đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

3 cách chế biến bánh chưng chống ngán dễ như trở bàn tay

Đăng ngày 16/02/2024

Sau ngày Tết ai nấy đều ngán bánh chưng, hôm nay hướng dẫn bạn 3 cách chế biến bánh chưng siêu dễ lại không ngán:

Sau ngày Tết ai nấy đều ngán bánh chưng, hôm nay hướng dẫn bạn 3 cách chế biến bánh chưng siêu dễ lại không ngán:

 

Bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Nguyên đán. Thường các gia đình đều gói rất nhiều bánh chưng vừa để dâng cúng tổ tiên vừa để con cháu ăn trong mấy ngày nghỉ lễ nên sau ngày Tết ai nấy đều ngán bánh chưng. Hôm nay Emdep.vn hướng dẫn bạn 3 cách chế biến bánh chưng siêu dễ lại không ngán:

 

Bánh chưng chiên nước lọc

 

3 cách chế biến bánh chưng chống ngán dễ như trở bàn tay

 

Thông thường khi nói đến chiên rán ai cũng nghĩ ngay đến việc dùng dầu mỡ khiến món ăn thêm ngán, tuy nhiên bánh chưng chiên nước lọc vừa dễ vừa giúp giảm dầu mỡ.

 

Bạn chuẩn bị chảo ăn, cho nước lọc xâm xấp mặt bánh rồi nấu ở lửa vừa. Khi nước sôi, bạn giảm lửa và đun cạn, bánh mềm thì dùng muoi dàn mỏng và đều. Quan sát nước khi dần cạn hết nhớ đảo mặt bánh chưng, chiên đến khi vàng đều 2 mặt là được.

 

Pizza bánh chưng

 

3 cách chế biến bánh chưng chống ngán dễ như trở bàn tay
 

Thêm một cách chế biến từ bánh chưng chính là pizza bánh chưng. Nguyên liệu làm pizza bánh chưng gồm bánh chưng, ớt chuông, hành lá, cà rốt, đậu Hà Lan cùng các dồ ăn kèm như xúc xích, thịt xông khói, thanh cua, phô mai tan chảy.

 

Tiếp đó bạn cho bánh chưng cùng trứng gà rồi dằm nhuyễn. Cho bánh vào chảo dầu và dàn đều để tạo đế bánh pizza. Sau khi đã hoàn thành xong đế bánh bạn cho các nguyên liệu khác rải lên mặt, đậy nắp nồi chiên cho đến khi các nguyên liệu khác chín là hoàn thành.

 

Kimbap bánh chưng

 

3 cách chế biến bánh chưng chống ngán dễ như trở bàn tay


Kimbap là món ăn truyền thống của Hàn Quốc nhưng lại được biến tấu mới mẻ khi kết hợp cùng bánh chưng - món ngon của Việt Nam.

 

Bạn cần cắt mỏng bánh chưng, dằm nguyễn rồi chiên với nước lọc cho đến khi vàng xém mặt thì tắt bếp. Tiếp theo bạn đặt tấm rong biển lên bề mặt phẳng, dàn đều bánh chưng cùng nhân như giò, chả, cà rốt, trứng rán thái sợi... rồi cuộn chặt tay. Cuối cùng dùng sao sắc cắt thành từng miếng vừa ăn. Món kimbap bánh chưng sẽ ngon hơn khi thưởng thức cùng sốt mayonnaise pha lẫn tương ớt, tương cà tùy khẩu vị.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật