đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những lý do hàng đầu khiến dâu tây tốt cho sức khỏe của bạn

Đăng ngày 27/11/2023

Dâu tây tốt cho sức khỏe bởi hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Cùng Emdep khám phá lợi ích của dâu tây và cách ăn khoa học nhé.

Dâu tây tốt cho sức khỏe bởi hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Cùng Emdep khám phá lợi ích của dâu tây và cách ăn khoa học nhé.

 

Giá trị dinh dưỡng của dâu tây


Dâu tây được khá nhiều người ưa thích bởi hương thơm và vị chua ngọt đặc trưng. Ưu điểm của dâu tây đầu tiên phải kể đến thành phần dinh dưỡng đa dạng. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và các khoáng chất.

 

Dâu tây tốt cho sức khỏe còn vì nó chứa ít calo và chất béo. Theo ước tính, một cốc dâu tây (khoảng 150g) chỉ chứa 49 calo, trong đó nó còn chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên sau đây:

 

 

Những lý do hàng đầu khiến dâu tây tốt cho sức khỏe của bạn

 

- Chất béo: 0,5g

- Chất đạm: 1g

- Carbohydrate: 12g

- Vitamin C: 90mg

- Folate: 40mcg

 

Có thể thấy, ăn dâu tây đúng cách sẽ giúp bạn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng có lợi, tăng cường sức đề kháng, làm chậm lão hóa và duy trì cân nặng hợp lý.

 

Những lợi ích khiến dâu tây tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua


Ổn định đường huyết


Đặc tính của carbohydrate trong dâu tây tác động đến lượng đường trong máu khá thấp nên loại quả này là lựa chọn lý tưởng cho người bị tiểu đường. Ngoài ra, chất xơ dồi dào nhưng chất béo rất ít cũng giúp ổn định đường huyết, giảm bệnh mãn tính.

 

Những lý do hàng đầu khiến dâu tây tốt cho sức khỏe của bạn

 

Chống viêm


Các hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ kết hợp với vitamin C phong phú tạo ra tác dụng của dâu tây, trong đó nổi bật là khả năng giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ chữa lành các vết thương…

 

Nâng cao sức khỏe tim mạch


Nghiên cứu cho thấy: Mỗi tuần ăn ít nhất 3 phần dâu tây có thể giảm nguy cơ đau tim người trẻ và trung niên. Anthocyanin, flavonoid và kali trong dâu tây có tác dụng hạ huyết áp, ngăn ngừa cholesterol xấu, hạn chế các bệnh tim mạch, cao huyết áp, mỡ cao máu…

 

Tăng cường khả năng miễn dịch


Thành phần vitamin C dồi dào là ưu điểm khiên dâu tây có lợi cho việc nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bạn có thể bổ sung loại quả tuyệt vời này để giảm nguy cơ cảm cúm và các bệnh do vi khuẩn, virus.

 

Tốt cho phụ nữ mang thai


Folate (vitamin B9) trong dâu tây còn có lợi ích duy trì DNA, thúc đẩy thai nhi phát triển bình thường và giúp mẹ bầu khỏe mạnh suốt thai kỳ. Dâu tây tốt cho sức khỏe nếu tiêu thụ hợp lý cho cả phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

 

Những lý do hàng đầu khiến dâu tây tốt cho sức khỏe của bạn

 

Ngăn ngừa ung thư


Dâu tây giàu chất chống oxy hóa, đây là điểm lý tưởng để giúp cơ thể nâng cao khả năng chống lại ung thư. Khả năng kháng viêm của loại quả này cũng giảm nguy cơ biến chứng thành khối u ác tính.

 

Ăn dâu tây cần chú ý gì?


Tùy theo thể trạng và sức khỏe mỗi người mà có thể tiêu thụ dâu tây khác nhau. Nếu bạn đang có vấn đề gì đó, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn chế độ ăn uống an toàn và hợp lý hơn.

 

Trong tình huống bình thường khỏe mạnh, mỗi tuần bạn có thể ăn ít nhất từ 1 đến 2 cốc dâu tây. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần kết hợp với đa dạng các nguồn thực phẩm khác để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

 

Lựa chọn nguồn dâu tây hữu cơ, sạch và tươi để hạn chế các hóa chất độc hại. Bạn có thể chế biến nhiều món với dâu tây như sinh tố, nước ép, salad, bánh ngọt, bánh nữa, sữa chua, bột yến mạch…

 

Những lý do hàng đầu khiến dâu tây tốt cho sức khỏe của bạn

 

Mặc dù không phổ biến nhưng một số người cũng có nguy cơ dị ứng với thành phần nào đó của dâu tây. Vì vậy, nếu xảy ra triệu chứng dị ứng thì nên ngưng sử dụng và hỏi bác sĩ của bạn.

 

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn thêm hiểu dâu tây tốt cho sức khỏe như thế nào, đem lại các món ngon và bổ dưỡng với loại quả tuyệt vời này.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật