đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bên trong nhà máy sản xuất trẻ em đáng sợ ở Trung Quốc

Đăng ngày 07/02/2015

Cảnh sát Trung Quốc vừa đột kích một "nhà máy sản xuất trẻ em" ở miền đông đất nước, giải cứu 37 trẻ nhỏ trong đó có nhiều em nhiễm HIV.
Cảnh sát Trung Quốc vừa đột kích một "nhà máy sản xuất trẻ em" ở miền đông đất nước, giải cứu 37 trẻ nhỏ trong đó có nhiều em nhiễm HIV.



Nhà chức trách Trung Quốc cho hay vụ đột kích diễn ra tại tỉnh Sơn Đông. Cảnh sát tìm thấy 37 trẻ em đang sống trong điều kiện cực kỳ khủng khiếp. Những đứa trẻ phải ăn mỳ gói và thức ăn thừa mà những kẻ buôn người kiếm được. Nhiều đứa trẻ mang trong mình virus HIV và các bệnh truyền nhiễm khác.
 


Nơi ở của những đứa trẻ và phụ nữ sắp sinh hết sức tồi tàn. Phần lớn những đứa trẻ này được sinh ra để được bán làm con nuôi.
 


Trong chiến dịch truy bắt, cảnh sát tỉnh Sơn Đông đã tạm giữ 103 người tình nghi liên quan tới hoạt động của "nhà máy" sản xuất trẻ em. Những kẻ này bị cáo buộc tìm kiếm và trả tiền cho nhiều phụ nữ để họ sinh ra những đứa trẻ tội nghiệp.
 


Theo lời cảnh sát, người đẻ thuê được đưa tới "nhà máy" để sinh con, rồi bỏ đứa trẻ lại và rời đi cùng một khoản tiền thù lao. 37 đứa trẻ được tìm thấy đều trong tình trạng suy dinh dưỡng vì không được chăm sóc tử tế.
 


Ngay sau khi được giải cứu, những đứa trẻ tội nghiệp được cảnh sát và các tình nguyện viên chăm sóc. Đứa bé này có kết quả xét nghiệm dương tính với HIV.
 


Bác sĩ chăm sóc cho một đứa trẻ mắc bệnh lây qua đường tình dục, nhiễm từ mẹ trong quá trình sinh. Trong khi đó, cảnh sát khẳng định họ tìm ra bằng chứng cho thấy bọn buôn người nuôi lũ trẻ bằng mỳ gói và thực phẩm thừa từ các nhà hàng.
 


Phần lớn trong số 37 đứa trẻ vừa được giải cứu là trẻ sơ sinh. Các em có thể được bán làm con nuôi với giá từ 7.000 USD tới 12.000 USD.
 


Nhiều đứa trẻ ở đây sẽ phải lớn lên trong các trung tâm bảo trợ xã hội. Chỉ một số ít may mắn được đoàn tụ lại với mẹ.
(Zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật