đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cặp vợ chồng 40 tuổi "trốn phố" về quê tạo khu vườn thần tiên, sống một cuộc đời thật đẹp

Đăng ngày 21/02/2024

Cả hai đều từng là Giám đốc, thu nhập rất cao và có một cuộc sống đủ đầy về vật chất ở thành phố. Nhưng rồi, họ vẫn quyết định từ bỏ tất cả để về quê.

Cả hai đều từng là Giám đốc, thu nhập rất cao và có một cuộc sống đủ đầy về vật chất ở thành phố. Nhưng rồi, họ vẫn quyết định từ bỏ tất cả để về quê.

 

Trước khi chuyển về Dương Châu (Trung Quốc), cặp đôi đã vô tình tìm ra được một nơi rất đẹp, vì có hơn 3.000 loại hoa và thực vật ở đó. Nó giống như một xứ sở thần tiên trên trái đất. 

 

 

 

Được biết, cả hai vợ chồng đều từng là Giám đốc điều hành. Sau năm 2013, họ bỏ công việc lương cao và chọn cách kiếm sống bằng nghề trồng hoa và cây cảnh. Trong mắt nhiều người, họ sống một cuộc sống trong mơ, không cần phải đối mặt với công việc phức tạp, đủ yên bình nhưng lại không hề nhàm chán bởi toàn bộ thời gian của họ đều được tô điểm thêm sự thú vị bởi những bông hoa và cây cối xanh mát. Mỗi ngày, khi thức dậy, họ sẽ bước ra để ngắm nhìn hoa và cây cối. Tôi cá rằng, đó chắc chắn là mục tiêu cao nhất của tất cả những người yêu hoa.

 

Muốn gặp được một người cùng chí hướng không phải dễ dàng, sau khi hai người thống nhất lựa chọn từ chức, ban đầu những người xung quanh không hiểu vì sao họ phải rời bỏ đô thị náo nhiệt rồi lựa chọn về quê như vậy. Dù áp lực có lớn nhưng việc trở về quê sống vẫn luôn là thắc mắc của rất nhiều người dành cho cả 2 vợ chồng. Người ta cho rằng, vùng nông thôn lạc hậu và thiếu thốn chắc chắn sẽ khiến họ hối hận.

 

 

 


Nhưng hai vợ chồng phớt lờ những lời đàm tiếu này và kiên quyết trở về Dương Châu. Trước cửa nhà có một luống rau và giàn nho, tại đây cả 2 có thể trồng được rất nhiều loài cây khác nhau. Vì vậy, hai người bắt đầu tính toán và lên kế hoạch cải tạo. Trước tiên họ dọn đi những thứ không còn phù hợp, phá bỏ những phần cấu trúc đã cũ kĩ và biến nó thành khu đất bằng phẳng, sau đó lại quy hoạch lại.

 

 

Sau khi phân chia khu vực, cặp đôi bắt đầu dựng vách ngăn, lát gạch đỏ trên đường, đồng thời làm một số tiểu cảnh, bao gồm bồn hoa, hòn non bộ. Sau khi hoàn thành những vách ngăn cơ bản này thì công việc trồng cây đã có thể chính thức bắt đầu. Năm đầu tiên sau khi về quê (tức là 2013), hai vợ chồng chủ yếu tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng. Góp sức chính vào công đoạn này chính chồng, còn phần sắp xếp, trang trí chủ yếu là do vợ. Cả 2 phân công đầu việc rất đều và phù hợp với sở thích, khả năng của mình.

 

 

Người vợ rất giỏi trang trí và sắp xếp mọi thứ, cô chỉ mất một năm đã làm cho cảnh quan trong vườn trở nên đẹp đẽ. Trước đây cô chỉ là người mới tập chơi hoa, chưa có nhiều kinh nghiệm trồng trọt, sở dĩ cô có thể ngày càng tiến xa hơn trên con đường trồng trọt là nhờ sự động viên của chồng.

 

 

Trong khoảng thời gian này, anh thường xuyên mang về nhà một số cây mới, mặc dù trong quá trình trồng trọt thường nảy sinh một số vấn đề khó khăn nhưng cô đã cố gắng giải quyết từng vấn đề một. 5 năm sau, với sự nỗ lực của hai vợ chồng, khu vườn giờ đã tràn ngập cây cỏ và có giá trị làm cảnh rất cao. Mỗi mùa có một vẻ đẹp khác nhau.

 

 


Trồng hoa cỏ tưởng chừng như đơn giản nhưng thực chất lại là một việc rất phức tạp. Trong thời gian bảo trì cần phải thực hiện rất nhiều công việc, tiêu tốn cả thời gian và sức lực. Từ khi hai vợ chồng bắt đầu trồng hoa cỏ, hàng ngày họ đều phải dậy sớm, tưới nước và cắt tỉa là công việc mệt mỏi nhất. Tuy nhiên nếu không cắt tỉa kịp thời thì khu vườn sẽ trở nên rất bừa bộn và cây dễ chết.

 

Sau vài ngày thiếu nước, lá sẽ dễ bị héo, rụng và số lượng cũng bị ảnh hưởng, nhất là vào thời kỳ cây sinh trưởng cao điểm. Việc quản lý nhiều hoa, cây rất mệt mỏi nhưng cũng đem lại không ít niềm vui. Nó khiến cả 2 cảm thấy mọi sự vất vả đều được đánh đổi một cách đáng giá.

 

 


Mùa đông và mùa xuân là thời điểm tốt nhất để cắt tỉa. Chỉ cắt tỉa kịp thời và cắt bỏ những cành vô dụng đó sẽ không những làm cho cây trông gọn gàng hơn mà còn có thể làm tăng tốc độ sinh trưởng của cây, cho phép chúng nở nhiều hoa hơn.

 


Ngoài hoa, thảm cỏ trong vườn cũng cần được cắt tỉa đều đặn. Mỗi tháng cần cắt tỉa ít nhất một lần để tránh phát triển quá mức. Bãi cỏ tuy nhìn rất đẹp nhưng thực ra lại rất khó chăm sóc. Mùa hè là mùa khó khăn nhất, thời tiết nóng bức, hoa cỏ dễ bị bệnh, ao nước bên cạnh cũng phải thường xuyên được dọn dẹp, nếu không nó sẽ dễ dàng trở nên bẩn và có khả năng bốc mùi hôi thối. 

 

 

Với sự nỗ lực chung của hai vợ chồng, căn nhà cũ kĩ giờ đây đã trở thành địa điểm được tất cả hội yêu hoa phải không ngừng bày tỏ sự ghen tị.

 

 

Họ làm theo trái tim mình và không bao giờ chạy theo xu hướng hay cố tình theo đuổi một phong cách nhất định. Theo quan điểm của họ, chỉ cần cảm nhận được vẻ đẹp là họ đã đạt được mục đích. Hai vợ chồng còn trồng một số loại trái cây và rau quả ở phía bên kia của khu vườn, đồng thời nuôi một số loại gia cầm, trong đó có vịt, gà, v.v. 

 

Đã nhiều năm trôi qua, hai vợ chồng cảm thấy không những không hề hối hận về những quyết định trước đây của mình, thậm chí còn cho rằng mình đã tìm ra lối sống lý tưởng nhất cho bản thân.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật