đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Công an đột xuất kiểm tra tuổi người xem phim 'Mai' của Trấn Thành

Đăng ngày 28/02/2024

Đại diện cụm rạp CineStar phản hồi với VietNamNet về đoạn clip công an vào kiểm tra độ tuổi khán giả khi đang theo dõi phim điện ảnh 'Mai' của Trấn Thành.

Đại diện cụm rạp CineStar phản hồi với VietNamNet về đoạn clip công an vào kiểm tra độ tuổi khán giả khi đang theo dõi phim điện ảnh 'Mai' của Trấn Thành.


Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh chiến sĩ công an (mặc sắc phục) cùng với những người mặc thường phục đột ngột xuất hiện ở một rạp tại TP.HCM trong buổi chiếu phim Mai của Trấn Thành. Theo người đăng tải đoạn clip, đây là việc kiểm tra khán giả vào xem đã đủ 18 tuổi hay chưa, khiến buổi chiếu phim phải dừng lại 30 phút.

 

Đoạn clip gây chú ý cùng hàng loạt bình luận và ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đây là biện pháp cần thiết sau khi báo chí phản ánh nhiều khán giả chưa đủ tuổi vẫn vào được rạp xem phim. Một số khác cho rằng việc này làm gián đoạn và ảnh hưởng đến cảm xúc khi thưởng thức phim.

 

untitled 1.jpg
Hình ảnh cơ quan chức năng kiểm tra độ tuổi người xem trong rạp.


Trả lời VietNamNet về việc kiểm tra độ tuổi khán giả xem phim Mai xôn xao dư luận, đại diện cụm rạp CineStar cho biết video đang lan truyền trên mạng được quay tại một cụm rạp của đơn vị này ở Quận 1, TP.HCM. Khi đó, đoàn thanh tra của phường Nguyễn Cư Trinh đột xuất kiểm tra bên trong một phòng chiếu Mai - bộ phim gắn nhãn 18+ của Trấn Thành. Động thái này xảy ra ngay giữa lúc phim được chiếu và không có khán giả nào dưới 18 tuổi.

 

Phía CineStar cho hay, thanh tra Quận 1, TP.HCM cũng từng có nhiều đợt kiểm tra cụm rạp này trước đó. Đây là quy trình làm việc thông thường, có thể xảy ra ở bất cứ rạp nào trên cả nước. Song cụm rạp CineStar được kiểm tra khắt khe vì có số lượng lớn những ngày qua khán giả tới xem ''Đào, Phở và Piano''.

 

Liên hệ với Galaxy Studio về việc kiểm tra độ tuổi của khán giả xem phim Mai, đại diện đơn vị này cho biết đây là quy trình làm việc thông thường và Galaxy Cinema luôn chấp hành các quy định của hệ thống phân loại độ tuổi, hỗ trợ và chấp hành các quy định của cơ quan chức năng trong việc phổ biến phim tại rạp.

 

Đại diện của CGV cũng cho biết: 'Thời gian gần đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có thông báo sẽ thanh tra về việc kiểm tra độ tuổi khán giả tại rạp và các đoàn thanh tra đã đến làm việc thường xuyên. Chúng tôi hoàn toàn hợp tác với các cơ quan chức năng theo đúng quy định của pháp luật'.

 

Về vấn đề khán giả khai không đúng tuổi, các rạp không kiểm soát giấy tờ tùy thân, ông Lê Thanh Liêm, Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL cho biết, Thanh tra Bộ thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra việc các rạp chiếu phim chấp hành đúng quy định pháp luật về điện ảnh, trong đó phải đảm bảo tuổi vào xem phim đúng như dán nhãn.

 

Trước thông tin về một số rạp kiểm soát chưa chặt chẽ, để khán giả dưới 18 tuổi vào xem Mai mà không phải xuất trình giấy tờ tùy thân, Chánh Thanh tra Lê Thanh Liêm khẳng định sẽ chỉ đạo ngay thanh tra văn hóa vào cuộc để kiểm tra, giám sát.

 

Theo ông Liêm, nếu các rạp không làm nghiêm ngặt, khi phát hiện sai phạm, Thanh tra Bộ sẽ xử lý. Việc này được quy định cụ thể ở nội dung về phổ biến phim trong rạp chiếu phim, phổ biến phim trên không gian mạng.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật