đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Tại sao khi uống nước ngọt có ga nên gõ vào lon trước khi mở nắp

Đăng ngày 28/06/2016

Bạn có để ý thấy một số người khi uống nước ngọt thường gõ vào lon trước khi khui không ? Thật ra việc đó đều có lí do cả đấy.
Bạn có để ý thấy một số người khi uống nước ngọt thường gõ vào lon trước khi khui không ? Thật ra việc đó đều có lí do cả đấy. 

Thật ra việc gõ vào lon là việc nên làm, nhất là trong trường hợp bạn mua nước ngọt và để nó bị xốc quá nhiều. Việc gõ vào lon sẽ giúp ngăn chặn quá trình sủi bọt, khi mở nắp bọt sẽ không bị trào ra ngoài quá nhiều.
 
 
Trước khi lon được mở, các bọt khí cực nhỏ gắn vào thành lon. Khi mở lon nước, những bọt khí này tăng kích cỡ do độ hòa tan CO2 giảm. Khi các bọt khí đạt đến một kích thước nhất định, chúng tách ra khỏi vỏ lon và nổi lên bề mặt.
 
"Ban đầu, các bọt khí bám vào thành lon nước, việc gõ vào lon nước có thể đánh bật một vài bọt khí và tạo điều kiện cho chúng nổi lên mặt nước. Khi mở lon nước, những bọt khí nở ra tại vị trí thấp hơn sẽ chiếm nhiều không gian và đẩy nhiều nước ra ngoài hơn những bọt khí nở ra gần bề mặt", Christopher cho biết. 
 
Vì vậy, việc gõ vào lon nước có ga trước khi mở sẽ hạn chế các bọt khí nở tại vị trí thấp, giúp nước không bị tràn ra ngoài.

Nguồn: WTT





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật