đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

“Kinh hãi” băng vệ sinh có nồng độ chất phóng xạ từ Trung Quốc

Đăng ngày 25/03/2015

Một số lượng lớn băng vệ sinh có xuất xứ từ Trung Quốc với nồng độ phóng xạ cực cao đã bị hải quan Lebanon phát hiện và tịch thu.
Một số lượng lớn băng vệ sinh có xuất xứ từ Trung Quốc với nồng độ phóng xạ cực cao đã bị hải quan Lebanon phát hiện và tịch thu.
 
Theo báo cáo từ Daily Mail, một lô hàng băng vệ sinh có trọng lượng lên tới hơn nửa tấn “made in China” đã bị hải quan Beirut, Lebanon bắt giữ vì có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Qua phát hiện, hải quan nước này thấy rằng tỉ lệ phóng xạ trong đó cao gấp 35 lần so với mức độ cho phép.
 
Ảnh minh họa
 
“Từ kết quả kiểm định cho thấy, lô hàng băng vệ sinh đã nhiễm phóng xạ cao gấp 35 lần so với bình thường”, Bộ trưởng Tài chính kiêm lãnh đạo bộ phận hải quan Lebanon cho biết với tờ Al – Joumhouriya.
 
Cũng theo Daily Mail, công ty sản xuất ra lô hàng băng vệ sinh trên là Anion của Trung Quốc. Theo quảng cáo trên sản phẩm, băng vệ sinh này có mặt của một lớp gọi là anion “có lợi đối với sức khỏe người dùng”.
 
Hiện các nhà chức trách vẫn chưa hiểu vì sao một món đồ nhạy cảm của phụ nữ lại được sản xuất với tỉ lệ nhiễm phóng xạ cao như vậy. Một suy đoán được đưa ra cho rằng nó có thể “bị lỗi” trong quá trình sản xuất.
 
Theo The Daily Star, vào tháng trước, hải quan Beirut cũng phát hiện ra một lô hàng vỏ điện thoại bị nhiễm phóng xạ có nguồn gốc tại Trung Quốc. Lô hàng này ngay sau đó được trả về nước.
 
Theo Thu Hằng (Yan.vn)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật