đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nên và không nên ăn gì trong những ngày nắng nóng?

Đăng ngày 01/03/2024

Để giúp cơ thể mát mẻ vào những ngày nắng nóng, bạn nên ăn nhiều rau quả, uống đủ nước và không nên ăn nhiều bữa lớn, tiêu thụ các thực phẩm giàu caffeine.

Để giúp cơ thể mát mẻ vào những ngày nắng nóng, bạn nên ăn nhiều rau quả, uống đủ nước và không nên ăn nhiều bữa lớn, tiêu thụ các thực phẩm giàu caffeine.


Trời nắng nóng cũng là thời điểm mọi người cần tiêu thụ nước nhiều hơn và cảm thấy mau đói hơn. Các chuyên gia cho rằng nếu được cung cấp đủ nước và có đủ năng lượng, cơ thể có thể vượt qua những tác động phổ biến do nắng nóng gây nên.

 

Dưới đây là một số lưu ý trong việc ăn uống những ngày nắng nóng, theo tờ The Washington Post.

 

Nên và không nên ăn gì trong những ngày nắng nóng?- Ảnh 1.
Thời tiết nóng, chuyên gia khuyên mọi người nên ăn các loại thực phẩm cung cấp nước, dễ tiêu hóa như dưa hấu

 

Bà Leigh A. Frame - giám đốc y học tích hợp tại Đại học George Washington (Mỹ) - cho biết quá trình tiêu hóa tạo ra nhiệt. Ngoài ra, việc tiêu thụ một lượng lớn thực phẩm giàu dinh dưỡng trong một lần ăn có thể khiến cơ thể gặp khó trong quá trình tiêu hóa.

 

"Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tiêu hóa thức ăn, cơ thể bạn thực sự đang tạo ra nhiều nhiệt hơn", bà Frame nói.

 

Các chuyên gia khuyên mọi người nên chia thành các bữa nhẹ trong ngày và ăn các loại thực phẩm cung cấp nước, giúp dễ tiêu hóa hơn như dưa leo và dưa hấu.

 

Không tiêu thụ quá nhiều caffeine và đồ uống lạnh


Đồ uống có lượng lớn caffeine như nước tăng lực có thể làm cơ thể mất nước vì chúng khiến bạn đi tiểu nhiều hơn.

 

Trong khi đó, tiêu thụ nhiều đồ ăn hoặc đồ uống lạnh trong ngày có thể làm giảm nhiệt độ cơ thể. Sau đó, cơ thể có thể phản ứng bằng cách cố gắng tự làm nóng trở lại. Theo bà Frame, điều này có thể làm tiêu hao năng lượng và khiến bạn cảm thấy nóng hơn về lâu dài.


Ăn trái cây và rau quả


Không giống như thực phẩm chế biến sẵn, vốn không chứa nhiều nước và khó tiêu hóa, nhiều loại trái cây, rau quả chứa đầy nước và dinh dưỡng.

 

Các chuyên gia khuyên nên ăn các thực phẩm có hàm lượng nước cao như quả mọng, dưa hấu, dưa chuột, cà chua, cần tây, ớt chuông. Những thực phẩm này có thể ăn mà không cần phải nấu chín, giúp bạn giảm lượng nhiệt sinh ra trong nhà.

 

Uống đủ nước


Các chuyên gia cho biết nước lọc và đồ uống ít đường, không chứa caffeine là thức uống lý tưởng trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều nước vì có thể khiến lượng natri trong cơ thể giảm xuống.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật