ta...yên tâm ra, không còn bất cứ tác dụng nào nữa cả.
 
Chuyên gia nói rằng, thành bồn cầu từng được cho là nguyên nhân gây lây lan các bệnh truyền nhiễm như tiêu chảy hay các bệnh tình dục. Tuy nhiên gần đây, các nghiên cứu đã bác bỏ điều đó. Vậy không còn lí do gì để chúng ta phải làm như vậy cả.
 
Cuồng giữ vệ sinh hoá ra đang tự hại người hại mình
 
Giấy vệ sinh rất rẻ, thậm chí loại được sử dụng trong các nhà vệ sinh công cộng lại càng "bèo" và khó đảm bảo được chất lượng.
 
Phần lớn giấy vệ sinh mà chúng ta đang dùng là loại giấy tái chế, sản xuất bằng cách tận dụng lại giấy cũ để tiết kiệm và hạ giá thành sản phẩm, do đó dù không tẩy trắng nhiều bằng các loại giấy khác nhưng trong bản thân nó đã tích lũy chất policlobiphenyl. Đặc biệt, các loại giấy tái chế vốn đã có sẵn một hàm lượng lớn vi khuẩn có nguy cơ tiềm ẩn gây độc rất cao. Nếu sử dụng sản phẩm này nhiều lần có thể đưa các nấm khuẩn vào bên trong cơ thể và gây viêm nhiễm.
 
Sau khi đi vệ sinh, chúng ta đơn giản cho giấy vào thùng rác hoặc cho thẳng vào bồn cầu và xả nước. Tuy nhiên nếu trải lên thành bồn cầu, thử hỏi mấy người dùng tay gỡ chúng xuống sau mỗi lần sử dụng?
 
Lúc gạc nước, vi khuẩn có thể bắn lên cao đến hơn 2 mét và đây là cơ hội để chỉ tiếp tục dính vào những mảnh giấy vệ sinh còn "sót" lại kia tạo cơ hội để vi khuẩn phát triển. Mình đã từng vào nhà vệ sinh công cộng và bắt gặp không chỉ 1, rất nhiều lần thành bồn cầu còn y nguyên giấy vệ sinh lót ở trên đó. Cảm thấy kinh dị vô cùng! Thành bồn cầu vốn không được thiết kế để lót đầy giấy lên như vậy đâu. Nếu ai đó cũng đang sợ dơ mà làm vậy thì dừng lại đi.
 
Nhà bếp còn dơ gấp 200 lần thành bồn cầu
 
Có thể bạn ngạc nhiên nhưng sự thật, vi khuẩn gây bệnh có trong bồn rửa chén, đặc biệt là tấm thớt có nhiều gấp 200 lần thành bồn cầu. Bây giờ thì bạn yên tâm được chưa? 
 
Mình biết nhiều người kỹ tính, nhưng đó không phải là 1 cách hay để đảm bảo vệ sinh.

Nguồn: Webtretho





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật