đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nỗi đau hai gia đình vụ tai nạn 5 người chết ở Sài Gòn

Đăng ngày 01/06/2015

Bà Huỳnh Thị Cẩn ngồi thẫn thờ trong lúc chờ nhận thi thể chồng con sau vụ tai nạn thảm khốc. Hai đứa cháu ngoại còn nhỏ của bà đang sống bên Mỹ từ nay mồ côi cha mẹ.
Bà Huỳnh Thị Cẩn ngồi thẫn thờ trong lúc chờ nhận thi thể chồng con sau vụ tai nạn thảm khốc. Hai đứa cháu ngoại còn nhỏ của bà đang sống bên Mỹ từ nay mồ côi cha mẹ.

Chiều 31/5, khu vực nhà đại thể Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, TP HCM bao trùm không khí đau thương của gia đình ông Lý Văn Sanh (66 tuổi, Việt kiều Mỹ).
 
Nhiều người vẫn ngơ ngác, không tin tai nạn ập đến quá bất ngờ, cướp đi 5 người thân của họ. Chốc lát lại có người vội vã chạy vào, hỏi một câu “bác Sanh, chị Thanh nằm đâu rồi? Chỉ mới đó thôi mà...” rồi òa khóc nức nở.
 
Bà Huỳnh Thị Cẩn, vợ ông Sanh tại bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức. Ảnh: Trường Nguyên.
 
Ngoài ông Sanh, 4 người khác tử vong trong vụ tai nạn do xe đầu kéo tông ôtô 4 chỗ vào sáng 31/5 trước Khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức) là Lý Đăng Thanh (31 tuổi, con gái ông Sanh), Phan Thanh Tùng (43 tuổi, chồng chị Thanh, cùng quốc tịch Mỹ), Đinh Thị Hồng Yến (45 tuổi, con nuôi ông Sanh, tài xế ôtô) và chị Nguyễn Thị Thùy Linh (27 tuổi, người quen của bà Yến).
 
Trong góc nhà đại thể, bà Huỳnh Thị Cẩn (62 tuổi, vợ ông Sanh) ngồi lặng lẽ. Người phụ nữ vừa mất cả chồng và con không khóc nhưng ánh mắt thẫn thờ. Thỉnh thoảng, bà nhắm mắt, hít thở thật sâu như để trấn tĩnh và kìm nén nỗi đau. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, bà đang ở trên xe khách 45 chỗ phía trước.
 
Ông Lý Văn Tám (71 tuổi, anh ông Sanh) cho biết, vợ chồng người em định cư bên Mỹ, khoảng 2-3 năm mới về thăm quê một lần, thường vào dịp rằm tháng 4 để đi viếng chùa. Về Việt Nam được khoảng 3 ngày, bà Cẩn cùng chồng thuê xe cho người thân, họ hàng đi chùa ở tỉnh Đồng Nai, làm từ thiện.
 
Chiếc xế hộp không còn hình thù sau cú tông của xe đầu kéo. Ảnh: Trường Nguyên.
 
Nhiều người khóc nghẹn, đến chia sẻ với bà Cẩn nhưng được bà an ủi lại: "Chiếc xe nát hết, nhưng thi thể chồng con tôi vẫn nguyên vẹn. Tôi nghĩ họ ra đi thanh thản. Thôi cũng là định mệnh".
 
Theo bà Cẩn, vợ chồng định cư ở Mỹ hơn 20 năm, chị Thanh là con gái út. "Tai họa ập xuống gia đình Thanh khiến vợ chồng nó ra đi hết, giờ 2 đứa cháu ngoại tôi bơ vơ trên đất Mỹ. Đợi 2 đứa về Việt Nam, tôi sẽ tổ chức tang lễ cho mọi người", bà Cẩn nói.
 
Sau vụ tai nạn, tài xế xe đầu kéo Võ Văn Răng (48 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đến trình diện tại cơ quan công an. Lời khai ban đầu, tài xế cho rằng trong lúc xe đổ dốc cầu vượt Linh Xuân thì gặp sự cố mất thắng, va chạm với xe tải cùng chiều rồi sau đó tông vào ôtô 4 chỗ. Hiện tài xế bị công an TP HCM tạm giữ.
 
Anh Võ Văn Nhã (29 tuổi, con ông Răng) kể: "Khoảng 4h ngày 31/5, cha tôi gọi điện với giọng hoảng hốt thông báo vừa gây tai nạn chết người trước Khu chế xuất Linh Trung. Ông nói sẽ đến công an trình diện và bảo tôi đến hiện trường thu xếp mọi việc".
 
Clip tai nạn:

 

Ra đến hiện trường, anh Nhã không tin vào mắt mình bởi hậu quả vụ tai nạn quá lớn và lập tức cùng người dân lao vào cứu hộ các nạn nhân. Anh cho biết, trong cuộc điện thoại, cha nói đang đổ dốc cầu Linh Xuân thì phát hiện xe mất thắng. Dù cố gắng tìm cách xử lý, nhưng chiếc xe vẫn lao đến tông ôtô chở gia đình ông Sanh.
 
"Cha làm nghề tài xế hơn 20 năm nay, nuôi mấy anh em tôi khôn lớn. Thời gian gần đây, do ông đã lớn tuổi rồi nên gia đình khuyên đừng chạy xe thuê nữa. Cả nhà gom góp tiền mua chiếc ôtô đầu kéo trên, cha dự định chạy thêm thời gian nữa rồi giao lại cho con quản lý", anh Nhã buồn nói.
 
Theo thanh niên này, xe đầu kéo do cha và các anh em trong nhà góp tiền mua vào trước Tết để chở hàng thuê. Sáng 31/5, ông Răng chạy lên cảng Cái Lái để xếp tài nhận hàng sớm, nhưng rời nhà chưa bao lâu thì xảy ra tai nạn.
 
Sau vụ tai nạn, ông Răng được lực lượng chức năng đưa đi xét nghiệm ma túy và nồng độ cồn. Kết quả cho thấy, tài xế không sử dụng các chất kích thích.
 
Trong ngày 31/5, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có báo cáo nhanh lên Bộ GT-VT. Theo đó, lần đăng kiểm gần nhất của xe đầu kéo vào ngày 2/3 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5004V-TP HCM, hạn kiểm định đến 1/6. Trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, thời điểm xảy ra tai nạn, xe đầu kéo chạy với tốc độ 55 km/h.
 
Trường Nguyên
Theo zing.vn





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật