đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Thư giãn cuộc sống: Những cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi chiếc điện thoại

Đăng ngày 06/09/2023

Thư giãn cuộc sống đôi khi không phải là chuyện dễ dàng. Emdep sẽ “mách nước” cho bạn tuyệt chiêu thoát khỏi chiếc điện thoại để sống tích cực hơn nhé.

Thư giãn cuộc sống đôi khi không phải là chuyện dễ dàng. Emdep sẽ “mách nước” cho bạn tuyệt chiêu thoát khỏi chiếc điện thoại để sống tích cực hơn nhé.

 

Thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển cũng đồng nghĩa với việc con người ta ít hoạt động ngoài trời, ít gặp gỡ trực tiếp hơn.

 

Đặc biệt, chiếc điện thoại di động mặc dù có ích trong nhiều việc nhưng nó cũng khiến bạn bị lệ thuộc, bỏ lỡ một cuộc sống đúng nghĩa.

 

Thay vì để bản thân chìm đắm trong việc lướt web, xem những thông tin thị phi hay những câu chuyện vô bổ, bạn có rất nhiều cách để nghỉ ngơi thực sự, đem lại sự hồi phục tinh thần và thể chất một cách tích cực nhất.

 

Thư giãn cuộc sống: Những cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi chiếc điện thoại

 

Thư giãn cuộc sống không hề khó, bạn thậm chí chỉ cần cải thiện thói quen và áp dụng một số phương pháp thực tế sau đây để thoát khỏi chiếc điện thoại, đồng thời cũng tạo cơ hội xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp ngoài đời thực.

 

Bật “chế độ máy bay” khi bạn cần nghỉ ngơi


Bất kể bạn bận rộn như thế nào, hãy dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày cho phép bản thân được thả lỏng hoàn toàn và “cách ly” với thế giới bên ngoài. Trước đó, tập thói quen chỉnh điện thoại về “chế độ máy bay” là hữu hiệu nhất.

 

Điện thoại của bạn sẽ tắt âm thanh thông báo về mọi thứ từ mạng wifi cùng với cả tin nhắn và cuộc gọi. Nó sẽ khiến bạn được yên tĩnh thật sự để cân bằng lại năng lượng và cảm xúc. Đương nhiên, hãy đảm bảo rằng thời gian này không có ai cần tìm bạn cho việc quan trọng.

 

Gặp gỡ và trò chuyện với mọi người nhiều hơn


Thao tác quá nhiều trên mạng xã hội không chỉ lãng phí thời gian mà về lâu dài còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn. Thay vào đó, hãy dành thời gian để gặp gỡ trực tiếp với mọi người, bạn sẽ có những giây phút vui vẻ và ý nghĩa hơn.

 

Thậm chí, đôi khi bạn không cần phải có một cuộc hẹn cụ thể, ngay cả khoảng thời gian giải lao giữa giờ làm, bạn vẫn có thể trò chuyện nhiều hơn với đồng nghiệp. Điều này giúp giải tỏa cảm xúc, tăng thêm sự hiểu biết và hòa đồng lẫn nhau giữa mọi người.

 

Vận động ngoài trời


Tạo điều kiện cho cơ thể bạn được hoạt động bên ngoài cũng là một cách để thư giãn cuộc sống chứ không chỉ ở một chỗ với chiếc điện thoại. Tùy theo sức khỏe, bạn có thể chọn môn thể dục thể thao phù hợp với mình.

 

Thời gian và không gian tập luyện cũng rất quan trọng. Bạn nên vận động ở nơi thoáng đãng, ít người và không khí trong lành. Ngoài ra, hạn chế hoạt động thể chất vào giữa trưa vì nó dễ khiến bạn mất sức, ảnh hưởng giờ làm việc cuối ngày.

 

Thư giãn cuộc sống: Những cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi chiếc điện thoại

 

Ưu tiên thời gian cho sở thích hay sở trường của bạn


Tạm gác lại việc nhìn chăm chú vào màn hình điện thoại đi, bạn có thể lên kế hoạch học thêm một bộ môn mà mình yêu thích hay có năng khiếu. Cắm hoa, khiêu vũ, nấu ăn, hội họa… đều giúp bạn tăng thêm tự tin, giảm áp lực và còn có cơ hội gặp gỡ nhiều người mới.

 

Ngoài ra, một vài cách giải trí lành mạnh khác như đọc sách, nghe nhạc, viết nhật ký, nuôi thú cưng, chăm sóc vườn rau… cũng giúp bạn giảm bớt lệ thuộc vào chiếc điện thoại, nâng cao cảm giác vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống.

 

Hy vọng bài viết với những thói quen đơn giản mà hiệu quả sẽ giúp bạn biết cách thư giãn cuộc sống, khiến cho mỗi ngày đều là một món quà tuyệt vời.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật